Top

Từ 2015, Hà Nội cấp sổ đỏ chỉ trong 20 ngày

Cập nhật 15/12/2014 16:29

Từ tháng 1/2015, thành phố Hà Nội sẽ thực hiện giải quyết sổ đỏ trong vòng 20 ngày thay vì 52 ngày như trước đây.

Từ tháng 1/2015, thành phố Hà Nội sẽ thực hiện giải quyết sổ đỏ trong vòng 20 ngày

Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội cho biết, từ tháng 1/2015, thành phố Hà Nội sẽ thực hiện giải quyết sổ đỏ trong vòng 20 ngày thay vì 52 ngày như trước đây.

Nếu chậm thực hiện việc kê khai để làm thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người mua nhà, chủ đầu tư sẽ bị phạt 1 tỷ đồng.

Ngoài ra, theo quy định, trong chi phí làm sổ đỏ, người dân chỉ phải đóng 510.000 đồng cho việc thẩm định hồ sơ, 100.000 đồng lệ phí mỗi hồ sơ với quận nội thành hoặc 50.000 đồng với mỗi hồ sơ các huyện ngoại thành.

Cùng với việc rút ngắn thời gian cấp sổ đỏ, Hà Nội cũng đẩy nhanh giải phóng mặt bằng các dự án đang thực hiện dở dang, tạo điều kiện cho các chủ đầu tư sớm triển khai thực hiện các dự án trên địa bàn TP.

Đối với các dự án chủ đầu tư đã bố trí đủ kinh phí, đã có nhà tái định cư và phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư đã được UBND quận, huyện, thị xã phê duyệt, phải có biện pháp quyết liệt để thực hiện xong trước ngày 31/12/2014.

Đối với các trường hợp đã đủ điều kiện thực hiện nêu trên, đã vận động thuyết phục nhưng không chấp hành, UBND các quận, huyện, thị xã áp dụng biện pháp hành chính kiên quyết để thực hiện.

Còn với các trường hợp không di chuyển được do có vướng mắc về chính sách vượt thẩm quyền giải quyết, UBND các quận, huyện, thị xã đề xuất phương án xử lý, tháo gỡ, báo cáo Ban chỉ đạo Giải phóng mặt bằng TP xem xét. UBND TP giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì cùng các sở, ngành và đơn vị liên quan nghiên cứu, đề xuất; mời đại diện Tổng cục Quản lý đất đai để xin ý kiến về cơ chế, chính sách.


DiaOcOnline.vn - Theo Đầu tư