Top

TP.HCM: Số căn hộ bán ra tăng 183%

Cập nhật 21/10/2014 16:23

Đến nay, TP.HCM có 5.700 căn hộ được bán ra thị trường, tăng 183% so với năm ngoái, trong đó phần lớn là các căn hộ ở phân khúc bình dân.

Nhà ở giá rẻ tại TP.HCM là phân khúc chiếm áp đảo trong các giao dịch gần đây (Ảnh: Ngôn Dân).

Ông Trần Trọng Tuấn, Giám đốc Sở Xây dựng TP.HCM cho biết, hiện nay thành phố có 1.403 dự án phát triển nhà ở với 30,36% đã hoàn thành (426 dự án), hơn 49,1% dự án đang gặp khó khăn hoặc ngưng triển khai, số còn lại là các dự án đang triển khai hoặc có sản phẩm bán cho khách hàng.

Đến nay, toàn thành phố có 5.700 căn hộ được bán ra thị trường, tăng 183% so với năm ngoái, theo đánh giá của ông Tuấn, hầu hết những căn hộ được tiêu thụ trên thị trường là những căn hộ có cơ cấu sản phẩm phù hợp với từng đối tượng khách hàng, trong đó phần lớn là các căn hộ ở phân khúc bình dân.

Trong thời gian tới, để tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, tiếp sức cho thị trường bất động sản hồi phục, ông Trần Trọng Tuấn cho rằng, cần phải có sự nỗ lực từ nhiều phía, không thể mạnh ai nấy làm.

Các cơ quan quản lý nhà nước cần tạo điều kiện thuận lợi nhất cho nhà đầu tư để rút ngắn thời gian từ khi lập dự án đến khi khởi công dự án. Ông Tuấn cho biết, một dự án phát triển nhà ở ít nhất cũng mất 21,5 tháng, dự án lớn thì hơn 26,5 tháng.

“Đó là những dự án lý tưởng, còn trong quá trình thực hiện thì hầu như các dự án đều có vướng mắc”, ông Tuấn thừa nhận.

Hiện nay, Sở Xây dựng TP.HCM đang chủ động tích cực cải cách các thủ tục hành chính, đồng thời, triển khai Nghị quyết 43/NQ-CP của Chính phủ, Sở Xây dựng cũng sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan, kéo giảm thời gian thực hiện dự án xuống 40% tổng thời gian thực hiện dự án.

DiaOcOnline.vn - Theo BizLIVE