Các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ vốn có ngân sách tiếp thị hạn hẹp, thường chờ cho đến khi tình hình kinh doanh bị sa sút mới lo làm tiếp thị. Kim T. Gordon - một cây bút của chuyên mục Marketing trên tạp chí Entrepreneur cho rằng đây là một sai lầm lớn. Theo Gordon, thời điểm tốt nhất để thực hiện các hoạt động tiếp thị là ngay ngày hôm nay và mỗi ngày sau đó.
Ngay cả các doanh nghiệp kinh doanh theo thời vụ cũng cần phải tiếp cận với khách hàng thường xuyên trong năm vì nếu không làm như vậy, đến mỗi mùa kinh doanh, họ sẽ phải nỗ lực làm tiếp thị lại từ đầu để đạt các mục tiêu kinh doanh đã đề ra. Tuy nhiên, Gordon khuyên rằng khi làm tiếp thị thường xuyên, doanh nghiệp phải tuân thủ những nguyên tắc quan trọng dưới đây.
Trước tiên, doanh nghiệp cần phải tạo ra một thông điệp tiếp thị hướng đến những lợi ích của khách hàng để có thể thu hút sự chú ý của họ. Sau đó, phải chuyển tải thông điệp này đến khách hàng thông qua tất cả các công cụ tiếp thị mới, từ các tài liệu tiếp thị như brochure cho đến các chương trình quảng cáo và quan hệ công chúng. Có thể bắt đầu bằng việc trả lời ba câu hỏi sau đây:
Doanh nghiệp đang tiếp thị cái gì?
Thường có sự cách biệt rất lớn giữa những cái mà doanh nghiệp nghĩ rằng mình đang bán và cái khách hàng muốn mua. Đừng chăm chăm nói về đặc điểm, tính năng của sản phẩm hay dịch vụ mà mình đang bán, mà là những lợi ích mà sản phẩm hay dịch vụ đó đem lại cho khách hàng khi sử dụng. Khi xây dựng thông điệp tiếp thị, doanh nghiệp cần bán theo một nguyên tắc cơ bản là bắt đầu bằng việc đề cập đến những lợi ích mà khách hàng quan tâm, sau đó mới dùng những đặc điểm, tính năng của sản phẩm, dịch vụ để giải thích.
Ai sẽ là người muốn mua của sản phẩm hay dịch vụ mà doanh nghiệp đang tiếp thị?
![]() |
DiaOcOnline.vn - Theo Tạp Chí Marketing
Chiến lược marketing cho thời kinh tế khó khănKhi kinh tế gặp khó khăn, các doanh nghiệp thường phải cắt giảm chi phí cho hoạt động tiếp thị. Nhưng ...
Tất cả những cuộc thảo luận về phương tiện trung gian lưu chuyển thông tin xã hội, blog, cộng đồng mạng, các tập đoàn và đại lý tiếp thị đang chủ ...
Nhầm lẫn về thị trường mục tiêu Doanh nghiệp cần phải chọn một thị trường mục tiêu không chỉ “cần” đến sản phẩm của doanh nghiệp mà còn phải “muốn” ...
Buôn bán, trao đổi sản phẩm đang ngày càng khẳng định vị trí thống soái trên không gian ảo, khi mà mọi người đua nhau thiết lập các trang web thương ...
Cấu trúc nền móng thương hiệu là tiền đề để thiết lập kế hoạch gieo vào tâm trí khách hàng hàng loạt những ý niệm nào có lợi cho thương hiệu của bạn, ...