Top

3 lợi ích đặc biệt mọi khách hàng đều muốn

Cập nhật 16/10/2010 08:30

Khi đặt mối quan hệ đối tác kinh doanh, mọi khách hàng đều tìm kiếm 3 lợi ích đặc biệt từ phía công ty của bạn. Mặc dù họ không yêu cầu rõ ràng về 3 lợi ích này nhưng nếu thiếu chúng, bạn sẽ khó có được doanh thu.

Dịch vụ nhanh chóng


Khách hàng thường phải mất khá nhiều thời gian để quyết định xem có mua sản phẩm/dịch vụ của bạn hay không. Nhưng một khi đã lựa chọn rồi thì họ luôn mong đợi một dịch vụ khách hàng nhanh nhất có thể.

Chẳng hạn, khi mua ô tô, họ sẽ muốn có nó ngay trong ngày hôm nay. Khi họ đăng kí tham gia câu lạc bộ chăm sóc sức khỏe, họ sẽ hị vọng rằng mình cảm thấy khỏe mạnh hơn vào cuối tuần.

Tìm kiếm những cách để giảm thiểu thời gian khách hàng phải chờ đợi sau khi đã xong quá trình giao dịch trước đó sẽ làm cho họ cảm thấy vui vẻ và nghĩ rằng quyết định của mình thật sáng suốt. Khi không thể làm được điều này thì bạn cần linh động đến các phương án khác để cung cấp những lợi ích cho khách hàng. Như vậy, họ chắc chắn thoải mái ngay lập tức.

Thủ tục đơn giản

Các khách hàng đều muốn những sản phẩm thực sự dễ dàng sử dụng và mang lại kết quả tốt mà không phải kiểm tra hay băn khoăn về nó. Do đó, bạn có thể làm tăng doanh thu của mình bằng cách nhấn mạng đặc tính “Dễ dàng sử dụng” cho sản phẩm/dịch vụ của bạn trong tất cả quá trình xúc tiến bán hàng.

Nhớ rằng, đối với khách hàng sự thuận tiện và dễ dàng sử dụng thường quan trọng hơn là giá cả.

Hơn nữa, đơn giản hóa các thủ tục trong kinh doanh sẽ tạo cho khách hàng một cảm giác thoải mái khi mua sản phẩm của bạn và tất nhiên, bạn sẽ bán được nhiều hàng hơn.

Ví dụ, không ít cửa hàng trực tuyến đã yêu cầu các khách hàng phải cung cấp đầy đủ các thông tin trong khi họ chỉ mua một hoặc hai món đồ. Như vậy, chính điều đó đã tạo cho họ một cảm giác khó chịu. Do vậy, hãy cung cấp cho khách hàng những dịch vụ đơn giản nhất có thể.

Sự quan tâm cá nhân

Mọi khách hàng đều muốn nhận được sự quan tâm riêng của bạn tới họ. Và cách tốt nhất để làm điều này là hãy tạo cơ hội cho họ được đặt ra các câu hỏi về công ty cũng sản phẩm/dịch vụ của bạn.

Chỉ khi nào các câu hỏi và thắc mắc của khách hàng được giải quyết thì họ mới bắt đầu tiến trình mua hàng được. Chính vì thế, quá trình xúc tiến bán hàng được coi là một phần của quá trình giao tiếp với khách hàng.

Trả lời các câu hỏi không mất quá nhiều thời gian. Tất nhiên, khách hàng có thể đặt ra những câu hỏi giống nhau nhưng nếu bạn phải dành thời gian cho các khách hàng khác thì bạn chỉ nên trả lời mỗi câu một lần. Sau đó, copy chúng để bạn có thể nhắc lại bất cứ khi nào có câu hỏi tương tự như thế…và hơn hết là hãy xem lại để có thể cá nhân hóa phẩn hồi của bạn. Làm như vậy, bạn không chỉ trả lời được nhanh chóng tất cả các câu hỏi của khách hàng mà còn tạo tính cá nhân cho các câu hỏi đó.

Mẹo: Nếu bạn nhận thấy mình không thể trả lời hết các câu hỏi của khách hàng thì hãy post chúng lên website của mình.

Mọi khách hàng đều muốn mình được cung cấp những dịch vụ nhanh nhất và hoàn hảo nhất. Mặc dù hầu hết họ sẽ không đòi hỏi nhiều lợi ích nhưng họ sẽ không mua sản phẩm nếu bạn không đáp ứng được nhu cầu của họ. Do vậy, hãy chắc chắn rằng bạn sẽ cung cấp đủ 3 lợi ích đặc biệt trên và kiếm tìm những cách để cung cấp chất lượng tốt nhất cho mỗi lợi ích đó. Sau đó, hãy kiểm tra xem doanh thu của bạn sẽ tăng lên như thế nào nhé!.

DiaOcOnline.vn - Theo Doanh Nhân 360

Lời phàn nàn của khách hàng là Vàng

Cập nhật: 11/10/2010 13:20

Chắc chắn bạn cũng đã từng nhận được các email, cuộc gọi của khách hàng có ý phàn nàn về doanh nghiệp của bạn. Nhưng hầu hết trong số chúng ta vẫn ...

Lời khuyên Marketing hiệu quả cho ngành Bất động sản

Cập nhật: 02/10/2010 09:20

Marketing cho bất động sản là một quá trình gồm nhiều bước đòi hỏi có kinh nghiệm và kiến thức chuyên sâu không phải ai cũng nắm được nhất là trong ...

Những ảnh hưởng của PR đối với một doanh nghiệp

Cập nhật: 27/09/2010 13:20

PR là viết tắt của từ tiếng Anh Public Relation, được hiểu là quan hệ cộng đồng hay quan hệ công chúng. Nó được xem là công cụ hữu hiệu giúp doanh ...

Những hạn chế trong hoạt động PR của các doanh nghiệp Việt Nam

Cập nhật: 25/09/2010 08:20

Các công ty nước ngoài đã đưa PR vào Việt Nam từ những năm 90 của thế kỉ XX với mong muốn tiết lộ cho doanh nghiệp Việt Nam thấy PR là một “mảnh đất ...

Mở rộng thương hiệu sao cho tốt?

Cập nhật: 20/09/2010 13:30

Mở rộng thương hiệu thực sự là một chiến lược nguy hiểm. Nếu làm không tốt chiến lược mở rộng thương hiệu thì thương hiệu cốt lõi (core brand) của ...