Top

TP.HCM: Giao dịch biệt thự, liền kề tăng vọt

Cập nhật 14/10/2013 11:34

Báo cáo mới nhất của Savills cho thấy, trong quý III/2013, thị trường nhà ở gắn liền với đất hoạt động tốt. Số lượng biệt thự, nhà liền kề giao dịch tăng 11% và tỉ lệ hấp thụ tăng 2% so với quý trước.


Việc mua đất nền và tự xây dựng vẫn là một lựa chọn hấp dẫn đối với các nhà đầu tư trung và dài hạn cũng như người mua nhà

Trong quý III/2013, một dự án biệt thự, nhà liền kề tại quận 7 tham gia thị trường nâng tổng nguồn cung sơ cấp đạt khoảng 360 căn, giảm 2% theo quý nhưng vẫn cao hơn 7% so với cùng kỳ năm trước. Trong phân khúc đất nền, có 3 dự án tại các quận 7, 9 và Nhà Bè được mở bán trong quý này.

Quận 7 duy trì nguồn cung lớn nhất trong phân khúc biệt thự, nhà liền kề, trong khi đó quận 2 và quận 9 là các nguồn cung lớn nhất của phân khúc đất nền.

Phân khúc cao cấp vẫn duy trì nguồn cầu lớn. Khu vực Phú Mỹ Hưng tại quận 7 chiếm lĩnh thị trường với 83% tổng số biệt thự, nhà liền kề giao dịch.

Savills nhận định, nguồn cung tương lai dự kiến sẽ có khoảng 54.000 căn biệt thự, nhà liền kề từ 139 dự án trong vòng tám năm tới. Năm 2014, khoảng 1.200 căn biệt thự, nhà liền kề được dự kiến sẽ gia nhập thị trường từ tám dự án, 54% trong số đó là biệt thự.

Các chuyên gia của Savills cũng cho rằng, việc mua đất nền và tự xây dựng vẫn là một lựa chọn hấp dẫn đối với các nhà đầu tư trung và dài hạn cũng như người mua nhà do sự linh động trong việc xây dựng, quản lý tốt chất lượng và vốn đầu tư thấp.

DiaOcOnline.vn - Theo Diễn đàn doanh nghiệp