Top

Sẽ cho chuyển đổi dự án nhà ở để bán sang cho thuê

Cập nhật 09/04/2013 08:37


Bộ Xây dựng vừa trình Thủ tướng dự thảo Quyết định thí điểm chuyển đổi dự án nhà ở để bán sang cho thuê. Theo đó, Bộ đề nghị thí điểm 5 dự án ở các địa phương như Bắc Ninh, TP. HCM, Vĩnh Long.

Theo dự thảo, chủ đầu tư được phép bán nhà ở tại dự án cho thuê sau tối thiểu 5 năm kể từ ngày công trình được đưa vào sử dụng; được áp dụng thuế suất thuế thu nhập doanh nghiệp là 10%, vay vốn với lãi suất ưu đãi theo Nghị quyết 02 (số vốn được vay tối đa không quá 70% tổng mức đầu tư của dự án).

Đối với người thuê nhà được trả tiền thuê hàng tháng hoặc trả trọn gói. Người thuê được vay vốn với lãi suất ưu đãi, số vốn vay tối đa 80% giá trị hợp đồng thuê trọn gói, không vượt quá 50% giá trị hợp đồng thuê trả tiền hàng tháng.

Đối với các dự án đầu tư xây dựng nhà ở cho công nhân, người lao động tại khu công nghiệp, giá thuê tối đa là 35.000 đồng/m2. Dự án cho thuê khu đô thị giá tối đa là 65.000 đồng/m2.

Người mua nhà chỉ được phép bán lại khi đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất và phải bảo đảm thời gian tối thiểu là 5 năm, kể từ thời điểm trả hết tiền mua.

DiaOcOnline.vn - Theo Đầu tư Chứng khoán