Top

Mua nhà hay mua cuộc sống?

Cập nhật 06/12/2014 10:07

Đối với thị trường bất động sản mà nói, khi giá cả không còn quá quan trọng thì môi trường sống và những tiện ích xung quanh dự án mới là vấn đề mà nhiều người mua nhà quan tâm.

Thực tế hiện nay, khi nguồn cung về nhà ở đang có sự bùng nổ thì ước mơ sống trong một căn hộ không quá xa trung tâm đã trong tầm tay của nhiều người. Nhất là người mua nhà ở TP HCM sẽ có rất nhiều sự lựa chọn hợp với túi tiền.

TP HCM đang có khoảng hơn 1.400 dự án thuộc tất cả các phân khúc. Thị trường bất động sản tại đây đang có xu hướng đẩy mạnh phân khúc nhà giá rẻ và nhà ở trung bình. Bởi vì những dự án này thiết thực với nhu cầu của người dân hơn.

Với nguồn cung dồi dào về nhà ở thì người mua không còn quá bận tâm về chuyện giá cả nữa.

Người mua nhà đang chú trọng hơn về tiện ích và môi trường sống (ảnh minh họa)

Một ngôi nhà không hẳn chỉ là nơi để trú ngụ, nghỉ ngơi sau cả ngày làm việc mệt nhọc. Nếu thế thì chỉ cần mua tạm bợ một căn nhà nho nhỏ lấy chỗ ngủ là được. Thế nhưng, hiện nay tâm lý và cách nghĩ của người mua nhà đã thay đổi trong việc lựa chọn nơi an cư lập nghiệp.

Anh Trương Tuấn Anh (32 tuổi, làm việc tại Phú Nhuận, TP HCM) đang có nhu cầu mua một căn hộ ở khu vực Thủ Đức cho hay: “Thực ra giá cả bây giờ không còn quá quan trọng. Người có nhu cầu mua nhà thì ít nhất là họ cũng có vài trăm triệu trong tay rồi. Mà nhà ở với mức giá vừa phải bây giờ quá nhiều để lựa chọn, quan trọng là tôi muốn tìm một nơi nào đó đảm bảo cho tôi một cuộc sống sinh hoạt lành mạnh và thoải mái”.

Thực tế nhiều dự án bất động sản tại TP HCM hiện nay, các chủ đầu tư đã quan tâm nhiều hơn về các tiện ích, hạ tầng, môi trường sống để làm sao cho người mua nhà nhìn thấy được cuộc sống tại đó thực sự phù hợp, hấp dẫn và quyết định lựa chọn dự án.

Tất nhiên chỗ ở là điều cần thiết đầu tiên, nhưng cái mà người mua nhà quan tâm nhiều hơn là: Môi trường sống ở đó như thế nào? Họ sẽ tập thể dục, đi bơi ở đâu? Mua sắm chỗ nào? Ở khu vực đó thì việc di chuyển tới nơi làm việc có thuận lợi không? Công việc, sinh hoạt của họ có bị ảnh hưởng không? v.v…

Khi giá cả không còn là vấn đề quá quan trọng thì những yếu tố trên mới thực sự là cái mà người có nhu cầu về nhà ở chú trọng. Nói một cách ngắn gọn nhất là người mua nhà đang tìm mua một cuộc sống phù hợp cho chính họ.

Bởi vậy, nhiều dự án giá rẻ tại các quận vùng ven TP HCM, dù không gần trung tâm Quận 1 nhưng vẫn thu hút nhiều người. Các chủ đầu tư đã nắm bắt được tâm lý này nên sẵn sàng bỏ tiền xây dựng thêm các khu tiện ích nhằm đẩy nhanh thanh khoản dự án.

Hầu hết các dự án hiện nay đều có đầy đủ các tiện ích và chủ đầu tư cũng quan tâm hơn tới vấn đề hạ tầng, giao thông đi lại. Dự án được xây lên trở thành một khu dân cư hay nói cách khác là một xã hội thu nhỏ. Trong đó, người mua nhà được đáp ứng tất cả các nhu cầu về sinh hoạt, vui chơi, thậm chí học tập, khám chữa bệnh… Ở một môi trường sống trong lành, thoáng đãng, chứ không quá ồn ào hay chật chội như khu vực trung tâm.

Vấn đề này đã được Giáo sư Đặng Hùng Võ (Nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường) nhận định: “Bất động sản cao cấp không phải chỉ nhà đẹp, nội thất đẹp mà hạ tầng phải tốt, môi trường tốt. Hiện nay, quan niệm là cuộc sống phải có môi trường sống, điều kiện sống tốt”.

Người mua nhà không cần phải bỏ ra một số tiền lớn để sở hữu một căn hộ cao cấp với đầy đủ tiện nghi sang trọng. Một căn hộ giá rẻ có giá từ 600 – 900 triệu nhưng cuộc sống đảm bảo vẫn được nhiều người lựa chọn.

Nếu chủ đầu tư nắm bắt được tâm lý này của các “thượng đế” và chịu khó đầu tư thì chắc chắn thanh khoản sẽ tốt hơn.

DiaOcOnline.vn - Theo Gia Đình Online