Top

Hermès và bí mật dẫn đến thành công

Cập nhật 26/11/2013 10:28

Ra đời năm 1837 tại một xưởng làm yên ngựa tại Paris,thời trang túi xách đã nhanh chóng đưa tên tuổi của Hermès nổi bật trong những thương hiệu xa xỉ trên thế giới.

Với sự kết nối quá khứ, hiện tại và tương lai trong việc áp dụng nghệ thuật thủ công truyền thống cùng những chất liệu tốt nhất, tạo nên những sản phẩm đổi mới và tuyệt mỹ. Hermès tiếp tục phát triển không ngừng, được truyền cảm hứng bởi tinh thần của các thế hệ đã tạo nên lịch sử của thương hiệu. Những chiếc túi của Hermes luôn thu hút phái đẹp, họ sẵn sàng bỏ ra số tiền lên đến vài trăm triệu đồng chỉ để sở hữu một chiếc túi mang thương hiệu Hermes.

Nghệ thuật thủ công đưa đến sự ưa chuộng


Những chiếc túi Hermes được làm hoàn toàn thủ công bằng những nguyên liệu da quý hiếm bởi những người thợ thủ công lành nghề với bí quyết lâu đời. Vì thế, mỗi chiếc túi phải mất đến 48 giờ mới có thể hoàn thành. Người mua phải đăt hàng 2- 5 năm mới có thể sở hữu một chiếc túi Hermes cho riêng mình bởi thương hiệu này luôn sản xuất túi với số lượng cực kỳ hạn chế. Đó là lý do mà trên thế giới, chỉ những người thuộc đẳng cấp quý tộc mới có cơ hội sở hữu chiếc túi đắt đỏ này. Thế nên cho đến nay, huyền thoại Hermes vẫn luôn là giấc mơ xa xỉ đối với những người phụ nữ yêu cái đẹp.

Tất cả những sản phẩm của Hermes đều được những người thợ thủ công tại Paris làm ra, việc sửa túi cũng sẽ được chuyển đến tận người đã làm chiếc túi đó. Mỗi chiếc túi đều được may, vẽ và đánh bóng bằng tay, vì vậy, người ta phải mất đến 48 giờ để cho ra đời một chiếc hoàn chỉnh. Để có chế độ bảo hành (after service) tốt cho khách hàng, họ cũng khắc số và năm sản xuất lên từng sản phẩm. Những người thợ thủ công nối tiếp tinh thần nghệ thuật và mang tính nhân văn để tạo ra tác phẩm. Hơn nữa Hermes luôn duy trì việc sử dụng những nguyên vật liệu cao cấp nhất chính là điều đã tạo nên thương hiệu của hãng này.

Kelly và Birkin đại diện cho thời trang xa xỉ

Những chiếc túi mang tên Kelly được giới thiệu từ những năm 30 của thế kỷ trước, là một loại túi xách lấy cảm hứng từ túi đựng yên cương ngựa, đã được cách điệu, thêm quai, làm cho nhỏ lại. Tên sơ khai của dòng túi này là "Sac à dépêches" (túi văn phòng). Năm 1956, khi nữ diễn viên nổi tiếng Kelly Grace, vừa trở thành công nương xứ Monaco dùng chiếc túi này để che bụng bầu trước những tay săn ảnh, thì con đường của những chiếc túi Hermès đã bước sang một trang khác. Bức ảnh này nhanh chóng được phát tán rộng rãi, lên trang bìa tạp chí Life, và Hermès đã đổi tên sản phẩm của mình thành túi Kelly.

Công nương Kelly của xứ Monaco đã góp phần làm nên huyền thoại cho chiếc túi Kelly

Mỗi một chiếc túi Kelly được một nghệ nhân làm trong khoảng 18 giờ, hoàn toàn thủ công. Khi về đến xưởng để phục vụ cho hoạt động sản xuất, da đã được thuộc và chăm chút cẩn thận, chỉ chờ “phép màu” của những người may túi để biến nó thành những sản phẩm có giá hàng nghìn đô la Mỹ. Da dê là loại da thường được sử dụng để làm lót cho túi, sẽ là phần đầu tiên được may. Sau đó, phần da chính sẽ được từng người thợ thủ công xử lý. Người thợ chuyên làm da báo sẽ có những sản phẩm riêng của mình, khác biệt với sản phẩm của những người thợ chuyên xử lý da cá sấu. Túi Kelly có một quai xách và một dây quai chéo có thể tháo rời. Móc và khóa của túi đều được làm bằng vàng hoặc có nạm kim cương. Với tất cả những yếu tố đó, một chiếc túi Kelly có giá ít nhất từ 6.000 đô la Mỹ trở lên.

Còn chiếc túi xách da cá sấu Birkin (Matte Crocodile Birkin) đầu tiên được hãng Hermès thiết kế vào năm 1984 cho nữ ca sĩ, người mẫu kiêm diễn viên Jane Birkin và kể từ đó, Hermès Birkin đã trở thành một biểu tượng đầy quyền lực trong làng thời trang thế giới. Với mức giá 10.000 - 150.000 USD, chiếc túi là thông điệp để phụ nữ nói "Tôi rất giàu và có quyền lực!". Túi xách Hermès Birkin được làm từ da lấy trực tiếp tại Pháp với nhiều kiểu dáng khác nhau, độc đáo nhất là da cá sấu nước mặn. Lớp màng túi thường được làm bằng da dê. Những thành phần kim loại trên đó như khóa hay khóa kéo cũng không bị xỉn đi theo thời gian vì chúng đã được mạ vàng. Trước đây, những bộ phận được thiết kế theo đơn hàng đặc biệt còn được bọc cả bằng da và nạm kim cương.


