Top

Người Hà Nội “sính” đất vàng nội đô

Cập nhật 09/11/2014 07:01

Thời gian gần đây, tại những buổi mở bán của các dự án "đất vàng" luôn đông nghẹt người tham gia và đa số căn hộ cũng được bán hết nhanh chóng.

Chen lấn mua

Một trong những dự án đất vàng gây sốt thị trường bất động sản thời gian vừa qua là dự án căn hộ hạng sang Vinhomes Nguyễn Chí Thanh - Hà Nội. Tại buổi mở bán hôm 1/11 vừa qua, chỉ trong vòng 2 tiếng đồng hồ, hơn 250 trong tổng số 378 căn hộ (khoảng 70% căn hộ) tại dự án này đã được giao dịch thành công.


Một dự án khác cũng thu hút sự chú ý của thị trường thời gian vừa qua là dự án D.’ Le Pont D’or nằm bên hồ Hoàng Cầu của Tập đoàn Tân Hoàng Minh. Dù dự án chưa có con số thống kê cụ thể về số lượng căn hộ giao dịch thành công, nhưng tại mỗi buổi mở bán, lượng khách tham gia thường đông nghẹt.

Một dự án "đất vàng" khác cũng được giao dịch sôi động trên thị trường thời gian qua là dự án Diamond Flower Tower (Lê Văn Lương, Hà Nội), chỉ sau hơn 1 tháng mở bán đã giao dịch thành công gần 80% căn hộ.

Dự án Platinum Residence, một trong những dự án có quy mô lớn, tầm nhìn đẹp cũng có lượng giao dịch thành công gần 50% số căn hộ cần bán. Dự án Star City Lê Văn Lương hiện gần như toàn bộ căn hộ của dự án đều đã được mua hết, chỉ còn lại gần 20 căn hộ diện tích khoảng 50m2.

Nắm bắt được xu hướng chuộng "đất vàng" này, trung tuần tháng 11 tới đây, chủ đầu tư Văn Phú – Invest sẽ ra mắt dự án Khu chung cư cao cấp Home City (177 Trung Kính, Hà Nội) với giá dự kiến dao động trong khoảng 26,5 triệu/m2 (bao gồm VAT, diện tích thông thủy).

Dự án gồm 4 tòa tháp cao 25-30 tầng, trong đó 4 tầng nổi để đỗ xe, các căn hộ có diện tích từ 61.4 - 114m2, có từ 2-3 phòng ngủ.

Không chỉ có lượng giao dịch tốt, thời gian qua, tại thị trường Hà Nội, hàng loạt các dự án "đất vàng" cũng đã xuất hiện tiền chênh khá lớn. Điển hình như dự án CT1 và CT2 Trung Văn, các đơn vị thứ cấp đã đẩy giá chênh lên trên dưới 100 triệu đồng mỗi căn. Trong khi đó, căn hộ tại Dự án 136 Hồ Tùng Mậu đã được các đơn vị môi giới đẩy lên cao hơn giá gốc từ 2 - 2,5 triệu đồng/m2…

Hay dự án Mandarin Garden (đường Hoàng Minh Giám, Thanh Xuân, Hà Nội) do Tập đoàn Hòa Phát làm chủ đầu tư cũng xuất hiện tiền chênh khá lớn. Những căn hộ vị trí đẹp, hướng hồ, căn góc mức chênh lệch đạt khoảng 150 - 200 triệu đồng/căn.

Dự án chung cư UDIC (Nam Trung Yên, Cầu Giấy, Hà Nội) cũng có mức giá chênh lệch vào khoảng 80 - 150 triệu đồng/m2 tùy căn, tùy hướng. Dự án chung cư Platinum Residence 6 Nguyễn Công Hoan (Ba Đình, Hà Nội) có chênh lệch 100-200 triệu đồng/căn với những căn hộ có vị trí góc, tầm nhìn đẹp. Chung cư Lascarter (Núi Trúc, Ba Đình) giá bán 2.200 USD/m2, chênh khoảng 200 triệu đồng/căn….

Nguồn cung "đất vàng" hiếm

Lý giải về xu hướng này, ông Trần Như Trung - Phó Tổng giám đốc của Tập đoàn Tân Hoàng Minh cho rằng, thực tế nguồn cung các dự án trong khu vực nội đô rất hạn chế, hàng tồn của dự án cũng rất ít, mỗi dự án chỉ có 100 - 200 căn hộ.

Theo thống kê sơ bộ, năm 2013 chỉ có 4 dự án căn hộ cao cấp nội đô xuất hiện trên thị trường chung cư Hà Nội, tổng số lượng các dự án này vào khoảng 800 căn.

Mới đây, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Chương trình phát triển nhà ở Hà Nội giai đoạn 2012 - 2020 và định hướng đến 2030. Điểm gây chú ý nhất là 'cấm cửa' nhà ở thương mại nội thành. Theo đó, khu nội đô lịch sử gồm 4 quận nội thành cũ là Đống Đa, Hoàn Kiếm, Ba Đình, phía Bắc quận Hai Bà Trưng, và một phần phía Nam của quận Tây Hồ sẽ tạm dừng phát triển nhà thương mại.

Theo các chuyên gia bất động sản, trong ngắn hạn, giá của các chung cư nội đô sẽ chưa tăng ngay lập tức do thị trường bất động sản hiện vẫn đang trầm lắng và kế hoạch bán hàng đã được lên từ trước, nên để đảm bảo chữ "tín" với khách hàng, chủ đầu tư sẽ chưa tăng giá ngay.

Tuy nhiên, trong dài hạn, do hạn chế về nguồn cung, trong khi cầu nội đô không có xu hướng giảm mà càng ngày càng tăng mạnh, nên giá nhà đất tại khu vực này sẽ tăng mạnh.

Thực tế, thời gian vừa qua dù thị trường bất động sản trải qua một giai đoạn khó khăn, hàng loạt dự án buộc phải giảm giá, nhưng giá nhà đất tại các khu vực nội đô vẫn chủ yếu "đứng yên".

Ông Lê Minh Dũng, Giám đốc CBRE cho rằng, giá bán căn hộ tuân theo quy luật cung cầu và do sẽ không có thêm nguồn cung mới trong ít nhất hai năm nữa (trừ dự án đã cấp phép), nên giá bán của các dự án trong 4 quận nội thành có thể tăng trở lại do người mua đang dần quay lại thị trường và các dự án có vị trí tốt luôn trong tầm ngắm của họ.

“Các dự án tại khu trung tâm trong thời gian vừa qua vẫn duy trì mức giá khá cao mặc dù thị trường trầm lắng. Các căn hộ tại vị trí trung tâm thuận tiện vẫn luôn được nhiều người ưa chuộng,” ông Dũng khẳng định.

DiaOcOnline.vn - Theo VTC News