Top

Sản lượng thép của Nhật Bản tăng 11,7% trong tháng 9

Cập nhật 30/10/2010 10:20

Theo số liệu của Liên đoàn Sắt Thép Nhật Bản, sản lượng thép thô của nước này trong tháng 9 vừa qua, chưa điều chỉnh theo yếu tố mùa vụ, đã tăng 3,8% so với tháng 8, lên 9,23 triệu tấn. So với cùng tháng năm 2009, sản lượng thép tháng qua tăng 11,7%.

Tháng 8/2010, sản lượng thép của Nhật tăng 7,1% so với cách đó một năm và là mức tăng trưởng chậm nhất trong vòng 9 tháng trở lại đây.

Sản lượng thép ở Nhật đã giảm tháng thứ 3 liên tiếp tính đến tháng 8 bởi xuất khẩu tăng chậm và các nhà máy cắt giảm sản lượng.

Ngành thép thế giới tuần trước thông báo, sản lượng thép ở Trung Quốc đang tăng mạnh trở lại, với sản lượng hàng ngày tăng 8,5% trong 10 ngày cuối tháng 9.

Giá quặng sắt trên thị trường thế giới cũng đã tăng trở lại kể từ đầu tháng 10, với giá quặng giao ngay vào Trung Quốc hiện đang ở quanh mức 152 USD/tấn, cách không xa so với mức cao kỷ lục 186,50 USD/tấn hồi tháng 4.

Hiệp hội Thép Thế giới dự báo, nhu cầu thép thế giới sẽ tăng với tốc độ 5,3% trong năm tới, nhưng vẫn đạt kỷ lục 1,34 tỷ tấn, sau khi tăng mạnh hơn dự đoán trong năm nay vượt qua cả mức trước khủng hoảng kinh tế. Nhu cầu thép của Trung Quốc sẽ chiếm 45% tổng nhu cầu thép thế giới trong năm tới.

Dù vậy, các nhà máy thép quan trọng của Nhật như Nippon Steel Corp và JFE Holdings Inc vẫn giữ nguyên nhận định về triển vọng u ám trong nhu cầu thép trong nửa cuối tài khoá 2011 kết thúc vào tháng 3 năm tới bởi đồng yên mạnh lên và chính phủ kết thúc các chương trình hỗ trợ thị trường nhà ở và ôtô.

Bộ Công nghiệp Nhật Bản tháng trước dự đoán sản lượng thép thô của đất nước trong quý 4 sẽ giảm quý thứ 4 liên tiếp bởi cả doanh số bán xe ôtô ở thị trường nội địa và xuất khẩu đều giảm.

DiaOcOnline.vn - Theo Vinanet