Top

Tin bất động sản 29/12 - 4/1: Những dự án bất động sản hồi sinh

Cập nhật 04/01/2014 08:25

Giá bất động sản Hà Nội giảm 30 - 50%, bắt tay ngân hàng, nhiều dự án vẫn chết "yểu"... là những thông tin bất động sản nổi bật trong tuần.


Bắt tay ngân hàng, nhiều dự án vẫn chết "yểu"

Đói vốn, dự án dừng triển khai, khách hàng kiện tụng, .. để có tiền và nhằm xoa dịu khách hàng, nhiều chủ đầu tư phải xoay sở tìm ký cam kết tài trợ vốn với ngân hàng, và các đối tác có tiềm lực. Thế nhưng, xem ra đây chỉ là hình thức bởi thực tế mặc dù được bơm vốn nhưng các dự án vẫn “bất động”.

Những tưởng, có nguồn tiền mới, dự án sẽ tiếp tục đẩy nhanh tiến độ và người dân sớm nhận được nhà. Tuy nhiên, giấc mơ có nhà của các cư dân chung cư xem ra còn quá xa vời.

Được rót 500 tỷ nhưng Hattoco vẫn bất động hơn 2 năm nay

Tranh chấp bất động sản: 'Bom nổ' thời loạn

Hàng loạt tranh chấp xảy ra trong năm qua là hậu quả của một thời đầu tư bất động sản theo phong trào và hạn chế từ phía quản lý.
Thời gian gần đây, thị trường BĐS liên tiếp xảy ra các tranh chấp liên quan đến cách tính diện tích căn hộ chung cư, chủ dự án huy động cả trăm tỉ đồng vào dự án BĐS nhưng rồi lại đem số tiền đó đi đầu tư vào dự án khác, tranh chấp trong việc quản lý chung cư...

Những dự án bất động sản hồi sinh trước Tết

Càng về cuối năm, thị trường địa ốc càng trở nên sôi động hơn với hàng loạt dự án khởi động và mở bán, trong đó có những dự án đã từng “nằm bất động” nhiều năm.

Sự kiện tái khởi động của Dự án The Pride được xem là "phát súng" lớn cho xu hướng "hồi sinh" dự án trong năm 2014.
Cụ thể, ngày 28/12, Công ty CP Đầu tư Hải Phát và Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) đã lễ ký thỏa thuận hợp tác nguyên tắc về việc hỗ trợ tín dụng 530 tỷ đồng sẽ được tài trợ cho Dự án Tổ hợp Thương mại Dịch vụ và Căn hộ The Pride (Hà Đông, Hà Nội). Như vậy, vào những ngày cuối cùng của năm 2013, dự án The Pride đã được cứu khỏi "vũng lầy".


Giá bất động sản Hà Nội giảm 30 - 50%

Theo đánh giá tổng hợp, giá nhà đất tại Hà Nội và các địa phương đã giảm bình quân 10 - 30% trong năm qua.

Trong đó, phân khúc trung cấp và cao cấp giảm khoảng 15%. Có những dự án giảm tới 50%.

Tại Hà Nội, chung cư tại khu vực Cầu Giấy trong quý III giảm tới 27% so với quý I. Phân khúc trung cấp và cao cấp giảm khoảng 15%. Chung cư ở khu vực Thanh Xuân Hà Đông giảm từ 12-21%. Giá đất nền cũng giảm mạnh.

DiaOcOnline.vn - Theo Tri Thuc Tre