Tổng nhu cầu vốn nước ngoài dự kiến là hơn 359 nghìn tỷ đồng. Trong khi đó, hạn mức Quốc hội giao chỉ là 300 nghìn tỷ đồng. Một trong các lý do là những tuyến đường sắt đô thị tăng vốn “khủng" nên cần được bổ sung thêm vốn vay nước ngoài.
Bộ Kế hoạch và Đầu tư vừa có Tờ trình gửi Chính phủ về phương án điều chỉnh kế hoạch đầu tư trung hạn vốn nước ngoài từ ngân sách Trung ương giai đoạn 2016-2020.
Đáng chú ý là, kết quả rà soát kế hoạch đầu tư trung hạn vốn nước ngoài 2016-2020 cho thấy, tổng nhu cầu vốn nước ngoài dự kiến là hơn 359 nghìn tỷ đồng. Trong khi đó, hạn mức Quốc hội giao chỉ là 300 nghìn tỷ đồng. Như vậy, nhu cầu vốn đã “vượt trần” Quốc hội cho phép là hơn 59 nghìn tỷ đồng.
Trong số 59 nghìn tỷ đồng “vượt trần” này, số vốn phát sinh tại các dự án đường sắt đô thị tại Hà Nội và TP.HCM chiếm tới 29 nghìn tỷ; Dự án đường bộ cao tốc chuyển đổi cơ chế tài chính từ cho vay lại sang Nhà nước đầu tư trực tiếp là hơn 13,1 nghìn tỷ đồng...
![]() |
Ông Đinh Trường Chinh không chỉ là một doanh nhân bất động sản giàu có khi sở hữu nhiều dự án lớn tại TP.HCM, Bà Rịa Vũng Tàu, Phú Thọ và Hà Nội, mà ...
- Sáng nay, 5 đoàn tàu tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông chính thức chạy thử sau ngàn ngày mong đợi. Tốc độ trung bình 32km/h, tối đa 65km/h.
Một chiến thắng cho Tổng thống Abdulla Yameen trong cuộc bầu cử vào ngày 23-9 tới tại Maldives có thể gia tăng sức ép lên gánh nặng tài chính đất ...
Toàn tuyến đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông sẽ vận hành thử 3-6 tháng, sau đó sẽ khai thác thương mại.
Những người bị khởi tố liên quan hàng loạt công trình nằm ở các khu đất vàng ở Đà Nẵng, TP.HCM được bán chỉ định, cho thuê, giao cho công ty của Vũ ...