Top

Dự án Eden: di dời sau 15-10 sẽ không được hỗ trợ

Cập nhật 22/09/2010 09:10

Ngày 21-9, UBND quận 1 cho biết đã thông báo đến các hộ dân thuộc dự án tứ giác Eden về việc Công ty Vincom (chủ đầu tư dự án trung tâm thương mại Eden) sẽ rút các khoản tiền hỗ trợ các hộ dân đang ở nhà thuộc sở hữu nhà nước nếu đến hết ngày 15-10 mà các hộ này chưa di dời.


Khu tứ giác Eden được thiết kế hàng rào che chắn để chuẩn bị tháo dỡ - Ảnh: N.C.Thành

Khoản hỗ trợ này do chủ đầu tư đưa ra nhằm tạo điều kiện cho các hộ dân sắp xếp nơi ở mới nhưng đến nay vẫn còn một số hộ chưa tự nguyện di dời.

Trước đó, chủ đầu tư đề xuất hỗ trợ các hộ dân có nhà thuộc sở hữu nhà nước 60% đơn giá bồi thường (đối với trường hợp không đủ điều kiện mua nhà nhà nước) và 40% đơn giá bồi thường (đối với những hộ dân ở nhà sở hữu nhà nước có đủ điều kiện mua nhà và đã được hỗ trợ 60% giá bồi thường theo quy định). Mỗi trường hợp còn được thưởng thêm 100 triệu đồng.

Hiện còn 13 hộ thuộc diện được hỗ trợ trên chưa di dời. Chiều nay 22-9, UBND quận 1 sẽ tiếp xúc để thuyết phục các hộ dân trên.

Hôm nay, Công ty Trường Hồng Phúc (đơn vị được chỉ định thi công tháo dỡ một phần khu Eden) tiếp tục làm hàng rào che chắn phía đường Lê Thánh Tôn và Đồng Khởi để chuẩn bị tháo dỡ những hạng mục đã được chấp thuận.

DiaOcOnline.vn - Theo Địa Ốc TTO