Top

Hà Nội sắp xây dựng bãi đỗ xe rộng gần 50.000m2

Cập nhật 06/04/2013 07:18

 Lãnh đạo UBND Hà Nội vừa quyết định thu hồi diện tích đất hơn 60.000m2 tại hai phường Yên Sở và Hoàng Văn Thụ của quận Hoàng Mai để giao cho Tổng Công ty vận tải Hà Nội thuê xây dựng bãi đỗ xe cộng cộng tại khu vực Đền Lừ.

Theo đó, để có diện tích hơn 60.000m2 trên, Hà Nội sẽ thu hồi hơn 17.000m2 đất (gồm gần 12.000m2 đất do hợp tác xã Thanh Mai quản lý và hơn 5.000m2 đất do UBND phường Yên Sở quản lý) tại phường Hoàng Văn Thụ và Yên Sở. Đồng thời, thu hồi hơn 43.000m2 đất nông nghiệp của các hộ gia đình, cá nhân đã được UBND quận Hoàng Mai ra quyết định thu hồi để thực hiện Dự án bãi đỗ xe công cộng và dịch vụ tại khu Đền Lừ theo giấy chứng nhận đầu tư do thành phố phê duyệt.

Toàn bộ diện tích hơn 60.000m2 đất trên sẽ được UBND Hà Nội cho Tổng Công ty vận tải Hà Nội thuê, dưới hình thức nhà nước giao đất không thu tiền sử dụng đất với thời hạn tạm thời.

Bãi đỗ xe giàn thép cao tầng đầu tiên của Hà Nội trên phố Nguyễn Công Trứ. Ảnh: Xuân Tùng

Theo phương án đã được phê duyệt, trong diện tích hơn 60.000m2 trên sẽ có khoảng gần 50.000m2 đất được dùng để xây dựng bãi đỗ xe công cộng và dịch vụ tại khu vực Đền Lừ. Diện tích còn lại hơn 11.000m2 được dùng để làm đường theo quy hoạch và phục vụ thi công dự án.

Theo lãnh đạo UBND Hà Nội, sau khi xây dựng xong hạ tầng kỹ thuật, Tổng Công ty vận tải Hà Nội có trách nhiệm bàn giao cho địa phương và đơn vị quản lý chuyên ngành theo quy định.

Để thực hiện công việc trên, lãnh đạo UBND Hà Nội giao Tổng Công ty vận tải Hà Nội liên hệ với UBND quận Hoàng Mai phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư chi tiết; tổ chức bồi thường, hỗ trợ và tái định cư cho người bị thu hồi đất theo quy định.

UBND quận Hoàng Mai, phường Hoàng Văn Thụ, Yên Sở thường xuyên phối hợp với chủ đầu tư trong quá trình thực hiện dự án, đảm bảo khớp nối đồng bộ hạ tầng kỹ thuật khu vực; kịp thời phát hiện, xử lý những vi phạm theo thẩm quyền.

DiaOcOnline.vn - Theo VnMedia