Top

Thời của căn hộ “vừa túi tiền”

Cập nhật 05/12/2013 09:28

Căn hộ “vừa túi tiền” được giới kinh doanh bất động sản định nghĩa là loại căn hộ thường có giá trị dưới 1 tỷ đồng, bên cạnh đó được hưởng ưu đãi gói 30.000 tỷ nên bán khá chạy.

Xu hướng này được các doanh nghiệp phía Nam nhận ra khá nhanh nhạy khi thị trường địa ốc Tp.HCM dính suy thoái sớm hơn 2 năm so với Hà Nội. Nhiều đơn vị phát triển dự án tại Tp.HCM đã chuyển hướng sang phân khúc nhà bình dân, chia nhỏ căn hộ, đầu tư vào dự án căn hộ diện tích nhỏ.


Trong đó, nổi lên có thể thấy như Nam Long với dòng sản phẩm Ehome. Chiến lược của công ty này là phát triển loại căn hộ có giá gấp 5-6 lần thu nhập bình quân/năm của nhóm đối tượng khách hàng mà họ hướng đến, theo đúng chuẩn quốc tế về dòng  “affordable housing”- dòng nhà “vừa túi tiền”. Bên cạnh đó còn có Hoàng Quân với loại căn hộ Cheery và mới đây chuyển sang loại nhà thu nhập thấp, Đất Xanh với sản phẩm Sunview…

Ở thị trường Hà Nội, loại căn hộ “vừa túi tiền”, có giá trị trên dưới 1 tỷ đồng cũng ngày càng xuất hiện nhiều hơn. Gần đây, thị trường đón nhận khá nhiều thông tin chào bán sản phẩm mà đáng chú ý là sản phẩm căn hộ “vừa túi tiền” (xpHOMES) do Sàn giao dịch BĐS VIC phân phối.

Theo đơn vị phân phối này, xpHOMES là sản phẩm do xpBUILD (Công ty TNHH Xuân Phương) làm chủ đầu tư, là loại căn hộ có chất lượng, lại sắp được bàn giao nhà nên rất phù hợp với nhu cầu thực hiện nay. So với phân khúc cùng loại, sản phẩm này có nhiều ưu thế, mở ra dòng sản phẩm căn hộ “vừa túi tiền” chất lượng cao đáp ứng đại đa số nhu cầu của khách hàng.

Được biết sản phẩm căn hộ này là tòa nhà cao 25 tầng và 1 tầng hầm thuộc quần thể dự án khu đô thị mới Tân Tây Đô, nằm sát đường QL32, cách trung tâm Mỹ Đình khoảng 15 phút đi ô tô. XpHOMES có mức giá từ 800 triệu - 1,2 tỷ đồng/căn.

Được chào bán ra thị trường với mức giá hợp lý, hỗ trợ vay vốn từ ba ngân hàng MB, GP, VP, đặc biệt là thời gian nhận nhà (tháng 3/2014), chung cư xpHOMES sẽ trở thành lựa chọn hàng đầu của khách hàng cho phân khúc sản phẩm “vừa túi tiền”, đảm bảo chất lượng và tiến độ.

Ngoài ra, loại sản phẩm căn hộ “vừa túi tiền” này cũng đang xuất hiện tại khá nhiều dự án, như căn hộ Nam Xa La từ 12,2 - 13,4 triệu đồng/m2 đã bao gồm cả nội thất. Dự án CT12 Văn Phú 12,2 triệu đồng/m2, Victoria Văn Phú 15 triệu đồng/m2,…

Ông Nguyễn Viết Hải - Cố vấn Cơ quan Nghiên cứu, Phản biện và Xúc tiến đầu tư BĐS (VNRIRE) cho rằng, trong bối cảnh Khách hàng thực rất cần những sản phẩm BĐS sắp bàn giao nhà, chất lượng đảm bảo và giá “vừa túi tiền” như hiện nay, thì những dòng sản phẩm như xpHOMES rất cần cho thị trường, và là chìa khóa để tháo gỡ những vướng mắc của khách hàng.

Theo tính toán, chỉ với thu nhập 5-6 triệu đồng mỗi tháng, người mua nhà có thể mua được căn hộ khoảng 700-800 triệu đồng khi có sự hỗ trợ vay vốn lãi suất 6%. Và đây cũng đang là dòng sản phẩm căn hộ bán chạy nhất trên thị trường hiện nay.

DiaOcOnline.vn - Theo Tri Thức Trẻ