Top

Ồ ạt tung hàng bất động sản

Cập nhật 10/12/2013 08:33

Tranh thủ lúc thị trường đang có thanh khoản tốt ở các dự án đang đẩy mạnh thi công, sắp hoàn thiện, trong những ngày qua hàng loạt dự án công bố chào bán.

Theo thống kê của một số sàn giao dịch BĐS trên địa bàn Hà Nội các dự án mở bán gần đây đều cho thấy tính thanh khoản tốt, đặc biệt là loại căn hộ diện tích nhỏ, loại căn hộ này có giá xung quanh mức 1 tỷ đồng được mua mạnh, và có thể về ở ngay hoặc sắp bàn giao nhà. Bên cạnh đó, các dự án chung cư cao cấp hẳn cũng đã có những tín hiệu khả quan, giao dịch mạnh diễn ra ở dự án tiến độ xây dựng tốt như Thăng Long Number One, Mandarin Garden.

Ảnh Minh họa

Theo báo cáo của Hà Nội trước kỳ hợp HĐND vừa qua, giao dịch tăng đã kéo theo lượng tồn kho giảm 16% từ đầu năm đến nay. Trước những dấu hiệu ấm lên của thị trường BĐS, các dự án tiếp tục ồ ạt chào bán những ngày gần đây, để tranh thủ cơ hội “vàng” vào thời điểm cuối này.

Trong đó, dự án khu nhà ở mới sẽ được đầu tư đồng bộ và hiện đại đầu tiên ở Thường Tín chính thức ra hàng do sàn BĐS Hà Đô độc quyền phân phối với sản phẩm là nhà liền kề có giá từ 700 triệu đồng đến 2 tỷ đồng mỗi căn. Đây là dự án Khu nhà ở và văn phòng Duyên Thái nằm sát QL1A đoạn qua Duyên Thái, Thường Tín, cách trung tâm Hà Nội khoảng 15km về phía Nam. Tổng mức đầu tư Dự án 250 tỷ do HacomLand là chủ đầu tư.

Theo lãnh đạo sàn Hà Đô, đợt mở bán này công ty hướng đến sản phẩm vừa túi tiền, có tính ổn định cao về mặt giá trị cho nhà đầu tư cũng như người mua ở là nhà thấp tầng khu đô thị, với mức giá chỉ xung quanh 1 tỷ đồng. Nguồn cung gồm có 98 căn diện tích từ 63,8m2 đến 102m2, mặt tiền rộng 5m, đường nội bộ từ 6m đến 10m. Giá bán từ 18 triệu đồng/m2 (đã có VAT).

Bên cạnh đó, rất nhiều các dự án căn hộ chung cư nằm ở khu trung tâm Hà Nội cũng vừa ra hàng, với các loại diện tích cũng như giá bán khá hợp lý. Chẳng hạn dự án Hòa Bình Green City tại 505 Minh Khai vừa tung ra thị trường vào 5/12 vừa qua giá khởi điểm từ 20,5 triệu đồng/m2 (chưa VAT, nội thất) và từ 26 triệu đồng/m2 (chưa VAT, có nội thất).

Cũng trong ngày 5/12, Siêu thị dự án cũng chính thức mở bán căn hộ dự án Xuân Mai Park State nằm tại khu đô thị mới Hà Đông. Căn hộ dự án này là dòng sản phẩm phân khúc trung bình khá nằm ở mức giá chung của khu vực từ 14-17 triệu đồng/m2 (chưa bao gồm VAT). Ngoài ra, người mua căn hộ dự án được hỗ trợ lãi suất với lãi vay 9%/năm trong năm đầu. Dự án bao gồm 2 toà nhà tòa cao 30 tầng với 2 tầng hầm, 5 tầng thương mại - dịch vụ và 25 tầng chung cư với 400 căn hộ, diện tích từ 45m2 trở lên. Dự kiến sẽ bàn giao nhà cho khách hàng vào cuối năm 2014.

Thị trường phân khúc căn hộ trung bình khá đang cạnh tranh khốc liệt, khi có khá nhiều dự án cùng mở bán ở một thời điểm. Bên cạnh Xuân Mai Park State, Đất Xanh Miền Bắc cũng vừa tung ra sản phẩm căn hộ Golden Silk do Vinaconex 2 là chủ đầu tư.

Dự án này thuộc Đại Kim, Hoàng Mai, HN, các căn hộ có diện tích từ 48-102m2, giá bán từ 15 – 16 triệu đồng/m2, tổng giá trị căn hộ từ 700 triệu đồng đã bao gồm thuế VAT. Công trình đang xây đến tầng 4, dự kiến cuối năm 2015 sẽ bàn giao nhà.

Ngoài các dự án chung cư trung bình, phân khúc cao cấp cũng đóng góp thêm cho sự sôi động của thị trường bằng nhiều dự án mở bán trước đó Thăng Long Number One, Tây Hồ Residence, Mulberry Lane, Hoàng Thành Tower…