Top

Sẽ xử lý các dự án phân lô hộ lẻ sai quy hoạch

Cập nhật 29/07/2010 08:40

Trong thông báo mới đây về tình hình dự án phân lô hộ lẻ làm sai quy hoạch, chưa hoàn chỉnh hạ tầng.

Giám đốc Sở Xây dựng Nguyễn Tấn Bền cho hay hiện tình trạng sai phép trong các dự án còn rất nhiều trên địa bàn TP dù đã có trường hợp được tồn tại nhưng còn rất nhiều diện chưa xử lý được gây khó khăn cho việc cấp giấy chứng nhận cho người dân. “Đây là vấn đề phức tạp, tồn tại từ lâu nhưng chưa có hướng giải quyết dứt điểm do nhiều nguyên nhân từ phía nhà nước, chủ đầu tư lẫn người dân” - ông Bền nhận xét trong thông báo.

Lãnh đạo Sở Xây dựng TP cũng yêu cầu các phòng ban liên quan phải xây dựng tiêu chí quy định mức độ sai phép có thể cho tồn tại để cấp giấy chứng nhận; mức độ sai phép có thể xem xét cho điều chỉnh quy hoạch dự án hay buộc chủ đầu tư phải xây dựng đúng quy hoạch. Đồng thời có biện pháp xử lý chủ đầu tư chây ì, đề xuất đơn vị theo dõi quản lý việc chủ đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật, tiêu chí về việc đấu nối hạ tầng với hạ tầng các dự án lân cận và hạ tầng chung của khu vực…

Ông Bền cho biết tháng 8-2010, Sở sẽ triển khai kế hoạch và bắt đầu làm việc với các quận, huyện. Sau đó Sở sẽ gửi dự thảo hướng xử lý các dự án phân lô hộ lẻ thực hiện sai quy hoạch, chưa hoàn chỉnh hạ tầng cho các sở, ngành liên quan và trình TP để triển khai thực hiện.

DiaOcOnline.vn - Theo Pháp Luật TP