Top

Quảng cáo BĐS: Tin nhắn rác đi tìm khách hàng tiềm năng

Cập nhật 22/09/2014 13:49

Giới kinh doanh bất động sản tỏ ra sốt ruột khi thị trường trầm lắng. Để đưa sản phẩm đến tay người mua, các sàn giao dịch đã nghĩ ra đủ các chiến thuật bán hàng, trong đó việc khủng bố tin nhắn là một "chiêu" mới.


Điên người với tin nhắn vô duyên

Thời gian trước, nhiều người đã tỏ ra khó chịu với những spam thư quảng cáo, rao vặt. Tuy nhiên, gmail đã lọc tự động một số email dễ nhận diện và chuyển vào một mục riêng.

Nhưng điện thoại, dù là smartphone thì cũng không có phần mềm kia, người dùng phải tự tay khóa hoặc chặn từng số điện thoại một nên rất mất thời gian. Hiểu được kẽ hở này, gần đây, không ít đơn vị kinh doanh đã chuyển hướng sang chiến thuật quảng cáo bằng tin nhắn bằng nhiều sim khác nhau.

Ngay cả loại sản phẩm có giá trị như bất động sản đang bị rao bán bằng tin nhắn. Nhiều người dân bày tỏ bức xúc trước tình trạng các công ty, đơn vị hoặc thậm chí cá nhân kinh doanh bất động sản nhắn tin vào số điện thoại của mình để mời chào mua căn hộ khu này, khu kia với mức giá hấp dẫn, chiết khấu cao.

1 ngày có người nhận được 2 -3 tin nhắn chào bán khiến người nhận tin thực sự cảm thấy khó chịu, mất thời gian đọc. Bởi, sản phẩm bất động sản có giá trị lớn do vậy khách hàng nếu muốn mua họ sẽ tự tìm hiểu kỹ thông tin và chắc chắn họ cũng sẽ tìm đến đơn vị uy tín để mua bán, giao dịch.

"Lọc" khách hàng có tiền như thế nào?

Theo tìm hiểu của chúng tôi, không phải ai cũng thường xuyên "có cơ hội được nhận" tin nhắn quảng cáo nhà đất. Hầu hết những khách hàng bị khủng bố tin nhắn đều có tiềm lực kinh tế.

Như vậy chứng tỏ rằng, giới buôn bất động sản đã chọn lọc khách hàng và chỉ tìm kiếm thông tin cá nhân hoặc ít nhất là số điện thoại của những khách hàng có thể mua được nhà để ở hoặc đầu tư.

Trao đổi với một số người kinh doanh bất động sản chúng tôi biết được rằng, nếu quảng cáo các sản phẩm bình dân khác thì họ có thể mua danh sách quét. Còn với những sản phẩm có giá trị lớn, người bán muốn có những danh sách số điện thoại khách VIP thì họ phải hợp tác với nguồn uy tín như ngân hàng, doanh nghiệp lớn, danh sách khách hàng của những công ty dịch vụ chất lượng cao....

Tuy nhiên, theo một chuyên gia tâm lý kinh doanh, ngay cả việc mua bán thông tin cá nhân của khách hàng như thế này cũng là việc không nhân văn. Tìm ra những phương án bán hàng mới là việc nên làm của giới kinh doanh trong thời buổi khó khăn. Tuy nhiên, đây là phương án tiếp thị hiện đại nhưng không phải là phương án không văn minh và thật sự không hiệu quả, chỉ gây thêm ác cảm cho người tiêu dùng. Nó bộc lộ rõ khuyết điểm kinh doanh yếu kém của người làm, dó đó đây là phương án không nên vận dụng tùy tiện.


DiaOcOnline.vn - Theo Người Đồng hành