Top

Thanh tra đột xuất dự án mở rộng đường Láng - Hòa Lạc

Cập nhật 09/06/2010 15:50

Xác định đây là công trình giao thông "có nhiều vấn đề", dự án mở rộng và hoàn thiện đường Láng - Hòa Lạc với vốn đầu tư rất lớn đang được Thanh tra Chính phủ lên kế hoạch thanh tra.


Đường cao tốc Láng - Hòa Lạc mới hoàn chỉnh đoạn phía trước Trung tâm hội nghị quốc gia. Ảnh: Hoàng Hà.

Cuối tháng 3, Chính phủ giao Thanh tra Chính phủ phối hợp với nhiều cơ quan để thanh tra một số dự án trọng điểm thuộc lĩnh vực giao thông, thủy lợi có sử dụng nguồn vốn lớn.

Thanh tra Chính phủ xem xét và đã lựa chọn 4 công trình, trong đó có dự án đường Láng - Hòa Lạc. Đây là những kế hoạch đột xuất do Thủ tướng giao, nằm ngoài chương trình thanh tra năm nay.

Sáng 9/6 Phó tổng Thanh tra Chính phủ Mai Quốc Bình đánh giá, công trình mở rộng và hoàn thiện đường Láng - Hòa Lạc là dự án lớn song "có nhiều vấn đề nhức nhối".

Theo ông Bình, nhà nước đã chắt chiu từng đồng vốn trong ngân sách eo hẹp để đầu tư vào công trình, thì cần phải làm rõ việc sử dụng nó hiệu quả như thế nào? "Công trình kéo dài gần 10 năm, nhưng giờ vẫn còn ngổn ngang đi qua lúc nào cũng thấy như công trường. Liệu 5 năm nữa có xong được không?", ông Bình quan ngại.

Cũng trong sáng nay, Thanh tra Chính phủ cho biết dự án đường cao tốc TP HCM - Trung Lương do Bộ Giao thông Vận tải làm chủ đầu tư cùng việc mua thuốc Tamiflu của Bộ Y tế cũng đang được cơ quan này tiến hành thanh tra.

Chậm nhất đầu tháng 7, sau nhiều lần lùi thời hạn, việc thanh tra tập đoàn công nghiệp tàu thủy Vinashin sẽ được Thanh tra Chính phủ triển khai.

Hiện, Thanh tra Chính phủ đã kết thúc và hoàn thiện 13 cuộc thanh tra, trong đó có dự án đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình; công tác quản lý xuất nhập khẩu xăng dầu và thép tại Bộ Công thương cũng như việc thực hiện chính sách hỗ trợ lãi suất tại Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội.

Dự án mở rộng và hoàn thiện tuyến đường Láng - Hòa Lạc có chiều dài 30 km, đi qua huyện Từ Liêm, Hoài Đức, Quốc Oai, Thạch Thất.

Đây là tuyến cao tốc quy mô lớn với mặt đường rộng 140 m, gồm 2 dải đường cao tốc qui mô 3 làn xe rộng 16m; 2 dải đường đô thị 2 làn xe cơ giới rộng 10m. Dự án có 3 hầm chui, 12 nút giao, 3 cầu vượt...

Tuyến huyết mạch phía tây này hoàn thành sẽ góp phần phát triển các đô thị vệ tinh của Hà Nội như Miếu Môn - Hòa Lạc - Xuân Mai và thông tuyến đường Hồ Chí Minh.


DiaOcOnline.vn - Theo VnExpress