Top

10 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2013

Cập nhật 11/12/2013 16:52

Bất chấp việc giá cổ phiếu tuột dốc không phanh và khả năng sáng tạo ngày một nhạt nhòa, Apple vẫn là thương hiệu đắt giá nhất thế giới năm 2013.

Mỗi năm Millward Brown Optimor đều công bố bảng xếp hạng các thương hiệu giá trị nhất thế giới. Trong bảng xếp hạng BrandZ năm nay, mặc dù tốc độ tăng trưởng giảm tới 95%, song giá trị thương hiệu của Apple vẫn tăng 1% so với năm 2012 lên 185 tỷ USD.

Theo Millward Brown Optimor, việc xếp hạng các thương hiệu không chỉ dựa trên giá trị thị trường hay các thông tin tài chính công khai, mà còn dựa trên tình cảm của người tiêu dùng với thương hiệu đó. Millward Brown Optimor đã tiến hành cuộc thăm dò với hơn 200 triệu người dùng từ 43 quốc gia, và kết quả cho thấy "Apple vẫn là tiêu chuẩn vàng trong mắt người tiêu dùng".

Ngoài Apple, những thương hiệu giành chiến thắng trong năm nay chủ yếu là các thương hiệu gắn liền với mảng kinh doanh trực tuyến, chẳng hạn như AT&T với các loại máy tính bảng và điện thoại thông minh, Visa với dịch vụ thanh toán di động trực tuyến, Amazon với dịch vụ mua sắm online hay ÚP với dịch vụ giao hàng cho khách đặt hàng qua mạng.

Dưới đây là 10 thương hiệu đắt giá nhất 2013 do Millward Brown Optimor bình chọn:

1. Apple

Giá trị thương hiệu: 185 tỷ USD

Trong năm qua, mặc dù Apple dưới sự dẫn dắt của CEO Tim Cook luôn bị nghi ngờ về khả năng sáng tạo, song nhà sản xuất iPhone này tiếp tục là thương hiệu đắt giá nhất trong mắt người tiêu dùng, thậm chí còn được coi là một tiêu chuẩn trong kinh doanh.

"Bất chấp những chỉ trích của báo giới và thị trường chứng khoán, Apple vẫn là tiêu chuẩn vàng trong mắt người tiêu dùng", BrandZ và Millward Brown Optimor viết.


2. Google

Giá trị thương hiệu: 113,7 tỷ USD

Trong những năm qua, Google đã chứng minh thành công với người tiêu dùng họ không chỉ đơn thuần là một công ty tìm kiếm trực tuyến. Với hàng loạt sản phẩm như bản đồ trực tuyến, thư điện tử, mua sắm online... Google hiện diện trong mọi ngõ ngách của cuộc sống hiện đại.

Mới đây, Google còn cho ra mắt một loại sản phẩm vô cùng độc đáo đó là kính điện tử Google Class, hứa hẹn tạo nên một cơn bão tiêu dùng mới như iPhone của Apple.


3. IBM

Giá trị thương hiệu: 112,5 tỷ USD

Mặc dù không còn là tập đoàn hàng đầu thế giới như trong quá khứ, song IBM vẫn chứng tỏ họ là một thương hiệu lớn mạnh nhất trên thị trường quốc tế.

Chính khả năng tồn tại bền vững, cùng những phát minh mang tính đổi mới và hướng tới một thế giới tốt đẹp hơn đã khiến IBM trở thành một thương hiệu không thể thiếu đối với người tiêu dùng.


4. McDonald's

Giá trị thương hiệu: 90.3 tỷ USD

Món quà lớn nhất của McDonald's chính là khả năng biết lắng nghe mong muốn của khách hàng và biết thích nghi nhanh chóng.

Giờ đây, các sản phẩm của McDonald's không chỉ ngon và đẹp hơn, mà còn tốt cho sức khỏe hơn, khiến người tiêu dùng có thể an tâm chọn lựa các sản phẩm ăn nhanh của hãng.


5. Coca-Cola

Giá trị thương hiệu: 78,4 tỷ USD

Sức mạnh lớn nhất của Coca-Cola chính là khả năng đổi mới. Trong khi nhiều người cho rằng tiêu thụ nước ngọt thế giới đang giảm mạnh, song Coca-Cola vẫn biết cách làm thị trường nóng trở lại bằng những sáng tạo độc đáo.

