Top

Chung cư, đất “rẻ” bắt đầu giao dịch trở lại

Cập nhật 10/08/2011 08:40

Trong bối cảnh thị trường trầm lắng, thanh khoản kém thì phân khúc chung cư bình dân và đất “rẻ” bắt đầu rậm rịch mua bán từ vài tuần trở lại đây.

Vài tháng nay, bất động sản giảm giá mạnh trên mọi phân khúc đã khiến cho nhiều người có nhu cầu mua nhà ở thực bắt đầu tìm kiếm sản phẩm nhà ở, phần phân khúc họ nhắm đến là căn hộ chung cư bình dân.

Theo phán ánh của nhiều văn phòng nhà đất khu vực Nam Trung Yên, hơn 1 tháng nay lượng khách hàng đặt mua căn hộ chung cư diện tích 60-70 m2, giá trị khoảng xấp xỉ 2 tỷ đồng/căn thuộc dự án nhà ở thương mại và khu tái định cư rất nhiều. Tuy nhiên, do nguồn cung hiếm vì vậy không dễ tìm được những căn hộ kiểu này.

Khảo sát chung giá chung cư quanh khu vực Trung Yên, hiện căn hộ thuộc dự án tái định cư 30-32 triệu đồng/m2, chung cư Nam Trung Yên tòa B11D 35 triệu đồng/m2,

Xa trung tâm hơn một chút, tại khu đô thị mới Xa La, nhân viên môi giới bất động sản cho biết, mặc dù thị trường trầm lắng nhưng các căn hộ ở đây vẫn giao dịch tốt trung bình mỗi tuần cũng bán được 2-3 căn chung cư diện tích nhỏ.

“Bây giờ đang là thời điểm các trường đại học thông báo kết quả thi vì vậy nhiều gia đình từ các tỉnh đã lên đây tìm nhà cho con cái họ và thông thường họ tìm mua căn diện tích nhỏ vì vậy 2 tuần nay lượng giao dịch căn hộ rất tốt” anh Thành nhân viên môi giới sàn Thanh Phát cho biết.

Ghi nhận phóng viên tại khu đô thị mới Xa La, giá căn hộ tòa CT1, CT2 diện tích 70-80 m2 28 triệu đồng/m2 trong khi căn diện tích rộng trên 100 m2 giá 22 triệu đồng/m2. Tại khu đô thị mới Văn Khê, giá chung cư hiện đang được giao dịch mức trên 22 triệu đồng/m2, khu đô thị Văn Phú giá 20-21 triệu đồng/m2,….

Chị Nguyễn Thanh Thảo – Giám đốc sàn bất động sản T.N cho biết, nhiều ngày nay lượng khách hàng đến tham khảo giá bất động sản nhiều hơn so với những tháng trước nhưng vì tháng cô hồn nên lượng giao dịch thành công không nhiều. Tuy nhiên, thỉnh thoảng văn phòng cũng môi giới thành công được căn hộ chung cư cho những người mua nhà ở thực.

Không chỉ có các căn hộ chung cư diện tích nhỏ mà các loại hình đất thổ cư diện tích nhỏ, đất dịch vụ tầm tiền cũng đã được nhiều nhà đầu tư nhắm đến.

Có trong tay hơn 2 tỷ đồng vừa hết thời hạn gửi ngân hàng, anh Nguyễn Hùng Anh (nhà đầu tư) cho biết, anh vừa mua được lô đất dịch vụ xã An Thọ (An Khánh – Hoài Đức), phần vì muốn đón đầu khi tuyến đường Lê Trọng Tấn kéo dài sắp thông đường tạo điều kiện thuận lợi về giao thông. Hai nữa, do thị trường sụt giảm mạnh trong thời gian dài vì vậy giá đất dịch vụ quanh khu vực hiện đang ở mức khá hợp lý 1,2-1,4 tỷ đồng/lô diện tích 55-60m2. Ngoài ra, chính quyền đã thu tiền làm hạ tầng dự kiến từ giờ đến cuối năm sẽ san lấp mặt bằng, đầu tư điện nước để cho nhà đầu tư bốc thăm. Vì vậy, nhóm nhà đầu tư của anh đã quyết định mua thời điểm này.

“Với biến động mạnh giá vàng thời gian gần đây cho thấy rõ sự bất ổn của nền kinh tế trên toàn thế giới, lo ngoại đồng tiền mất giá vì vậy nhiều người đã bắt đầu có động thái tìm kênh trú ẩn an toàn riêng. Thêm vào đó, mới đây Tân thống đốc Ngân hàng nhà nước đã khẳng định bằng mọi cách ngay trong tháng 8 sẽ đưa lãi suất về mức 17-19%. Điều này khiến cho các nhà đầu tư, người mua nhà cũng bớt căng thẳng và họ quyết định dần chuyển hướng đầu tư” anh Hùng Anh nói

Cũng theo phán ánh các văn phòng nhà đất, hiện tại do lượng tiền mặt rất khan hiếm vì vậy các loại hình nhà đất nằm trong dự án đô thị mới có giá trị 5-7 tỷ đồng rất ít giao dịch thành công. Thế nhưng, lô đất thổ cư diện tích 45-50 m2 có trị giá 1,7 -2 tỷ đồng nhiều người hỏi mua. Đơn cử, đất khu vực huyện An Khánh hiện giao dịch trên 30 triệu đồng/m2, đất thổ cư khu Phú Lương (Hà Đông) hiện 27-30 triệu đồng/m2,…

Theo nhận định của giới thạo tin, nếu đúng như quy luật vài năm nay thì sau sóng vàng, USD sẽ là bất động sản. Hiện tại, giới đầu tư bất động sản đang có tâm lý chờ đợi giá đất tiếp tục hạ thấp nữa tuy nhiên điều này rất khó xảy ra bởi vài tháng trở lại đây giá đất đã giảm mạnh quá mức. Nhiều khả năng giá đất sẽ chỉ tiếp tục đi ngang trong khoảng 8-9, sóng nhẹ sẽ diễn ra khoảng giữa quý 4 khi mà các cơ quan quản lý xem xét các khoản mục cho vay bất động sản.

DiaOcOnline.vn - Theo Vnmedia