Top

Xu hướng mua nhà ở ven đô

Cập nhật 22/03/2011 10:40

Sống ở ven đô và làm việc trong nội thành - một lối sống theo phong cách Mỹ đang được một số chủ đầu tư hướng tới. Tuy nhiên, với những điều kiện và tồn tại hiện nay, phong cách này không phải lúc nào cũng phù hợp…

Phong cách sống ven đô và làm việc trong nội thành

Với khoản tiền khoảng một vài tỷ đồng, nhiều người hiện nay đã có thể sở hữu được một căn biệt thự ưng ý được hoàn thiện trên khuôn viên rộng 400-500 m2 với sân vườn, cây xanh, cảnh quan…, có điều là nó nằm ở vị trí xa khu vực nội đô khoảng vài chục cây số.

Sự quá tải của khu vực nội đô đã làm giảm chất lượng sống như ô nhiễm, khan hiếm thực phẩm sạch, ách tắc giao thông, không gian riêng bị thu hẹp… Và chính điều đó đã khiến nhu cầu tìm kiếm nơi ở ven đô là có thực.

Sống ở ven đô và làm việc trong nội thành là sống theo phong cách Mỹ. Đây thực sự là sự biến đổi về chất, sống ở trong các ngôi nhà rộng rãi với sân vườn hay những khu trang trại ở ngoại thành và làm việc trong nội thành, hằng ngày họ lái xe đi làm và tối trở về với gia đình.

Ca sỹ Mỹ Linh là một ví dụ điển hình để lựa chọn cho phong cách sống này, hàng ngày di chuyển hơn 40km từ Sóc Sơn vào trung tâm thành phố để đưa đón con đi học và làm việc. Nhưng bù lại, gia đình Mỹ Linh lại được tận hưởng một cuộc sống có thể nói là thiên đường dưới mặt đất.

Trên thực tế, thời gian trước đây, số người làm được như ca sỹ Mỹ Linh không phải là nhiều do tính chất công việc, bên cạnh đó là điều kiện về kinh tế cũng như chi phí về thời gian.

Tuy nhiên, hiện nay xu hướng này cũng đang bắt đầu phát triển hơn do có những thay đổi từ chính sách và quy hoạch của Hà Nội. Do tình trạng quá tải của thủ đô, chính phủ đã có kế hoạch di chuyển các đơn vị hành chính sự nghiệp mà bước đầu là việc di chuyển các trường đại học ra bên ngoài,.

Bên cạnh đó, chính quyền đang tiến hành đầu tư rất lớn về cơ sở hạ tầng tại các khu vực nối với trung tâm thành phố. Trong đó phía Tây là đường cao tốc Hòa lạc – Phú Thọ, đại lộ Thăng Long, Đường Hồ Chí Minh…, phía Nam là Cầu Vĩnh Tuy, Thanh Trì… Các phương tiện giao thông công cộng cũng ngày càng thuận tiện hơn.

Chính những nhân tố này cũng đã trở thành tiền đề cho các nhà đầu tư mở rộng xu hướng đầu tư ra bên ngoài với các công trình dân cư, đô thị dọc đường Láng Hòa Lạc (khu đô thị công nghệ cao Hòa Lạc, khu đô thị mới Bắc An Khánh, Nam An Khánh…), các công trình tại khu vực Láng Hòa Lạc – Ba Vì…

Điển hình như dự án Country House cách trung tâm hội nghị quốc gia gần 30km của Tập đoàn Archi. Dự án được xây dựng theo phong cách Mỹ - phù hợp với xu hướng sống hiện đại.

Theo chủ đầu tư, với khoảng cách này, sẽ mất tù 30-45 phút lát xe từ ngoại thành vào nội thành. Đây là khoảng thời gian không quá lớn nên có thể phù hợp với những gia đình làm việc ở khu vực phía Tây của thành phố.

Rõ ràng, nhu cầu lựa chọn ở xa trung tâm thành phố để tìm đến một môi trường sống trong lành là có thật. Tuy nhiên, nơi ở đó có phù hợp hay không lại là một vấn đề. Bởi điều này không chỉ phụ thuộc vào tính chất công việc, điều kiện kinh tế và thời gian mà là liên quan đến một thói quen, phong cách sống mới.

DiaOcOnline.vn - Theo Dân Trí