Top

3 cách để cá nhân hóa email Marketing

Cập nhật 22/11/2010 13:20

Đôi khi chúng ta cố gắng theo đuổi những quy tắc cứng nhắc của email marketing mà quên rằng chúng ta đang giao thiệp với những con người thực sự.

Với email, cũng như các kênh truyền thống thì điều quan trọng doanh nghiệp cần nhớ là có nhiều người thực sự quan tâm đến thông điệp của bạn. Khi chúng ta bấm nút “gửi” thì chúng ta không chỉ phát tán thông điệp vào hộp thư của họ mà chúng ta còn đang giao tiếp với chính bản thân họ.

Mặc dù hầu hết các marketer email không có ý định "thả bom" thư cho khách hàng nhưng họ vẫn sử dụng cách đó để chuyển tải thông điệp.

Mục tiêu của bất kỳ nỗ lực "trả lời trực tiếp" nên là một đoạn hội thoại chứ không phải đơn giản là một sự phân phát. Từ thứ hai, "response" (trả lời) khiến chúng ta muốn nghe phản hồi từ thông điệp. Trên hết, đó là cách phân biệt direct marketing (tiếp thị trực tiếp) và mass marketing (tiếp thị theo số đông).

Dưới đây là 3 mẹo giúp bạn cá nhân hóa và thường đàm khi sử dụng các thông điệp marketing kỹ thuật số:

Hãy nói bằng tình cảm của con người chứ không phải bằng ngôn ngữ của quảng cáo

Tất nhiên, bạn có thể gắn tính cá nhân và thường đàm trong thông điệp email thương mại thay vì quảng cáo đại chúng. Nói bằng đại từ “bạn” và “chúng tôi”. Những bản giới thiệu của bạn cần phải đơn giản nhưng phải cá nhân hóa.

Hãy nhận ra phân khúc khách hàng duy nhất và hành vi trước đây của họ. Người nhận sẽ đánh gia cao về việc bạn chú ý và hiểu họ như là những con người đang tồn tại trên trái đất này chú không phải là những người không tên tuổi.

Cá nhân hóa thương hiệu

Thương hiệu hoặc sản phẩm của bạn có người đại diện hoặc điểm gì đặc biệt không? Nó được biết đến bởi một cá tính riêng biệt? Nếu vậy, chúng là những khía cạnh để tăng sức mạnh cho email marketing của bạn.

Hãy nghĩ Geico lizard, William Shatner for Priceline, hay các nhân vật hoạt hình của the M&M. Cân nhắc đặc điểm tiêng của Apple và cách các quảng cáo nhất quán của nó

Thu hút phản hồi của người đọc (Solicit user-generated content (UGC)

Bạn có thể khiến khách hàng chia sẻ những kinh nghiệm của họ với bạn dễ như thế nào? Bạn có cung cấp cho người đọc các kỹ thuật ở cả phản hồi tích cực và tiêu cực? Bạn có khuyến khích khách hàng phản hồi tích cực như mời họ chia sẻ câu chuyện, chứng nhận, và video không?

Bất cứ những bước đơn giản nào để giúp khách hàng có thể phản hồi ý kiến của mình về nội dung của marketing và quảng cáo luôn luôn được đề cao và có giá trị. Nhớ rằng, mọi người đều thích đọc ý kiến của người khác trong cùng một thông điệp.

DiaOcOnline.vn - Theo Kinh Doanh

Bí quyết chọn "người bạn đời" lý tưởng cho thương hiệu của bạn…

Cập nhật: 20/11/2010 11:30

Để tìm được người bạn đồng hành thích hợp, trước hết, các thương hiệu cần phải hiểu được đích xác mình là ai, nói cách khác là hiểu được bản sắc ...

“Hình ảnh người cha” tạo nên một cái nhìn mới cho thương hiệu

Cập nhật: 13/11/2010 10:55

Thông thường, khi các nhà marketing thực hiện quảng cáo cho các sản phẩm liên quan đến gia đình, họ thường gắn liền nó với hình ảnh của người mẹ, ...

Chiến lược nép góc thị trường

Cập nhật: 08/11/2010 14:20

Một cách để trở thành người theo sau thị trường lớn là làm người dẫn đầu trên một thị trường nhỏ hay nơi ẩn khuất. Những công ty nhỏ thường cạnh ...

Chiến lược mới của các nhà quảng cáo trực tuyến

Cập nhật: 30/10/2010 09:20

Không như truyền thanh hay truyền hình, internet dường như là một sân chơi mới cho các hãng quảng cáo. Với những khách hàng thông minh biết rõ phải ...

Thương mại điện tử - 10 điều cần biết

Cập nhật: 18/10/2010 13:35

Thương mại điện tử (TMĐT), hầu như tất cả mọi người khi nghe cụm từ này đều nghĩ ngay tới một website bán hàng qua mạng. Nhưng thật sự chỉ có như vậy ...