Top

Bảy quy tắc tiếp thị bằng tin nhắn

Cập nhật 22/06/2012 13:00

Từ chiếc điện thoại đơn giản nhất cho đến chiếc smartphone hiện đại, bất cứ ai cũng có thể sử dụng chức năng nhắn tin một cách dễ dàng. Với hàng tỷ người sử dụng ĐTDĐ trên thế giới thì rõ ràng tin nhắn là một kênh tiếp thị mà bạn không thể bỏ qua.

Tiếp thị bằng tin nhắn vẫn có chỗ đứng của nó trong thế giới di động đang thay đổi từng ngày

Theo báo cáo của Portio Research, cho đến hết năm 2012, số lượng tin nhắn được trao đổi trên thế giới sẽ chạm mốc 8 nghìn tỷ. Vì vậy, nếu bạn muốn chuyển sang xu hướng tiếp thị trên các thiết bị di động, hãy nghĩ đến tin nhắn đầu tiên.

Mặc dù tiếp thị tin nhắn đã tồn tại một thời gian dài, nhưng nhiều doanh nghiệp vẫn lo ngại khách hàng của họ không thích hình thức này.

Tuy nhiên, cũng có không ít doanh nghiệp thành công khi áp dụng tiếp thị bằng tin nhắn, đặc biệt là các doanh nghiệp viễn thông.

Sau đây là vài gợi ý giúp bạn thành công với mô hình tiếp thị bằng tin nhắn dù bạn hoạt động trong bất kỳ lĩnh vực nào:

Có được sự đồng ý của khách hàng


Chắc chắn là chẳng ai thích bị làm phiền bởi hàng chục tin nhắn quảng cáo hàng ngày, do đó, bạn hãy hỏi ý kiến khách hàng trước khi gửi tin nhắn, cam kết bảo mật thông tin cũng như công khai nội dung tin nhắn.

Chỉ gửi những nội dung mà bạn đã cam kết với khách hàng. ĐTDĐ có tầm quan trọng đặc biệt với không ít khách hàng, do đó, khi bạn có số của họ, hãy cư xử với tinh thần tôn trọng. Chiến dịch của bạn sẽ trở thành thảm họa nếu khách hàng bực bội trước những tin nhắn “không mời mà đến”.

Phục vụ trước, bán hàng sau

Mọi người sẽ phản hồi tốt hơn với những tin nhắn liên quan đến công tác chăm sóc khách hàng: chúc mừng sinh nhật, nhắc hẹn, thông báo có hàng mới hay thông báo về những chương trình khuyến mãi. Nếu bạn gửi tin nhắn chỉ để quảng cáo một món hàng, bạn sẽ rất khó thuyết phục khách.

Sử dụng ngôn ngữ đúng chuẩn


Cho dù những ngôn ngữ đời thường, chữ viết tắt có phổ biến đến mấy trong đời sống thì khi gửi tin nhắn cho khách hàng, bạn nhất định phải dùng ngôn ngữ theo đúng chuẩn. Điều này thể hiện sự tôn trọng và nghiêm túc của bạn trong mối quan hệ với khách hàng. Mặt khác, không phải ai cũng hiểu những tiếng lóng hay từ viết tắt, họ có thể hiểu nhầm sang nghĩa khác. Do đó, hãy cẩn thận khi soạn nội dung.

Tạo điều kiện cho khách hàng từ chối nhận tin nhắn


Bạn cần cung cấp hướng dẫn cụ thể để khách hàng có thể yêu cầu bạn dừng gửi tin nhắn bất kỳ lúc nào. Ở nhiều quốc gia như Mỹ, Úc, Canada và Anh, việc này được quy định cụ thể trong luật.

Gửi tin nhắn vào lúc thích hợp

Bạn có bao giờ nhận điện thoại gọi nhầm vào nửa đêm? Bạn cảm thấy thế nào? Hầu hết mọi người để điện thoại ngay trong phòng ngủ, vì thế đừng tạo cơ hội cho khách hàng yêu cần bạn dừng nhắn tin. Tuyệt đối tránh gửi tin nhắn vào ban đêm và những thời điểm nhạy cảm khác trong ngày.

Gửi mã khuyến mãi và coupon


Một trong những loại tin nhắn được các nhà tiếp thị dùng nhiều nhất là gửi mã khuyến mãi và coupon cho khách hàng. Ai cũng thích khuyến mãi và họ sẽ truyền tai nhau.

Một khi khách hàng nhận ra những lợi ích mà bạn mang lại, họ sẽ sẵn sàng cung cấp số điện thoại. Tin nhắn sẽ mang đến cho bạn cơ hội tiếp cận với khách hàng một cách gần gũi hơn.

Dù có hàng triệu những ứng dụng di động đang “làm mưa làm gió” trên thị trường, tiếp thị bằng tin nhắn vẫn có chỗ đứng trong thế giới di động đang thay đổi từng ngày, bởi tính tiện dụng của nó.

DiaOcOnline.vn - Tạp chí MKT

Marketing cho thương hiệu hay sản phẩm?

Cập nhật: 13/06/2012 15:50

Sản phẩm và thương hiệu, cái nào có trước? Khi nào nên ưu tiên cho Marketing sản phẩm, khi nào nên tập trung cho Marketing thương hiệu? Trong quá ...

9 luật cấm quảng cáo ngớ ngẩn tại Olympic London

Cập nhật: 02/06/2012 07:55

Che logo thiết bị trong toilet, buộc đội bóng đổi tên sân nhà hay tạo ra vùng nhãn hiệu độc quyền là những quy định mà thành phố này nghĩ ra để làm ...

Não trái - Não phải: Sự Kết hợp tạo nên mô hình kinh doanh mới

Cập nhật: 25/05/2012 14:10

Một lần, có người đã hỏi Albert Einstein rằng, bằng cách nào ông ta đã phát triển học thuyết phức tạp của mình? Einstein đã chỉ vào đầu mình và nói ...

6 chiến lược để bắt tay với "đại gia"

Cập nhật: 27/05/2012 08:15

Làm ăn với các công ty lớn không hề dễ dàng mà đòi hỏi sự kỳ công. Nhưng nếu thành công, cơ sở thương mại của bạn sẽ lớn mạnh rất nhanh. Vậy, đâu là ...

Chuyển tải lời hứa thương hiệu

Cập nhật: 18/05/2012 15:25

Trên quan điểm của một cố vấn thương hiệu, khi một thương hiệu được ra lò, làm thế nào để nguồn nhân lực hỗ trợ khách hàng được liên kết tốt đển ...