Top

Email marketing: 4 mẹo khiến khách hàng lập tức đọc email của bạn

Cập nhật 08/10/2011 09:50

Bạn có biết 80% khách hàng khi nhận email chỉ đọc tiêu đề và tên người gửi? Một chiến dịch email marketing với database hoành tráng, nội dung mượt mà và server “cơ bắp” cũng sẽ thất bại nếu không ngay lập tức gây chú ý ở hai chi tiết này. 4 mẹo sau sẽ giúp tăng hiệu quả chiến dịch của bạn.

1. Tên người gửi – Thương hiệu của chiến dịch

Khi nhận email, khách hàng sẽ thấy cái gì đầu tiên? Không phải tiêu đề. Đó chính là tên người gửi. Đừng chỉ nghĩ đơn giản là sử dụng tên công ty hay tên bạn. Khi đăng ký nhận bản tin từ marketingprofs.com - website nổi tiếng về marketing, tôi thấy họ sử dụng ít nhất 4 kiểu tên người gửi: Get the Point, MarketingProfs Update, MarketingProfs Today và [Tên tác giả] + Marketing Profs.

Vậy nên, nếu chiến dịch của bạn tập trung vào một sản phẩm hay dịch vụ nào đó, hãy thử cô đọng trong một vài từ rồi gắn với tên công ty. Rất hiệu quả đấy!

2. Mẹo viết tiêu đề 1 (subject) – Đứng trên vai “người khổng lồ”


Khi bắt tay vào viết nội dung cho email, hãy tự hỏi xem liệu bạn có thể liên kết với một người, một sự kiện hay thậm chí một cụm từ nào nổi tiếng và mang tính thời sự hay không? Nếu có, hãy dùng tên đó trong tiêu đề email của mình. Phạm vi triển khai chiến dịch email marketing của bạn càng hẹp hoặc database của bạn càng chi tiết, mẹo này càng hiệu quả. Bạn có thể dễ dàng so sánh: email với tiêu đề có từ “download” luôn cao hơn những email không có, đơn giản vì “download” luôn là một trong những từ “hot” nhất trên internet.

3. Mẹo viết tiêu đề 2 – Viết hoa

Chữ viết hoa chắc chắn sẽ gây chú ý hơn chữ thường. Thế nhưng, hãy nhớ: mọi thứ đều gây ấn tượng nghĩa là chẳng có ấn tượng nào cả! Thêm nữa, nếu viết hoa tất cả, email của bạn rất dễ bị coi là SPAM. Có hai cách: viết hoa những chữ cái đầu tiên và chỉ chọn từ nào “hot” nhất.

4. Mẹo viết tiêu đề 3 – Vũ khí bí mật

Tôi rất thường xuyên nhận được email mời đăng ký webinar (một dạng hội thảo trực tuyến qua video). Đó là những email nổi bật trong inbox, bởi nó luôn bắt đầu bằng cụm từ “[Webinar]”. Ký tự “[]” chính là vũ khí bí mật mà tôi muốn chia sẻ với các bạn. Một ký tự khác cũng hiệu quả không kém (nhưng không nên lạm dụng), đó là dấu nháy kép (“”).

P/s: Ngoài 4 mẹo trên, bạn cũng cần lưu ý thêm:

- Tiêu đề sẽ dễ viết hơn sau khi đã có nội dung.

- Nên viết ít nhất 5 tiêu đề rồi chọn cái ưng ý nhất.

- Tránh những từ ngữ không dứt khoát và bị động.

DiaOcOnline.vn - Theo Saga

20 lời khuyên trước khi khởi nghiệp kinh doanh

Cập nhật: 17/09/2011 10:20

Tự gây dựng một sự nghiệp kinh doanh không phải là một việc dễ dàng. Mặc dù bạn có toàn quyền trong tay nhưng bạn cũng sẽ vấp phải rất nhiều những ...

Tiếp thị cho một thương hiệu nhượng quyền

Cập nhật: 08/09/2011 14:55

Khâu quan trọng nhất trong việc tiếp thị một thương hiệu nhượng quyền là phải biết rõ vị trí đặc biệt của nó trong thị trường, rồi mới sử dụng sự ...

Đừng e ngại tiếp thị thông qua giao tiếp trực tiếp với khách hàng

Cập nhật: 03/09/2011 10:25

Bán sản phẩm và dịch vụ thông qua nhiều kênh – từ không gian ảo cho đến những quầy hàng thực trong cửa hàng – yêu cầu đặt ra đối với người bán hàng ...

Thương hiệu mạnh giúp nâng cao danh tiếng

Cập nhật: 31/08/2011 13:45

Quản lý danh tiếng của công ty là một chủ đề đang được bàn tán xôn xao khắp các phòng ban trong ngành chăm sóc sức khỏe. Càng ngày các công ty chăm ...

5 bước lập kế hoạch marketing hiệu quả

Cập nhật: 20/08/2011 09:50

Viết một kế hoạch marketing đơn giản hơn bạn nghĩ. Năm bước cơ bản sau đây sẽ giúp bạn phát triển một kế hoạch marketing rõ ràng và hiệu quả.