Hermès Birkin được thiết kế mềm mại, kiểu dáng to, tiện ích. Birkin không có quai để đeo, nhưng điều đó không thực sự cần thiết, khi hai quai mềm mại vừa có thể xách hoặc đeo tùy sở thích. Yếu tố làm nên giá trị huyền thoại của Hermès Birkin là chúng được làm bởi các nghệ nhân cao tuổi và có tay nghề cao. So với túi Kelly chỉ mất 18 giờ đến hoàn thành, một chiếc Hermès Birkin có thể mất từ 48-50 giờ để thực hiện xong các công đoạn may, khâu, đánh bóng, chỉnh sửa, ghép khóa, móc… Hermès Birkin được làm từ những loại da cao cấp, nhưng độc đáo và đắt giá nhất vẫn là da cá sấu nước mặn.

Một điều khiến phái đẹp khắp nơi khao khát một chiếc Hermès Birkin, để khẳng định đẳng cấp và quyền lực của mình, đó là những chiếc túi này được sản xuất giới hạn, không một chiếc nào giống 100% chiếc nào và chỉ có những khách hàng VIP mới có thể sở hữu. Những nhân vật nổi tiếng và giàu có từng mang túi xách của Hermès Birkin là: Zeta-Jones, Katie Holmes và Eva Longoria.
Nhìn chung, những chiếc túi đã được designer tạo cho một hình ảnh chỉnh tề và trang nhã, tạo nên chất mới lạ theo từng lọai da, màu sắc và size đa dạng. Tất cả những thiết kế tỉ mĩ đó đã tạo ra chiếc túi hoàn mỹ đáng mơ ước dành cho phụ nữ.

Thu hút khách hàng với số lượng hạn chế

Một lý do nữa tạo nên sức hút cho Hermès là chúng chỉ được sản xuất với số lượng cực kì hạn chế đến mức người ta có cảm tưởng cơ hội để được ở hữu một chiếc túi xách này là không thể. Thông thường Hermès chỉ bán cho những nhân vật VIP hay người nổi tiếng và danh sách chờ nhận hàng luôn dài dằng dặc. Khách hàng thường phải đợi hàng năm trời để có được một chiếc túi Hermès. Việc nhận được túi chỉ sau 1 hoặc 2 năm là điều không tưởng.


Theo Tonello một người chuyên bán túi xách Hermès thì lý do làm phái đẹp phát cuồng với những chiếc túi xách này là chúng rất độc đáo. Người ta chẳng thể tìm sản phẩm nào là tương tự như thế này trên thị trường phụ kiện cho nữ giới. Giống như đàn ông tự hào khi có xe thể thao của Italia hay đồng hồ Patek Philippe. Còn đối với phụ nữ, túi xách Hermès giúp họ nói lên rằng "Tôi là người giàu có và quyền lực", hoặc chí ít cũng là "Chồng tôi rất giàu và có quyền lực".

Anh Tonello còn nhận xétthêm: "Sẽ không có công ty nào có khả năng thúc đẩy sự phát triển của nghề thủ công truyền thống như Hermès Birkin. Vì thế, mọi người đều cảm thấy mình vô cùng may mắn khi mua được các sản phẩm của Hermès".

Đến nay, qua gần 200 năm hình thành và phát triển, Hermès không chỉ là hãng thời trang nổi tiếng mà còn là niềm tự hào của nước Pháp. Túi xách Hermes vẫn luôn được nhắc đến như một điển hình của dòng thời trang hàng hiệu xa xỉ và quá trình làm ra một chiếc túi Hermes mỗi khi được khơi dậy vẫn khiến người ta trầm trồ, xuýt xoa vì sự công phu.

DiaOcOnline.vn - Theo Tin Mới

Kinh doanh đa cấp – “Mật ngọt” dễ ăn?

Cập nhật: 25/11/2013 11:40

Nội dung nổi bật: Người nghe có thể hồ nghi và không tin tưởng những lời tâng bốc chưa được kiểm chứng về sản phẩm, nhưng lại rất dễ bị cuốn hút vào ...

Nokia - bài học về một tượng đài công nghệ bị sụp đổ

Cập nhật: 22/11/2013 11:34

Chỉ 5 năm sau khi không còn thống trị ngành công nghiệp điện thoại di động, Nokia đã trở thành một bài học kinh doanh đáng giá cho các nhà lãnh đạo ...

Sự thật về "bí kíp" của các "ông lớn" nước ngọt có gas

Cập nhật: 21/11/2013 10:57

Trong một buổi chiều gần đây, sau khi đã ghé thăm nơi lưu giữ két sắt chứa bí kíp của công ty, một bé trai hùng hồn tuyên bố: "Nơi này thật chán ...

“Giải mã” hiện tượng thương hiệu Manchester United

Cập nhật: 20/11/2013 10:10

Theo bảng xếp hạng các câu lạc bộ bóng đá có giá trị thương hiệu cao nhất của tạp chí danh tiếng Forbes tháng 8/2012, Manchester United tiếp tục là ...

Chuối tuy bé nhưng mà chất lượng

Cập nhật: 19/11/2013 13:54

Trong marketing, thời gian chỉ tạo ra các cơ hội mà không tạo ra các chủng loại mới. Chính các công ty tạo ra chủng loại mới thông qua những nỗ lực ...