Top

Gạch Hoàng Sa -Trường Sa góp sức xây Trường Sa

Cập nhật 23/03/2012 08:30

Đây là thông tin được ông Võ Quốc Thắng - chủ tịch HĐQT, tổng giám đốc Công ty cổ phần Đồng Tâm - cho biết tại buổi lễ ra mắt sản phẩm gạch Hoàng Sa - Trường Sa ở báo Tuổi Trẻ chiều 22-3.

Ông Võ Quốc Thắng phát biểu tại buổi lễ ra mắt sản phẩm gạch Hoàng Sa - Trường Sa - Ảnh: THANH ĐẠM

Cụ thể đã có nhiều đại lý tại cả ba miền đăng ký tiêu thụ 10.654 m2 gạch granite Hoàng Sa - Trường Sa, và với số gạch này số tiền trích ra từ doanh số bán được sẽ là 210 triệu đồng. Theo ông Thắng, số tiền này sẽ được chuyển ngay đến các chiến sĩ Trường Sa trong chuyến tàu ra dự khánh thành công trình “Góp đá xây Trường Sa” trong thời gian tới.

Tại buổi lễ ra mắt sản phẩm gạch Hoàng Sa - Trường Sa, đại tá Mai Tiến Tuyên - chính ủy Vùng 2 hải quân - thay mặt các chiến sĩ Trường Sa gửi lời cảm ơn chân thành đến Công ty cổ phần Đồng Tâm và tất cả những khách hàng đã và sẽ sử dụng gạch Hoàng sa - Trường Sa.

Đại tá Tuyên mong muốn sẽ có nhiều gia đình sử dụng loại gạch này. “Không chỉ góp phần ủng hộ vật chất cho đảo mà như thế Hoàng Sa - Trường Sa đã ở ngay trong mỗi nhà, ngay bước chân của chúng ta mỗi ngày” - đại tá Tuyên chia sẻ.


Đại tá Mai Tiến Tuyên (thứ hai từ trái sang) cùng các đại biểu nghe ông Võ Quốc Thắng (thứ hai từ phải sang) chia sẻ sản phẩm gạch granite Hoàng Sa - Trường Sa - Ảnh: THANH ĐẠM


Sản phẩm gạch Hoàng Sa - Trường Sa trưng bày tại buổi lễ - Ảnh: THANH ĐẠM

Thay mặt báo Tuổi Trẻ, ông Lê Thế Chữ - phó tổng biên tập - đánh giá hình thức “góp đá” của Công ty cổ phần Đồng Tâm là hết sức ý nghĩa và hiệu quả. Không chỉ đóng góp cho chương trình “Góp đá xây Trường Sa” một nguồn kinh phí cụ thể mà còn là một cách làm hay, để hai quần đảo - núm ruột xa xôi nhất của Tổ quốc gần gũi với cuộc sống thường ngày của mỗi khách hàng Đồng Tâm.

Thời gian chương trình trích doanh thu sản phẩm gạch Hoàng Sa - Trường Sa để “góp đá xây Trường Sa” của Công ty cổ phần Đồng Tâm dự kiến kéo dài đến ngày 30-3-2013, với số tiền dự kiến sẽ đóng góp trên 2 tỉ đồng. Tuy nhiên ông Võ Quốc Thắng khẳng định: “Nếu khách hàng còn ủng hộ, chúng tôi sẽ tiếp tục trích 10% doanh thu để ủng hộ Trường Sa mà không có giới hạn về thời gian”.

Gạch granite Hoàng Sa - Trường Sa gồm hai mẫu khổ 40cm x 40cm, tượng trưng cho Hoàng Sa và Trường Sa. Mẫu gạch Trường Sa họa tiết là những viên đá có gờ xếp xen kẽ, bề mặt nhám, khi sờ vào có cảm giác như cát biển. Còn mẫu gạch Hoàng Sa có thêm những họa tiết nổi là vỏ sò ốc… - những sản vật quý hiếm mà khi xưa dân binh đã ra đảo mang về. Bề mặt của mẫu gạch Hoàng Sa cũng nhám như cát biển nhưng tất cả họa tiết đều ngả sang màu vàng ngà, “đúng như tên gọi “bãi cát vàng” mà cha ông đã đặt cho Hoàng Sa” - ông Võ Quốc Thắng chia sẻ.



DiaOcOnline.vn - Theo Tuổi Trẻ