Top

Người dân không quan tâm khai thuế đất phi nông nghiệp

Cập nhật 02/10/2012 14:45

Theo Cục thuế TPHCM, đến cuối tháng 6-2012, các quận huyện phải nộp các tờ khai thuế về chi cục thuế quận huyện (có xác nhận của UBND phường xã) để ra thông báo thuế đất phi nông nghiệp. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện nay, nhiều nơi vẫn còn đang vướng do người dân không mặn mà, đặc biệt ở khu vực Phú Mỹ Hưng, quận 7.

Theo Chi cục Trưởng chi cục thuế quận 7 Phạm Trí Dũng, ở khu vực Phú Mỹ Hưng (chủ yếu thuộc hai phường Tân Phong và Tân Phú), nhiều hộ dân không quan tâm việc kê khai trong khi cán bộ thuế và các phường lại khó tiếp cận những hộ dân theo hình thức thông thường như với các địa phương khác, nhiều hộ ở đây chủ yếu cho thuê nhà và sống nơi khác nên khó liên hệ chủ nhà, một phần còn lại do đang có tranh chấp nên chủ nhà không quan tâm kê khai.

Hiện tại, Chi cục thuế phải “nhờ” 3 công ty (Phú Gia Khang, Phố Cảnh và Liên doanh Phú Mỹ Hưng) là những đơn vị đang thực hiện dịch vụ với các cư dân khu Phú Mỹ Hưng đốc thúc giúp. Tuy nhiên con số thu lại cũng không khả quan: 451 phiếu thu về/1.813 phiếu phát ra. Ngoài khu vực Phú Mỹ Hưng, nhiều hộ chung cư ở các phường khác cũng không mặn mà kê khai dù các cơ quan chức năng thường xuyên đôn đốc, như Chung cư Phú Thuận (18 hộ kê khai/44 hộ, Chưng cư V-Tar (70 hộ kê khai/224 hộ)...

Theo Chi cục Thuế quận 7, đến thời hạn cuối (tháng 12-2012), nếu các hộ dân vẫn không quan tâm, nộp chậm thì sẽ bị xử phạt theo quy định hiện hành.

DiaOcOnline.vn - Theo Sài Gòn Giải Phóng