Top

Sẽ có cuộc đua mới?

Cập nhật 02/06/2015 09:56

Thị trường bất động sản đã bước vào chu kỳ tăng trưởng cả về cung – cầu. Do đó, sắp tới, sức cạnh tranh sẽ gay gắt hơn. Với xu thế ấm dần lên từ thị trường, trong một tháng trở lại đây, nguồn cung tiếp tục được nâng lên. Đầu tháng 6 này, Công ty CP Dịch vụ & Địa ốc Đất Xanh Miền Bắc sẽ mở bán lần 2 dự án Five Star Garden (Thanh Xuân) với mức giá chào bán dự kiến từ 21,5 triệu đồng/m2. Dự án nằm trên trục đường Vương Thừa Vũ kéo dài, với mật độ xây dựng thấp, chỉ 39%. Hiện tại, Five Star Garden đã hoàn thành thi công phần hầm và đang chuẩn bị thi công tầng 1 của hai tòa nhà.

Trước đó, thị trường cũng chứng kiến một số đợt mở bán mới. Đáng chú ý, trong đợt mở bán kéo dài đến hết ngày 31-5 vừa qua, 50 khách hàng đầu tiên mua căn hộ Dự án chung cư Kim Văn Kim Lũ tòa C (Golden Central Tower) của chủ đầu tư Vinaconex 2 đã được tặng thẻ mua sắm trị giá 10 triệu đồng tại siêu thị Big C. Dự án nằm ở mặt đường Nguyễn Xiển (Hoàng Mai), được xây dựng đồng bộ hạ tầng kỹ thuật toàn khu vực. Khách hàng có nhu cầu vay vốn mua căn hộ sẽ được ngân hàng hỗ trợ lên đến 70% với lãi suất ưu đãi. Ngoài ra, một số căn diện tích nhỏ còn được vay từ gói hỗ trợ 30.000 tỷ đồng với lãi suất 5%/năm.

Diễn biến của thị trường cho thấy, sự khởi sắc ngày càng rõ nét khi nhà đầu tư, người có nhu cầu quay lại phân khúc căn hộ chung cư ngày một nhiều. Và với tiên lượng tiềm năng còn lớn, nhiều nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục đổ vốn vào thị trường bất động sản Việt Nam. Theo số liệu công bố mới nhất của Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) cho thấy, tính đến ngày 20-5-2015, cả nước có 592 dự án mới được cấp giấy chứng nhận đầu tư từ đầu năm trên tất cả các lĩnh vực, với tổng vốn đăng ký là 2,95 tỷ USD, bằng 80,6% so với cùng kỳ năm 2014. Có 210 lượt dự án đăng ký tăng vốn đầu tư với tổng vốn đăng ký tăng thêm là 1,34 tỷ USD, bằng 72,9% so với cùng kỳ năm 2014. Tính chung trong 5 tháng đầu năm 2015, tổng vốn đăng ký cấp mới và tăng thêm là 4,29 tỷ USD, bằng 78% so với cùng kỳ năm 2014.

Cũng theo báo cáo của Cục Đầu tư nước ngoài, trong 5 tháng qua, ước tính các dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài đã giải ngân được 4,95 tỷ USD, tăng 7,6% với cùng kỳ năm 2014. Qua tổng hợp, lĩnh vực bất động sản chỉ đứng sau lĩnh vực công nghiệp chế biến, chế tạo.

Các chuyên gia dự báo, trong vài năm tới, thị trường bất động sản sẽ đón nhận một lượng khá lớn căn hộ từ các dự án cao cấp. Theo Tổng thư ký Hội môi giới bất động sản Việt Nam Nguyễn Văn Đính, đây là tín hiệu đáng mừng cho thấy rõ sự tốt lên của thị trường, đồng thời mở ra nhiều cơ hội cho người mua nhà, nhất là người nước ngoài.

Cũng vì thế, những doanh nghiệp lớn như Tập đoàn FLC, Tập đoàn Vingroup, Công ty Novaland đã có những chiến dịch bài bản cho thị trường bất động sản với đầy tham vọng. Chẳng hạn, với Novaland, công ty này đặt mục tiêu bán ra khoảng 4.000 sản phẩm trong năm nay, khi nhận định thị trường bất động sản khởi sắc hơn. Tuy nhiên, các chuyên gia đều có chung nhận định, dù thị trường đã rất sôi động, đang có sự phân hóa và sẽ có sự cạnh tranh cao bằng một cuộc đua mới.



DiaOcOnline.vn - Theo Nhân dân