Top

Nhiều dự án tiếp tục tham gia “cuộc chơi” giảm giá?

Cập nhật 18/10/2013 08:30

Tuy không giảm trực tiếp trên giá bán nhưng các chủ đầu tư đã có những gói ưu đãi giá trị cho khách mua, nhờ đó giá căn hộ cũng giảm đáng kể so với thực tế. Đây được đánh giá là cách giảm giá “khéo” của chủ đầu tư.

Theo đánh giá gần đây từ các công ty nghiên cứu bất động sản quốc tế, thị trường nhà ở đang có nhiều chuyển biến tích cực hơn. Mức độ giảm giá chững lại, và tính thanh khoản đang tăng lên nhờ vào nguồn cung ra thị trường quý vừa qua đều là “hàng tốt”.

Giới kinh doanh địa ốc cho rằng thời điểm cuối năm là lúc tốt nhất để bung hàng, đây cũng là lúc người mua nhà tìm mua nhiều nhất. Chính vì thế, hàng loạt các dự án chung cư thương mại ồ ạt mở bán trong những ngày qua.

Theo CBRE có khoảng 1900 căn hộ chào bán mới trong quý vừa qua, còn Savills cho biết hiện trên thị trường thứ cấp có khoảng 10000 căn hộ. Hà Nội ghi nhận nhiều dự án mở bán kèm theo đó là những chương trình ưu đãi khác nhau.


Đất Xanh Miền Bắc, cho biết Liên minh G5 vừa mở bán 20 căn hộ đẹp nhất tại dự án OCT2 Xuân Phương do Viglacera là chủ đầu tư nhân dịp khai trương nhà mẫu, 20 căn hộ này đều là những căn góc đều có 3 phòng ngủ với giá từ 1,5 tỷ đồng mỗi căn, diện tích điển hình 106m2. Trước đó, 200 căn hộ diện tích nhỏ dự án này đã được bán khá thành công. Dự án sắp cất nóc vào tháng 12/2013 và chuẩn bị đón gần 800 cư dân về ở. Chủ đầu tư này cho biết sẽ giành 200 triệu đồng để tặng cho các khách mua đầu tiên.

Chủ đầu tư Dự án Berriver Long Biên, cho biết ngày 19 & 20 tháng 10 năm 2013 sắp tới sẽ cùng Savills Việt nam mở bán đặc biệt dành cho khách hàng nhân dịp sự kiện cất nóc tòa nhà. Chủ dự án sẽ tặng khách mua các xe máy tay ga với giá trị lên đến 120 triệu đồng, và vẫn tiếp tục duy trì đa dạng điều kiện bàn giao với mức giảm trừ 3,5tr/m2 cho gói bàn giao thô.

Còn với căn hộ cao Discovery Complex tại số 302 Cầu Giấy cũng đang mở bán cũng với hình thức tặng khách mua với giá trị từ 20-80 triệu đồng mỗi căn tùy thuộc vào diện tích. Giá bán căn hộ dự án này là từ 27 triệu đồng/m2 (chưa VAT), hiện đang hoàn thiện 5 tầng hầm.

Bên cạnh đó nhiều dự án chung cư sắp hoàn thiện khác cũng đang tiếp tục mở bán với giá căn hộ khoảng từ 1,5 – 2 tỷ đồng mỗi căn như tại CT2 Trung Văn, CT2 Cổ Nhuế,…

Thị trường Sài Gòn cũng vừa ghi nhận thêm nhiều dự án mở bán như Sunview Town với giá 10,9tr/m2, dự án này áp dụng ưu đãi miễn phí quản lý 10 năm để “vợt” khách; Dự án Him Lam Chợ Lớn với giá 16 triệu đồng/m2; Dự án An Phú 2 tại phường 11 quận 6 chào bán giá 16,2 triệu đồng/m2;

“Sốc” hơn cả là dự án Impiaria An Phú mở bán đợt cuối các căn hộ, khách mua chỉ cần đóng 10% giá trị căn hộ là nhận nhà, số tiền còn lại trả chậm không lãi suất 21 tháng, khách hàng đặt mua trong hai ngày 19-20/10 được tặng ngay 50 triệu đồng, tặng nội thất trị giá 200 triệu đồng, tặng chỗ đậu xe miễn phí…

Theo nhân viên bán hàng một sàn giao dịch, trong trường hợp khách mua không muốn nhận quà tặng thì họ có thể nhận bằng tiền mặt và được trừ vào tiền mua căn hộ.

Rõ ràng, dù giá bán căn hộ vẫn giữ nguyên nhưng về bản chất giá trị căn hộ giảm hơn so với giá bán ban đầu. Bằng cách làm này của các chủ đầu tư, người mua nhà được hưởng lợi. Thực tế thị trường cho thấy, ngày càng có nhiều dự án áp dụng chính sách ưu đãi “khủng” hơn rất nhiều, chứng tỏ “cuộc chơi” giảm giá trên thị trường căn hộ vẫn chưa dừng lại, bởi hàng tồn kho vẫn còn chất đống.

DiaOcOnline.vn - Theo Trí thức trẻ