Top

Doanh nghiệp địa ốc không còn ngại tháng Ngâu

Cập nhật 06/08/2014 08:26

Tháng 7 Âm lịch năm nay khác với những năm trước đây, thay vì “án binh” do sợ tháng Ngâu, nhiều doanh nghiệp địa ốc lại khá tự tin lên kế hoạch tung hàng.

Bất chấp tháng Ngâu, nhiều doanh nghiệp địa ốc vẫn lên kế hoạch mở bán sản phẩm

Theo kế hoạch, ngày 10/8 tới, Công ty Địa ốc Hưng Thịnh sẽ mở bán Dự án 8X Plus trên đường Trường Chinh, quận 12, TP. HCM. Dự án có quy mô 19 tầng, với 578 căn hộ có diện tích từ 63 - 83 m2, dự kiến sẽ được chào bán với mức giá trung bình 12,3 triệu đồng/m2.

Đây là dự án Hưng Thịnh Corp đã mua lại của một đối tác khó khăn về vốn để phát triển thành chuỗi căn hộ 8X. Sau thời gian tiến hành xây dựng, chuẩn bị khá kỹ lưỡng, Hưng Thịnh quyết định chọn thời điểm này để tung hàng.

Trao đổi với Đầu tư Bất động sản về lý do chọn thời điểm này để bán hàng, ông Nguyễn Nam Hiền, Tổng giám đốc Hưng Thịnh Land cho biết, kế hoạch bán hàng của Hưng Thịnh tùy thuộc vào sự quan tâm của khách hàng.

“Hiện hàng trăm khách hàng quan tâm đến dự án và đặt chỗ để mua căn hộ. Đây là thời điểm chín muồi để chúng tôi mở bán”, ông Hiền nói và cho biết, qua khảo sát tâm lý khách hàng cho thấy, khác với trước đây, nhiều người ngại không mua bán trong tháng 7 Âm lịch, hiện nay, điều mà khách hàng quan tâm chủ yếu là chất lượng dự án đó như thế nào.

Trước đó, Công ty Địa ốc Hoàng Anh Sài Gòn, đơn vị phân phối độc quền Dự án Hưng Ngân Garden tại quận 12 vào đầu tháng 7 Âm lịch cũng mở bán giai đoạn 2 của dự án. Ông Đoàn Chí Thanh, Tổng giám đốc Hoàng Anh Sài Gòn cho biết, kết quả bán hàng vượt mong đợi với 168 căn hộ chính thức được khách hàng đặt mua. Đặc biệt, trong tuần trước, mỗi ngày, trung bình các sàn giao dịch của Hoàng Anh Sài Gòn thực hiện giao dịch thành công từ 5 - 8 sản phẩm.

Nguồn tin từ Công ty Địa ốc Phú Long cũng cho biết, tuần tới, doanh nghiệp này sẽ chào bán đợt cuối cùng của Dự án Dragon Hill tại khu Nam Sài Gòn. Trong đợt mở bán những căn hộ cuối cùng này, chủ đầu tư sẽ tung ra chương trình ưu đãi đặc biệt, gồm miễn phí quản lý 1 năm, miễn phí đậu xe ô tô 1 năm và tặng gói nội thất, cùng chuyến du lịch 5 sao.

Tương tự, Công ty Địa ốc Him Lam cũng cho biết, đang lên kế hoạch mở bán đợt 2 Dự án Him Lam Riverside tại quận 7, TP. HCM trong trung tuần tháng 8 Dương lịch này. Với nhiều lợi thế cạnh tranh, Him Lam Riverside đang là dự án được rất nhiều khách hàng quan tâm. Giai đoạn 2 của Him Lam Riverside có quy mô bao gồm 3 block căn hộ cao từ 13 - 22 tầng, với tổng cộng 570 căn. Giá bán căn hộ dự kiến từ 1,5 tỷ đồng/căn. Hiện tại, dự án đã xây xong phần thô và đang hoàn thiện mặt ngoài.

Ở phân khúc đất nền, qua trao đổi với Đầu tư Bất động sản, nhiều doanh nghiệp cho biết, đã và đang tiếp tục đưa sản phẩm ra thị trường trong tháng này. Đơn cử, CTCP Địa ốc Kim Oanh mở bán các lô đất nền Khu đô thị StarLight City 2 tại trung tâm thị xã Bến Cát (Bình Dương) với giá từ 1,9 triệu đồng/m2. Công ty Danh Khôi Á Châu bán Dự án Tên Lửa Residence…

Dù có kết quả bán hàng khá tốt trong tháng 7 Âm lịch, song theo các doanh nghiệp, tâm lý kiêng cữ của người mua, đặc biệt là những người mua nhà để ở vẫn ít nhiều ảnh hưởng đến kết quả bán hàng, Bởi vì, dù có nhiều khách hàng quan tâm, nhưng chủ yếu đặt cọc, chờ qua tháng 7 Âm lịch mới thực hiện giao dịch. Dù vậy, có lẽ trong năm nay, khái niệm tháng Ngâu trong mắt các doanh nghiệp, lẫn khách hàng đã dần có sự thay đổi.

Theo nhận định của Công ty Savills, thị trường bất động sản đang thực sự có nhiều lợi thế cho người mua nhà. Lãi suất cho vay mua nhà giảm đã góp phần hỗ trợ tài chính của người mua và đẩy mạnh nhu cầu nhà ở. Chính sách thanh toán linh hoạt trong một số dự án hạng B và C cũng khuyến khích niềm tin của người mua. Bên cạnh đó, tỷ suất lợi nhuận ròng từ căn hộ cho thuê của thị trường TP. HCM thường dao động từ 4 - 6%, khá cao so với lãi suất huy động hiện nay. Điều này đã thúc đẩy nhà đầu tư tham gia vào thị trường căn hộ.

Trong 2 quý tiếp theo của năm 2014, nguồn cung căn hộ của TP. HCM dự kiến có thêm hơn 1.450 căn và dự kiến, khoảng 57.300 căn từ 92 dự án được dự kiến hoàn thành trong giai đoạn 2015 - 2017, trong đó khoảng 20% trong tổng lượng cung sắp tới dự kiến hoàn thành trong 2015, 80% còn lại dự kiến sẽ hoàn thành từ 2016 trở đi.

DiaOcOnline.vn - Theo Đầu tư Bất động sản