Top

Phân khúc căn hộ cao cấp có dấu hiệu ấm dần lên

Cập nhật 18/08/2014 16:19

Tỉ lệ căn hộ cao cấp hiện đã tăng lên 30% thị phần căn hộ hiện nay, tăng 5% so với cùng kì năm ngoái, đó là con số thống kê mới nhất của các sàn giao dịch BĐS tại Hà Nội.

Tuy nhiên, dù tăng lên nhưng khách hàng mua có xu hưởng cẩn trọng hơn khi chỉ mua các căn hộ đã hoàn thành chứ không đặt tiền rồi chờ đợi các dự án hoàn thành. Đây là một bước đi mới giúp cho thị trường ngày càng hi vọng có nhiều dấu hiệu khởi sắc hơn.

Sau thời gian chờ đợi, vợ chồng anh Hưng đã quyết định mua nhà sau khi xem căn hộ mẫu tại một dự án cáo cấp. Dù giá của căn hộ trên 80m2 này lên tới trên 3 tỉ VNĐ, song theo anh thì vị trí và chất lượng căn hộ mới là yếu tố quyết định.

Định nghĩa chung cư cao cấp đang dần thay đổi. (Ảnh minh họa)

Anh Nguyễn Thành Hưng chia sẻ: “Giá cả không phải là điều quan trọng nhất, quan trọng là tiện ích, vị trí và nội thất đáp ứng được các mong mỏi của chúng tôi”.

Còn tại một dự án khác, với mức giá trung bình khá cao từ 4 - 10 tỉ/căn nhưng đến nay đã có tỉ lệ lấp đầy 70% sau hơn một năm đưa vào hoạt động.

Ông Nguyễn Văn Bách - Người mua nhà cho rằng: “Bỏ tiền ra mua trong thời gian này là giá sát nhất, thực tế nhất bởi bây giờ, nhu cầu ở mới là thực sự”.

Hiện nay, toàn Hà Nội có 35 dự án cao cấp đã đang hoạt động thì có tới 10% số dự án đã có tỉ lệ lấp đầy 90%, còn các dự án đã hoàn thành thì ít nhất cũng có tỉ lệ lấp đầy 50%, đây là dấu hiệu đáng mừng cho thị trường bất động sản ở phân khúc cao cấp.

Ông Phạm Thành Hưng - Phó chủ tịch hội đồng quản trị Tập đoàn Cengroup cho biết: “Có lẽ phải định nghĩa lại về dự án cao cấp không phải ở giá cả, vị trí nữa mà là tất cả các tiện ích đi kèm… Chúng tôi thấy hiện phân khúc cao cấp đang tăng trưởng và có những lượng khách hàng rất ổn định”.

Còn về phía các ngân hàng cũng tỏ ra lạc quan đối với phân khúc khách hàng tiềm năng này. Ông Nguyễn Tuấn Minh - Trưởng phòng khách hàng ngân hàng PV Com Bank nói: “Chúng tôi tin tưởng vào những khách hàng có tiểm lực kinh tế tại các dự án cao cấp bởi dù gì họ cũng có lợi thế về khả năng tài chính nhất định nên khi cho vay các cá nhân ở phân khúc này, độ an toàn cao hơn rất nhiều”.

Bên cạnh đó, xu thế mua nhà cao cấp rồi cho người nước ngoài thuê lại với mức giá cao cũng đang được nhiều cá nhân lựa chọn dẫn đến phân khúc cao cấp có mức tăng trưởng ổn định trong thời điểm hiện nay.

DiaOcOnline.vn - Theo VTV