Top

TPHCM:

Nhà siêu đắt vẫn "khai sinh" bất chấp thị trường đóng băng

Cập nhật 20/02/2012 08:55

Dù thị trường nhà đất TPHCM đã đóng băng suốt 3 năm qua nhưng các dự án nhà siêu đắt, căn hộ triệu đô vẫn liên tục xuất hiện.

Những căn biệt thự quý tộc tại Phú Mỹ Hưng

Cuối năm 2011, dù tình hình kinh tế rất khó khăn nhưng một trong những dự án đầu tiên công ty Phú Mỹ Hưng tung ra bán sau 3 năm “im lặng” lại là dự án siêu đắt, “biệt thự chateau” mang phong cách lâu đài quý tộc Châu Âu. Trong giai đoạn 1, công ty này triển khai xây dựng 47 biệt thự đơn lập và liên kế vườn, mỗi căn đều có diện tích hàng trăm m2 và giá đều tầm trên dưới 1 triệu USD.

Một dự án siêu đắt đình đám khác cũng nằm gần đô thị mới Phú Mỹ Hưng là dự án Southern Palace. Những căn hộ trong dự án này được chủ đầu tư phao đồn là “cung điện hoàng gia” với thiết kế theo phong cách hoàng cung, “vừa hiện đại vừa phảng phất nét cổ điển thời vua Louis XIV của Pháp, tỏa ra một không khí sang trọng và ấn tượng của cuộc sống Hoàng Gia”, nội thất đều là hàng siêu đắt…

Khi dự án này được công bố vào cuối năm 2008 thì nó được chủ đầu tư ước giá bán từ 7.000 – 10.000 USD/m2. Nhưng đến nay thì một đơn vị môi giới cho biết là giá phải trên 15.000 USD/m2 khi dự án hoàn thành và bàn giao. Với diện tích thông thường từ 150 – 350 m2/căn thì mỗi căn hộ hoàng gia này đều có giá lên đến vài triệu USD.

Những căn hộ hoàng gia trị giá hàng triệu đô la

Dự án Sunrise City nằm trên đường Nguyễn Hữu Thọ cũng có vài căn penthouse siêu đắt với diện tích lên đến 700 m2. Ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng cũng từng công bố anh tậu 1 căn penthouse tại đây với giá lên đến 5 triệu USD.

Những dự án chung cư tổ hợp trên khắp TP như Riverside Residence, Hùng Vương Plaza, Ruby Land, Saigon Pearl, Green Building… đều có dạng căn hộ penthouse siêu đắt như trên.

Thậm chí, dự án Đảo Kim Cương là một dự án mà chủ đầu tư ngay từ đầu đã công bố là dự án của những “căn hộ triệu đô”. Bởi có khoảng 25% số căn hộ của dự án này đều có giá trên 1 triệu USD/căn, những căn cao nhất có giá đến 3 triệu USD/căn.

Việc các dự án căn hộ siêu đắt liên tục xuất hiện trong thời gian qua chứng tỏ phân khúc này đúng đang “nóng”. Nhưng tình hình giao dịch có thật sự “nóng” hay không thì thật khó nói bởi việc mua bán các sản phẩm này được chủ đầu tư giữ rất kín kẽ.

Tuy nhiên, một nhà đầu tư bất động sản cho là vẫn có đo nhiệt thực sự của thị trường này thông qua các biểu hiện bên ngoài. Biểu hiện đầu tiên mà chúng ta có thể nhận thấy thị trường này đang có dấu hiệu “lạ” là cách bán hàng.

Thị trường nhà siêu đắt mà các công ty nghiên cứu xếp vào phân khúc hạng siêu sang ấy thường rất hiếm khi lên mặt báo quảng cáo mà được phân phối theo dạng thư tay, thiệp mời đến tận các đối tượng khách hàng tiềm năng là các đại gia, thiếu gia, người nổi tiếng…

Tuy nhiên, thời gian gần đây thì thông lệ này đã bị phá bỏ, nhiều dự án nhà siêu đắt đã phải lên mặt báo đánh bóng bằng các thông tin ngôi sao quốc gia, siêu sao quốc tế đang “ghé mắt” đến dự án; hay lên những trang rao vặt để nổ vang trời bằng các slogan như phong cách quý tộc châu âu, thiết kế kiểu cung điện hoàng gia…

DiaOcOnline.vn - Theo Dân Trí