Top

Hai nửa 'sáng tối' của thị trường bất động sản cuối năm

Cập nhật 26/12/2014 10:29

Thị trường bất động sản 2014 tiếp tục chứng kiến bức tranh “sáng tối” đối lập giữa các doanh nghiệp. Những doanh nghiệp uy tín, có tiềm lực tiếp tục bứt phá với những dự án mới. Bên cạnh đó, không ít doanh nghiệp làm ăn chụp giật, không có uy tín đã dần bị “đào thải”.

Dự án Tanibuilding Sơn Kỳ 1 tranh thủ mở bán vào cuối năm

Tình trạng “hoang hóa” tại dự án vẫn diễn ra khá phổ biến ở TP.HCM, nhất là tại các quận, huyện ngoại thành đang trong quá trình đô thị hóa. Nhiều dự án như khu dân cư Khang An (Q.9) của CTCP Đầu tư Địa ốc Khang An, dự án Kenton Residences (Nhà Bè) do Công ty TNHH Xây dựng - Sản xuất - Thương mại Tài Nguyên làm chủ đầu tư, dự án Lilama SHB Plaza (Gò Vấp) của CTCP Đầu tư Xây dựng Lilama SHB, dự án Petro Vietnam Landmark của CTCP Địa ốc Dầu khí... tiếp tục rơi vào cảnh “đắp chiếu”.

Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội cho những doanh nghiệp mạnh về tài chính, giữ vững cam kết với khách hàng, củng cố và nâng cao uy tín. Khách hàng ngày càng thông minh hơn và luôn biết nhìn vào những dự án mà doanh nghiệp từng phát triển trước khi giao dịch. Chính vì vậy, muốn kỳ vọng tiền sẽ được khách hàng “rót” vào dự án, cần phải tạo niềm tin cho khách hàng.

Trong bối cảnh lãi suất ngân hàng xuống thấp, dòng kiều hối chuyển về là những yếu tố được giới bất động sản kỳ vọng sẽ thúc đẩy thanh khoản thị trường cuối năm. Tranh thủ dịp này, doanh nghiệp địa ốc cũng ồ ạt bung hàng. Nguồn cung tăng lên là điều kiện thuận lợi để khách hàng có thêm nhiều lựa chọn nhưng cũng đặt các doanh nghiệp vào cuộc đối đầu cạnh tranh khốc liệt.

Ở phân khúc cao cấp, Vingroup triển khai dự án Vinhomes Central Park với khoảng 10.000 căn hộ cao cấp và Office - Tel. Tập đoàn Novaland sau khi triển khai thành công các dự án Sunrise City (Q.7), Tropic Garden (Q.2), The Prince Residence (Q.Phú Nhuận)… tiếp tục hàng loạt dự án mới như: Lexington Residence (Q.2), Icon 56 và Galaxy 9 (Q.4), Lucky Palace (Q.6), Lucky Dragon (Q.9)… cung cấp một số lượng lớn căn hộ cao cấp cho thị trường.

Để thu hút khách hàng, các doanh nghiệp cũng sẵn sàng tung ra các chương trình khuyến mãi có giá trị. Đơn cử, Novaland đang triển khai chương trình “Mùa vàng Novaland - Mua nhà nhận quà siêu sang” với giá trị thưởng lên tới 1,6 tỷ đồng. Vinhomes Central Park treo thưởng khủng với du thuyền triệu đô la.

Ở phân khúc giá rẻ và tầm trung, tiếp nối thành công chuỗi căn hộ 8X, CTCP Đầu tư địa ốc Hưng Thịnh (Hưng Thịnh Corp) ra mắt căn hộ 8X Plus Trường Chinh. Ông Đoàn Thanh Ngọc, Phó Giám đốc Hưng Thịnh Land, cho biết: “8X Plus đường Trường Chinh là dòng căn hộ thứ 3 trong chuỗi căn hộ 8X - sản phẩm độc quyền - của chủ đầu tư uy tín trong lĩnh vực bất động sản đã nhận được sự quan tâm từ phía khách hàng”.

Ngoài ra, ông Ngọc còn cho biết, sắp tới sẽ triển khai dự án Khu cao ốc chung cư - văn phòng - dịch vụ thương mại (số 16 Âu Cơ, P.Tân Sơn Nhì, Q.Tân Phú) và dự án Khu cao ốc văn phòng và căn hộ chung cư (số 10, đường Phổ Quang, P.2, Q.Tân Bình) hứa hẹn sẽ tiếp tục là điểm sáng trên thị trường về giao dịch.

Công ty Hoàng Anh Sài Gòn cũng mở bán 300 căn hộ tại dự án Hưng Ngân Garden (Q.12), với giá từ 596 triệu đồng/căn hoàn thiện. Dự án có hơn 1.000 căn hộ nằm trong diện được vay gói 30.000 tỷ đồng. Theo thông tin từ Hoàng Anh Sài Gòn thì dự án đã có hơn 500 khách hàng mua căn hộ. Ông Đoàn Chí Thanh, Tổng Giám đốc Công ty Hoàng Anh Sài Gòn, cho biết, 3 tháng cuối năm 2014 công ty sẽ đưa 500 sản phẩm ra thị trường cho 2 dự án là Hưng Ngân Garden và Tanibuilding Sơn Kỳ 1 với kỳ vọng “đón lộc”.

Ở phân khúc đất nền, CTCP Thanh Yến (Thanh Yến Land) mở bán dự án Thanh Yến Residence tọa lạc tại xã Nhựt Chánh, thuộc huyện Bến Lức, tỉnh Long An. Dự án có quy mô 33,9ha, bao gồm 1.312 nền nhà phố, 99 nền nhà liên kế, 93 nền biệt thự và khu chung cư cao tầng. Trong đó, hơn 60% diện tích dành cho khuôn viên cây xanh, hệ thống giao thông đường bộ và các công trình công cộng khác. Giá bán của Thanh Yến Residence chỉ từ 228 triệu đồng/nền, thanh toán linh hoạt trong vòng 12 tháng. Khách hàng thanh toán 95% tổng giá trị hợp đồng sẽ được chiết khấu ngay 12% triển khai chương trình bốc thăm trúng thưởng “Mua đất trúng vàng - Rộn ràng đón xuân”.

Mặc dù có rất nhiều lựa chọn, nhưng theo các chuyên gia, khách hàng cần lưu ý năng lực, uy tín của chủ đầu tư. Chủ đầu tư có thương hiệu tốt thì khách hàng mới có thể yên tâm về những cam kết của họ.

DiaOcOnline.vn - Theo Đời sống & Tiêu dùng