Top

Đêm Bất động sản lần thứ 28

“Thị trường căn hộ: Hướng đến khách hàng”

Cập nhật 28/08/2010 13:30

Nhằm mang đến những thông tin cập nhật về tình hình cung – cầu trên thị trường căn hộ, Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) đã phối hợp với Công ty TNHH Cushman & Wakefield Việt Nam tổ chức Đêm bất động sản lần thứ 28 ngày 26.8. Với chủ đề “Thị trường căn hộ: Hướng đến khách hàng”, đêm hội đã thu hút đông đảo doanh nghiệp tham gia.

Các sản phẩm căn hộ thuộc các phân khúc khác nhau đã được chào bán. Ảnh: H.Duy

Theo những phân tích, thời gian qua, cùng với sự phát triển nhanh chóng của thị trường căn hộ, tại thị trường bất động sản tại TP.HCM, các sản phẩm căn hộ thuộc các phân khúc khác nhau đã được chào bán, mở ra cho khách hàng cơ hội lựa chọn sản phẩm căn hộ phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính của mình.

Các chủ đầu tư cũng đã nỗ lực thay đổi chiến lược kinh doanh và hướng đến khách hàng bằng các dòng sản phẩm đa dạng với chất lượng tốt, thiết kế đẹp và giá cả hợp lý hơn. Những diễn tiến này đang tạo nên các xu hướng mới đáng chú ý trên thị trường căn hộ tại thành phố.

Trong bài phát biểu tại đêm hội với chủ đề “Thị trường căn hộ thành phố Hồ Chí Minh: Hướng đến khách hàng, Triển vọng thị trường”, ông Hugo Slade, Giám đốc Công ty TNHH Cushman & Wakefield Việt Nam nhận định thị trường căn hộ hiện nay tại TP.HCM đang trong tình trạng cung cao, cầu nhiều nhưng lượng giao dịch thấp. Nguyên nhân của hiện tượng này là do người mua đang cân nhắc trước rất nhiều yếu tố như mức giá, yếu tố pháp luật… Với tâm lý chờ đợi, khách hàng vẫn đang hy vọng thị trường căn hộ có một mức giá thấp, vị trí tốt, cơ sở hạ tầng cải thiện hơn.

Theo ông Hugo, do nguồn cung căn hộ tại TP.HCM ngày càng tăng nên chắc chắn sẽ tạo áp lực về giá. Dự báo trong tương lai xu hướng phát triển dự án căn hộ ở các khu vực ngoại thành sẽ tiếp tục vì giá đất cao. Theo đó, căn hộ hạng C, các căn hộ ở vị trí mới nổi, xa trung tâm với các tiện ích cơ bản vẫn tiếp tục là phân khúc thu hút đông đảo khách hàng giao dịch trong tương lai.
 
Ngọc Trâm, Tuấn Kiệt - DiaOcOnline.vn