Top

Doanh nghiệp Nhật ngại đầu tư vào bất động sản Việt Nam

Cập nhật 30/09/2013 14:02

Nhiều doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bất động sản của Nhật vẫn thận trọng khi quyết định rót vốn vào thị trường Việt Nam do còn tồn tại nhiều khó khăn cùng môi trường kinh doanh vẫn chưa được như kỳ vọng.

Đó là nhận xét của ông Yasuzumi Hirotaka, Giám đốc Điều hành Tổ chức xúc tiến ngoại thương Nhật (JETRO) tại TP.HCM tại Hội thảo xúc tiến vốn đầu tư Nhật Bản - Cơ hội mới cho doanh nghiệp Việt Nam được tổ chức tại TP.HCM.

Ông Hirotaka cho rằng, khác với các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp chế biến đang đẩy mạnh đầu tư vào Việt Nam, các doanh nghiệp bất động sản của Nhật vẫn e ngại về môi trường đầu tư, những vấn đề liên quan đến thuế và các chi phí không chính thức khác.

Đề cập đến cơ hội mua những dự án bất động sản với giá thấp do thị trường bất động sản Việt Nam đang gặp khó khăn, ông cho biết doanh nghiệp Nhật luôn rất thận trọng khi ra quyết định đầu tư. Do đó dù thời điểm này tốt về giá nhưng môi trường đầu tư chưa được cải thiện nên họ vẫn không mạo hiểm để rót vốn, hơn nữa đồng yen lại đang mất giá.

Trong 2 năm qua, có một số ít doanh nghiệp Nhật rót vốn vào thị trường bất động sản Việt Nam như Tập đoàn Tokyu với dự án phát triển khu đô thị có vốn đầu tư lên đến 1,2 tỉ USD tại khu trung tâm thành phố mới Bình Dương thông qua liên doanh với Becamex IDC. Quỹ Đầu tư EXS Capital của Nhật cũng đã rót 37 triệu USD vào Công ty Bất động sản Sơn Kim Land.

DiaOcOnline.vn - Theo Nhịp cầu Đầu tư