Top

Văn phòng cho thuê: Chủ đầu tư “tung” chiêu giữ khách

Cập nhật 09/07/2013 15:36

Theo báo cáo mới nhất của CBRE Việt Nam, trong quý II/2013, thị trường văn phòng Hà Nội, đặc biệt là phân khúc hạng A ghi nhận mức giảm giá chào thuê khoảng 1%, trong khi hạng B tiếp tục xu hướng giảm giá từ quý trước với mức giảm 10%.

Khoảng 150.000m2 tòa nhà văn phòng dự kiến sẽ lùi ngày khai trương đến cuối năm nay hoặc đầu năm 2014

Nhìn chung, giá thuê văn phòng hạng A ở mức 32 USD/m2/tháng, tỷ lệ trống vào khoảng 30%, trong khi tỷ lệ trống hạng B không thay đổi so với quý trước.

Trong quý II/2013, nguồn cung văn phòng tại khu vực trung tâm gồm tòa nhà Hồng Hà Center với diện tích cho thuê khoảng 11.000m2. Ngoài khu trung tâm gồm 7 tòa nhà: VCCI Tower, Ngọc Khánh Plaza, Star Tower, Capital Building, Hapulico Complex, Star City Lê Văn Lương, Sông Hồng Parkview.

CBRE cho rằng, khách thuê hiện có rất nhiều lựa chọn về vị trí tòa nhà, mức giá cạnh tranh và các điều khoản thuê ưu đãi, trong khi các chủ nhà sẵn sàng đàm phán để giữ chân và thu hút khách mới. Một số chủ nhà không lựa chọn cạnh tranh bằng giá mà tập trung vào chiến lược quảng bá, các hình thức khuyến mại ngoài giá, cũng như nâng cao chất lượng dịch vụ tiên ích đi kèm thu hút khách thuê.

CBRE nhận định, khoảng 150.000m2 tòa nhà dự kiến sẽ lùi ngày khai trương đến cuối năm nay hoặc đầu năm 2014 để có thế có lợi thế cạnh tranh tốt hơn. Tuy nhiên trong đó cũng có một số dự án đang gặp khó khăn về tài chính và tiến độ hoàn thiện có thể bị thay đổi.

Điều đáng lưu ý là 71% nguồn cung văn phòng trong thời gian tới lại tiếp tục nằm tại khu vực phía Tây, điều này sẽ tiếp tục gây áp lực lên giá thuê trong khu vực này, đặc biệt là phân khúc văn phòng hạng B.

DiaOcOnline.vn - Theo Diễn đàn Doanh nghiệp