Top

Giá bán chung cư vẫn trên đà giảm giá

Cập nhật 11/10/2013 11:27

Theo đánh giá của công ty TNHH Savills Việt Nam, giá chào bán chung cư tại Hà Nội vẫn trên đà giảm giá trong đó Hà Đông giảm 5%, quận Gia Lâm, Hai Bà Trưng và Đống Đa giảm từ 4% đến 3%.

Báo cáo cụ thể của Savills cho biết, tổng nguồn cung căn hộ tại Hà Nội quý III/2013 đạt xấp xỉ 10.000 căn, giảm 14% so với quý II/2013. Quận Hà Đông và huyện Từ Liêm vẫn là những địa bàn cung cấp số lượng lớn căn hộ cho thị trường sơ cấp (chiếm 50% thị phần). Các quận Cầu Giấy, Hà Đông và huyện Từ Liêm cũng là những nguồn cung thứ cấp chính cho thị trường căn hộ Hà Nội.

Trong khi giá chào bán trung bình của căn hộ hạng C không đổi so với qúy trước thì giá chào bán căn hộ hạng A và hạng B đều giảm. Quý này, giá chào bán của căn hộ hạng A đạt 61 triệu đồng/m2, giảm khoảng 2% so với quý II/2013 và của căn hộ hạng B đạt 32 triệu đồng/m2, giảm 3% so với quý trước.

Giá chào bán thứ cấp trung bình tiếp tục giảm ở tất cả các quận. Mức giảm lớn nhất được ghi nhận ở quận Hà Đông với mức 5%, theo sau là các quận Gia Lâm, Hai Bà Trưng và Đống Đa giảm từ 4% đến 3% ở mỗi quận.

Ông Trần Như Trung - Phó Giám đốc Savills Hà Nội vừa cho biết, thị trường căn hộ chung cư Hà Nội quý III/2013 có những diễn biến tích cực khi tỷ lệ hấp thụ của toàn thị trường đạt 9%, tăng 2 điểm phần trăm so với quý trước do hoạt động kinh doanh được đẩy mạnh tại những dự án có tiến độ thi công tốt, giá chào bán thấp hơn và nhiều chương trình khuyến mãi hơn.

Việc chào bán căn hộ bàn giao thô hoặc hoàn thiện mặt ngoài cũng đang trở nên phố biến, thậm chí đối với căn hộ hạng A. Đây là một trong những cách cách giảm giá bán căn hộ, đồng thời, tăng thêm sự lựa chọn cho khách hàng khi phải bỏ ra một khoản tiền lớn để mua nhà ở.


DiaOcOnline.vn - Theo VnMedia