Điển hình, trong năm qua, Coca-Cola cho lắp đặt hàng loạt máy pha đồ uống trên khắp các đường phố, người dùng có thể tự pha trộn và tạo ra thứ đồ uống của riêng họ từ những loại nước ngọt có trong máy.


6. AT&T

Giá trị thương hiệu: 75,5 tỷ USD

AT&T là một trong những ví dụ điển hình về việc các doanh nghiệp vẫn có thể kiếm lợi dù sức tiêu dùng các sản phẩm di động trên thị trường Mỹ ngày một đi xuống.

Trong một thời gian dài, công ty cung cấp dịch vụ này đã ký một hợp đồng độc quyền với Apple, do đó cái tên AT&T cũng đồng nghĩa với công nghệ mới khi luôn song hành với các sản phẩm iPhone.


7. Microsoft

Giá trị thương hiệu: 69,8 tỷ USD

Mặc dù giá trị thương hiệu giảm tới 9% trong năm qua, song Microsoft vẫn là một trong 10 thương hiệu đắt giá nhất.

Bên cạnh nguồn lực lớn, Microsoft vẫn luôn là thương hiệu công nghệ mạnh nhất. Tuy nhiên, khi thị trường máy tính cá nhân ngày một xuống dốc, danh tiếng của Microsoft cũng ít nhiều bị ảnh hưởng và công ty đang phải xoay sở để chuyển hướng kinh doanh sang các loại thiết bị khác.


8. Marlboro

Giá trị thương hiệu: 69,4 tỷ USD

Việc Marlboro xuất hiện trong top 10 thương hiệu đắt giá nhất thế giới cho thấy một sự thật dù nước Mỹ có ban hành lệnh cấm hút thuốc, thì phần còn lại của thế giới vẫn giữ thói quen đó.

Bên cạnh đó, hãng cũng rất chú trọng vào hoạt động đầu tư thương hiệu. Kết quả, Marlboro trở thành thương hiệu thuốc lá phổ biến nhất toàn cầu.


9. Visa

Giá trị thương hiệu: 56 tỷ USD

Nhiều người cho rằng Visa có được danh tiếng như bây giờ là nhờ việc tài trợ cho các Thế Vận hội Olympics của thế giới, song nếu chỉ như vậy thì chưa đủ.

Điều quan trọng nhất làm nên thương hiệu của Visa chính là sự tin cậy tuyệt đối. Với tư cách là tên tuổi đáng tin cậy nhất trong ngành thanh toán trực tuyến, Visa dễ dàng có đươc uy tín khi tham gia vào các mảng kinh doanh khác như mua sắm trực tuyến hay thanh toán di động.


10. China Mobile

Giá trị thương hiệu: 55,4 tỷ USD

China Mobile hiện là hãng kinh doanh di động lớn nhất đồng thời là một trong những thương hiệu phổ biến nhất ở Trung Quốc. Do đó, dễ hiểu vì sao China Mobile lại có mặt trong danh sách 10 thương hiệu đắt giá nhất.


DiaOcOnline.vn - Theo Dân Việt

L’oreal “Because you’re worth it”: Vì điều gì, sự lừa phỉnh hay sắc đẹp?

Cập nhật: 10/12/2013 14:07

Được biết đến như công ty lớn nhất trên thế giới về mỹ phẩm và làm đẹp. Trụ sở chính ở Paris, Pháp. Tập đoàn L’oreal có lịch sử lâu đời trong ngành ...

Sony vẫn lỗi hẹn

Cập nhật: 09/12/2013 16:45

Chỉ trong 3 tháng, Sony Corp. đang từ một công ty trên đà hồi phục bỗng bị đem ra chất vấn.

Cơ hội cho những người đi tiên phong

Cập nhật: 06/12/2013 16:46

Khi chiếc điện thoại di động trở thành vật dụng không thể thiếu của con người, thì một thị trường quảng cáo mới mở ra, đầy hấp dẫn. Là lãnh đạo một ...

Google khéo chiều hơn Facebook

Cập nhật: 05/12/2013 13:13

Các điều tra mới nhất về chỉ số hài lòng của nhân viên với công ty mình đang làm cho thấy làm việc tại Facebook có vẻ hạnh phúc hơn làm cho Google. ...

Esprit đánh mất linh hồn

Cập nhật: 04/12/2013 11:10

Trong thế giới thương hiệu, Esprit thành công nhờ tạo được bản sắc riêng dù cùng một lộ trình phát triển như bao thương hiệu thời trang khác.