Top

Doanh nghiệp BĐS đã biết “lôi kéo” khách hàng quay lại thị trường

Cập nhật 17/08/2013 09:53

 Dự án chậm triển khai, khách hàng mòn mỏi chờ đợi hết năm này qua năm khác, còn chủ đầu tư thì liên tục thất hứa....Đó là tình cảnh tại nhiều dự án chung cư góp vốn thời gian vừa qua. Chính vì điều đó, người mua nhà đã dần mất niềm tin vào các chủ đầu tư.


Để lấy lại niềm tin từ khách hàng, hiện nay các chủ đầu tư phải tạo dựng và khẳng định uy tín của mình.

Cách đây 1, 2 năm, chị Nguyễn Thu Huyền ở Thanh Trì (Hà Nội) đã được nghe nói đến rất nhiều vụ việc người dân mua nhà trả góp nhưng đến hạn mà chủ đầu tư vẫn chưa hoàn thiện để bàn giao nhà. Thậm chí nhiều dự án, người dân đã đóng tiền nhưng dự án mới chỉ xong phần móng rồi lại đắp chiếu để đấy. Kết quả là chủ đầu tư bị kiện ra tòa còn người dân vẫn chưa có nhà để ở.

Không chỉ có chị Huyền mà rất nhiều người hiện có nhu cầu nhà ở rất bức thiết nhưng vẫn không dám quyết định mua nhà vì không biết chọn dự án nào đúng được tiến độ, mà cứ nghe theo lời hứa hẹn của các chủ đầu tư như hiện nay thì không biết đến bao giờ mới có nhà để ở.

Tuy nhiên, sau 1 thời gian thị trường BĐS lao dốc, nhiều chủ đầu tư yếu về tài chính dần “lộ diện” rõ, bên cạnh đó cũng có những doanh nghiệp làm ăn chân chính. Mặc dù khó khăn song vẫn đảm bảo đúng tiến độ dự án, bảo đảm chất lượng công trình khiến cho nhiều người dân dần có niềm tin trở lại với thị trường.

Khảo sát tại một số sàn giao dịch BĐS tại Hà Nội cho thấy, hiện có nhiều khách hàng đến tìm hiểu để mua nhà, đặc biệt là đối với phân khúc chung cư có diện tích nhỏ, giá thấp được khá nhiều người hỏi mua.

Tuy nhiên, trước khi mua nhà họ đã biết tìm hiểu cụ thể dự án mình mua như thế nào, tiền độ và chất lượng công trình ra sao? Chủ đầu tư có úy tin không…? Sau khi tìm hiểu kỹ thì nhiều người mới quyết định lựa chọn cho mình 1 căn hộ hợp lý.

Sở dĩ, trước đây, niềm tin của người tiêu dùng đối với thị trường bất động sản giảm sút vì nhiều chủ đầu tư dự án làm ăn theo kiểu chụp giật, bán nhà trên giấy, thu tiền của khách hàng tại dự án này để đầu tư dự án khác. Kết quả là, hầu hết dự án không đảm bảo tiến độ, chậm bàn giao.

Ngoài ra, các chủ đầu tư khi bán hàng thường không minh bạch thông tin về dự án, thậm chí "cài bẫy" khách hàng bằng những điều khoản hợp đồng bất lợi cho khách hàng, làm khách hàng thất vọng và ngày càng mất lòng tin vào chủ đầu tư. Tuy nhiên, đến thời điểm nàyngười mua nhà đã tỉnh táo hơn,sáng suốt hơn khi không còn quá cả tin vào những lời hứa hẹn, những căn nhà trên giấy mà cái họ cần chính là những hành động cụ thể.

Thay vì “nhắm mắt” chồng tiền vào các dự án nhà ở trên giấy như trước đây, khách hàng hiện nay đều chọn cho mình những dự án mà chính mình được đích mục sở thị. Những vụ kiện cáo về tiến độ, về tráo đổi nội thất, vật liệu so với hợp đồng đối với các căn hộ trên giấy trong thời gian qua đã ít nhiều dạy cho họ là không nên tin tưởng với những ông chủ dự án đó.

Chính vì vậy, để thu hút được khách hàng đến với những sản phẩm của mình, chỉ có cách là chính các chủ đầu tư phải nâng cao năng lực thực hiện, hoàn thiện đúng tiến độ, đúng cam kết với khách hàng.

DiaOcOnline.vn - Theo Info TV