Top

TNR Holdings Việt Nam nói gì về những “lùm xùm” tại Dự án Goldmark City?

Cập nhật 08/04/2015 09:33

Dự án Goldmark City đang bị thị trường cho là bán căn hộ “2 giá” khác nhau cho khách hàng, bán căn hộ giá cao, dự án bị thanh tra…, trong khi doanh nghiệp bị đồn thổi đang chịu sức ép lớn phải bán được hàng. Đơn vị quản lý và phát triển dự án là TNR Holdings Việt Nam đã có phản hồi như thế nào về những nghi án trên?

Đại dự án Goldmark City với 5.000 căn hộ

Loạn giá bán

Trước đó, vào ngày 28/12/2014, Dự án Goldmark City chính thức mở bán đợt 1 qua đơn vị phân phối là Siêu thị Dự án. Với mức giá từ 25 - 28 triệu đồng/m2, căn hộ dự án bị “chê đắt” so với mặt bằng chung của các dự án trong cùng phân khúc.

Đến ngày 7/2/2015, Liên minh sàn giao dịch bất động sản G5 nối tiếp trở thành đơn vị thứ 2 chính thức phân phối căn hộ thuộc Dự án Goldmark City. Việc để 2 đơn vị phân phối cùng bán căn hộ tại một dự án và bán cùng một thời điểm, khiến nhiều người phải đặt dấu hỏi về sức ép bán hàng của chủ đầu tư. Đặc biệt, nhiều khách hàng quan tâm đến dự án này không khỏi hoang mang khi trên thị trường xuất hiện hàng loạt quảng cáo bán căn hộ thấp hơn giá các đơn vị phân phối công bố.

Theo ông Nhữ Mạnh Hải, Giám đốc Marketing Công ty TNR Holdings Việt Nam, đơn vị quản lý, phát triển Goldmark City, căn hộ tại dự án này không hề có chuyện chênh lệch giá. Ông Hải cho rằng, hiện các đơn vị phân phối vẫn bán theo đúng giá quy định của chủ đầu tư. Trong khi các căn hộ có mức giá khác nhau thực tế phụ thuộc vào vị trí, số tầng và diện tích căn hộ.

Trả lời Đầu tư Bất động sản về hiện tượng rao bán căn hộ Dự án Goldmark City với giá thấp hơn giá công bố, ông Vũ Cương Quyết, Tổng giám đốc Công ty Dịch vụ địa ốc Đất Xanh Miền Bắc - đơn vị phân phối căn hộ dự án này, khẳng định, Đất Xanh Miền Bắc đang bán căn hộ Goldmark City với giá bán và các chính sách bán hàng tương tự Siêu thị Dự án đang áp dụng.

Theo đó, căn hộ Goldmark City được Đất Xanh Miền Bắc phân phối có giá 23,5 triệu đồng/m2 với nội thất cơ bản, còn với mức giá 27,5 triệu đồng/m2 là áp dụng cho căn hộ hoàn thiện nội thất. Tuy nhiên, cũng có căn hộ đơn vị này đang bán dưới 23 triệu đồng/m2, nhưng đó là những căn có tầng và hướng xấu, diện tích lớn. Việc áp dụng giá bán linh hoạt này, theo ông Quyết, cũng đang được Siêu thị Dự án triển khai và thuộc chính sách của đơn vị phát triển dự án.

Chịu sức ép bán hàng lớn?

Trao đổi với phóng viên trước đó, một số đại diện đơn vị phân phối cho biết, việc TNR Holdings Việt Nam phải chọn tới 2 đơn vị phân phối là do chịu áp lực trong việc bán hết phần lớn căn hộ Goldmark City. Trong khi đó, mức giá khá cao so với mặt bằng chung đang cản trở tiến độ bán hàng tại dự án này.

Tuy nhiên, trong cuộc phỏng vấn gần đây nhất với Đầu tư Bất động sản, đại diện TNR Holdings Việt Nam lại cho rằng, mức giá bán căn hộ Dự án Goldmark City là không hề cao, nếu so sánh với giá bán các dự án căn hộ cao cấp khác. Đặc biệt, dù không tiết lộ số căn hộ chính thức được khách đặt mua, nhưng ông Hải cho biết, việc bán hàng tại giai đoạn đầu của Dự án Goldmark City còn vượt cả kế hoạch của đơn vị quản lý. Trong khi đó, tiến độ dự án trong thời gian tới sẽ được đảm bảo.

Theo đó, hiện 4 tòa nhà RUBY 1, 2, 3, 4 đã được xây dựng đến tầng 2 và tầng 3. Theo kế hoạch, đến tháng 5/2015, các tòa sẽ được xây đến tầng 5, tháng 8/2015 xây đến tầng 15. Dự kiến, các tòa sẽ được cất nóc vào tháng 5/2016 và bàn giao nhà từ tháng 3/2017. Trong khi đó, ngay trong tháng 7/2015, nhà mẫu của dự án sẽ được hoàn thiện để khách hàng tham quan.

Liên quan đến thông tin Dự án Goldmark City sẽ bị thanh tra, phía đại diện đơn vị quản lý dự án cho rằng, dự án này đã có đầy đủ các thủ tục và hồ sơ pháp lý, đủ điều kiện xây dựng và triển khai bán hàng. Vì thế, đại diện này cho biết, nếu thực sự dự án bị kiểm tra, thì đó chỉ là hoạt động thực hiện theo chức năng quản lý nhà nước, chứ không phải vì dự án có sai phạm.

Liệu những giải thích của chủ đầu tư và nhà phân phối có hợp lý? Đầu tư Bất động sản sẽ tiếp tục tìm hiểu để cung cấp thông tin tới bạn đọc về dự án này.


DiaOcOnline.vn - Theo Đầu tư Bất động sản