Top

Thủ tục hoàn công

Cập nhật 07/01/2013 13:24

Câu hỏi:

Xin chào Cà phê Luật! Mong chuyên mục Cà phê Luật giải thích giúp tôi những vấn đề sau:

Gia đình tôi vừa xây nhà xong. Khi xây dựng nhà gia đình tôi có xin phép xây dựng và xây theo đúng giấy phép , trong quá trình xây dựng chúng tôi đều giữ lại hóa đơn mua bán vật liệu. Theo 1 người bạn tư vấn là vợ chồng tôi nên làm thủ tục hoàn công để chuyển đổi từ sổ đỏ sang sổ hồng. Tôi xin hỏi là việc này có cần thiết phải làm không? nếu làm tôi phải chuẩn bị những giấy tờ gì? Thời gian để chuyển đổi trong bao lâu.

Rất mong nhận được sự tư vấn của chuyên mục


Kính gửi Quý bạn đọc

Café Luật – Chuyên mục hợp tác giữa Cổng thông tin và giao dịch DiaOcOnline.vnCông ty luật hợp danh Thiên Thanh xin gửi đến bạn lời chào trân trọng. Theo nội dung thư bạn gửi; Căn cứ vào những quy định của pháp luật hiện hành Café Luật xin phúc đáp đến bạn như sau:

Để được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất thì sau khi xây nhà bạn phải làm thủ tục hoàn công.

* Hồ sơ xin xác nhận công trình hoàn công (thủ tục hoàn công):

1. Giấy báo kiểm tra công trình hoàn thành theo mẫu (1 bản chính).

 2. Giấy phép xây dựng nhà ở (1 bản sao y có chứng thực sao y), kèm theo bản vẽ thiết kế xây dựng nhà (1 bản sao không cần chứng thực sao y).

 3. Bản vẽ hiện trạng hoàn công (2 bản chính).

 4. Bản hợp đồng thi công với đơn vị có giấy phép hành nghề (1 bản sao) kèm 1 bản sao giấy phép hành nghề của đơn vị thi công (có thị thực sao y). Hoặc biên lai thu thuế xây dựng.

 * Nơi nộp hồ sơ:

- Tại Sở Xây dựng: đối với những công trình xây dựng cấp đặc biệt, cấp 1, công trình tôn giáo, di tích lịch sử, miếu đình, tượng đài, quảng cáo, tranh hoành tráng, công trình trên các tuyến, trục đường chính TP do UBND TP qui định.

- Tại UBND quận, huyện: nhà ở riêng lẻ của người dân và các công trình xây dựng khác thuộc địa giới hành chính quận, huyện.

- Ban quản lý đầu tư và xây dựng các khu đô thị mới, khu công nghiệp, chế xuất, khu công nghệ cao: tất cả trường hợp xây dựng mới, công trình xây dựng tạm, sửa chữa cải tạo mà theo qui định phải xin giấy phép xây dựng trên phạm vi ranh giới khu đô thị, chế xuất, công nghiệp đó.

- UBND xã: nhà ở riêng lẻ ở điểm khu dân cư nông thôn đã có qui hoạch xây dựng thuộc địa giới hành chính xã.

***

Chúng tôi hy vọng rằng, ý kiến tư vấn của chúng tôi sẽ giúp làm sáng tỏ các vấn đề mà bạn đang quan tâm. Trên từng vấn đề cụ thể, nếu bạn cần tham khảo thêm ý kiến chuyên môn của chúng tôi, xin hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi theo địa chỉ email cafeluat@diaoconline.vn

* Bạn đọc vui lòng gửi nội dung được ghi bằng tiếng Việt có dấu.

Trân trọng.

Chuyên mục Café Luật
 

DiaOcOnline.vn mong muốn trở thành cầu nối cho bạn đọc với các chuyên gia trong từng lĩnh vực địa ốc. Hiện nay, qua DiaOcOnline.vn, bạn có thể kết nối với các chuyên gia trong lĩnh vực kiến trúc, pháp lý nhà đất, phong thủy nhà đất.

Nếu có nhu cầu được tư vấn về kiến trúc, pháp lý, phong thủy trong lĩnh vực nhà đất, bạn hãy click ngay vào đây để tìm hiểu về nhà tư vấn và gửi câu hỏi. Chúng tôi sẽ liên hệ với chuyên gia và đưa ra câu trả lời cho bạn trong thời gian sớm nhất.


DiaOcOnline.vn