Top

Người mua nhà thích “ăn chắc”

Cập nhật 04/09/2014 10:48

Hiện tại, các chủ đầu tư đang tập trung hoàn thiện nốt các sản phẩm của mình để đón đợt khách cuối năm và theo dự báo, nhiều sản phẩm BĐS hoàn thiện cả nội thất và cảnh quan sẽ ra mắt thị trường vào thời gian tới.

Chị Phương Mai, quản lý tại Văn phòng nhà đất HP LandMark Tower tại Hà Đông là người có nhiều năm kinh nghiệm tư vấn giao dịch nhà đất. Chị nhận thấy rất rõ xu hướng chuyển dịch trong nhu cầu về căn hộ của khách hàng thời gian gần đây. Vì sự thận trọng ngày càng lớn với các dự án chậm tiến độ, chủ đầu tư chây ỳ, nên nhiều người mua nhà hiện nay đều thích chọn những căn nhà đã hiện hữu, thậm chí đã hoàn thiện cả nội thất và có thể vào ở ngay.

“Nhiều trường hợp, chúng tôi đã phải đưa ra mốc thời gian công trình sẽ hoàn thành nhưng khách hàng không mặn mà như những khu đã có người ở, nên chúng tôi cũng chiều khách hàng đi hỏi những căn hộ chủ đã chuyển về nhưng có nhu cầu bán…”, chị Mai cho biết.

Tại một số dự án, sản phẩm đến tay khách hàng đã hoàn chỉnh tuyệt đối

Thực tế nhiều người mua nhà tỏ ra rất hài lòng với loại nhà ở “ăn sẵn” này. Anh Hữu Cầu, nhà tại Hà Đông chia sẻ, tôi cũng vừa mua lại một căn hộ 78m2. Ngoài phần tiền như trong hợp đồng tôi phải chi thêm một khoản chênh lệch hơn 150 triệu đồng cho căn hộ của mình.

Tuy nhiên, tôi cảm thấy rất hài lòng với những tiện nghi trong căn hộ do chủ cũ cũng đầu tư thêm một số thiết bị đắt tiền để ở. Họ chỉ dùng có vài tháng nên không ảnh hưởng nhiều đến các thiết bị điện tử và gần như kiểm chứng luôn được các thiết bị giúp mình mà không cần phải mất công đầu tư thời gian và tiền bạc cho việc mua sắm này, anh Cầu chia sẻ.

Trường hợp gia đình chị Mỹ Dung, nhân viên bán hàng siêu thị Fivimart còn may mắn hơn. Sau nhiều tháng gia đình chị đi tìm mua, thì cuối cùng chị cũng sở hữu được căn hộ ưng ý với giá cả khá hợp lý.

“Cũng do không muốn mất tiền thuê nhà khi căn hộ mình mua chưa hoàn thiện, nên tôi thường hỏi thăm những căn hộ đã có chủ về ở. May mắn tôi gặp gia đình chủ căn hộ 64 m2 này đã về ở được 2 năm và đang có nhu cầu sang nhượng lại. Đón nhận ngay cơ hội, tôi đồng ý mức giá với chủ nhà và được ra lộc 20 triệu đồng cùng với giảm trừ 25% giá trị các đồ đạc trong nhà…”, chị Dung cho biết.

Đánh giá về thị trường trong những ngày nghỉ lễ, chị Lê Thu Hương, Giám đốc Văn phòng nhà đất Quê Hương tại phố Thái Hà cho hay, do đợt nghỉ lễ kéo dài 4 ngày nhiều gia đình không đi du lịch mà thay vào đó là đi tìm mua nhà nên lượng khách hàng đến văn phòng tăng vọt.

Nhưng khách mua thường tập trung hỏi mua những căn hộ đã được sử dụng trong một thời gian và chủ nhà thực sự có nhu cầu chuyển nhượng. Bởi theo họ, các thiết bị, đồ đạc được lắp đặt khá chu đáo phục vụ nhu cầu thiết yếu của gia chủ thường là “xịn” đã được qua kiểm chứng mà giá cả khi thương lượng lại rất hợp lý, chị Hương cho biết thêm.

Trước những thay đổi trong xu hướng mua sắm của khách hàng, việc bán căn hộ hoàn thiện, bao gồm cả nội thất, cũng được một số chủ đầu tư thực hiện. Hiện tại, các chủ đầu tư đang tập trung hoàn thiện nốt các sản phẩm của mình để đón đợt khách cuối năm và theo dự báo, nhiều sản phẩm BĐS hoàn thiện cả nội thất và cảnh quan sẽ ra mắt thị trường vào thời gian tới.


DiaOcOnline.vn - Theo Thời báo Ngân hàng