Top

Dự án khu đô thị mới Tây Nam hồ Linh Đàm:

Trong tháng 12-2009 hoàn thành GPMB

Cập nhật 23/11/2009 14:20

Dưới sự chủ trì của ông Nguyễn Văn Việt - Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận Hoàng Mai, Chủ tịch Hội đồng bồi thường, hỗ trợ và tái định cư quận Hoàng Mai, sáng 21-11, các ban, ngành, đoàn thể quận và phường Hoàng Liệt đã có buổi họp bàn biện pháp đẩy nhanh tiến độ dự án khu đô thị mới Tây Nam hồ Linh Đàm.

Một phần mặt bằng thuộc dự án khu đô thị mới Tây Nam hồ Linh Đàm


Chỉ đạo quyết liệt


Tiếp sau Kế hoạch số 117 ngày 6-11-2009 của UBND quận Hoàng Mai về triển khai thực hiện công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) dự án khu đô thị mới Tây Nam hồ Linh Đàm (với tiến độ GPMB được đặt ra hoàn thành trong năm 2009-PV); ngày 17-11, Quận ủy Hoàng Mai đã ra Thông báo Kết luận của Ban Thường vụ Quận ủy về công tác GPMB đối với dự án này.

Theo đó, Ban Thường vụ Quận ủy Hoàng Mai nhất trí với Kế hoạch số 117 của UBND quận; xác định đây là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng trong năm 2009, Ban Thường vụ Quận ủy Hoàng Mai đề cao vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền; sự tham gia tích cực của MTTQ, các đoàn thể quận và phường.

Bằng mọi biện pháp tích cực, quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư trong tháng 12-2009. Ban Thường vụ Quận ủy Hoàng Mai đề nghị UBND quận chỉ đạo các ban, ngành chức năng và UBND phường Hoàng Liệt đẩy nhanh tiến độ, đồng thời thực hiện đầy đủ các bước quy trình với phương châm kiên trì vận động, thuyết phục; chủ động phương án giải quyết tại chỗ nhằm kịp thời ngăn ngừa phức tạp nảy sinh, kiên quyết không để phát sinh thành điểm nóng và khiếu kiện vượt cấp.

Tính mở của dự án

Tính chất “mở” của cơ chế chính sách đền bù, hỗ trợ đối với người dân trong dự án khu đô thị Tây Nam hồ Linh Đàm được thể hiện rất rõ trong Văn bản số 8623 ngày 7-9-2009 của UBND TP. Đó là chấp thuận giao đất dịch vụ cho các hộ dân bị thu hồi trên 30% diện tích đất nông nghiệp khi Nhà nước thu hồi đất để xây dựng dự án nêu trên.

Một thành viên của Hội đồng bồi thường, hỗ trợ và tái định cư quận Hoàng Mai nhấn mạnh sự quyết liệt trong công tác GPMB những ngày tới đây, là bên cạnh sự ưu tiên số 1 cho những hộ dân đồng thuận; những trường hợp cố tình bất hợp tác với chủ trương của Nhà nước, khi bị cưỡng chế GPMB cũng đồng nghĩa với việc tự họ đánh mất quyền lợi của mình là được bốc thăm chọn vị trí khu đất dịch vụ. Quyền bốc thăm ấy sẽ được ưu tiên cho những hộ dân sớm có sự đồng thuận.

Cũng liên quan đến dự án khu đô thị mới Tây Nam hồ Linh Đàm, trong Văn bản số 10409 ngày 28-10-2009, UBND thành phố đã chỉ đạo: “UBND quận Hoàng Mai tổ chức thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư và GPMB của dự án theo đúng các quy định, chính sách hiện hành; khiếu nại, tố cáo của tổ chức, cá nhân liên quan tới công tác thu hồi đất, phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư được thực hiện theo luật.

Lưu ý nội dung quy định tại điều 49 - Nghị định số 197/2004/NĐ-CP: “Trong khi chờ giải quyết khiếu nại, người bị thu hồi đất vẫn phải chấp hành quyết định thu hồi đất, giao đất đúng kế hoạch và thời gian đã được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền quyết định”. Thông tin cập nhất đến hết ngày 21-11, là đã có hơn 160 hộ dân có đất nông nghiệp thuộc phạm vi dự án đã đồng thuận.
 

DiaOcOnline.vn - Theo An Ninh Thủ Đô