Top

Chưa bán được 1.800 nhà thuộc sở hữu nhà nước tại quận 1, TPHCM

Cập nhật 23/09/2011 13:10


Quận 1.
Tiến độ bán nhà thuộc sở hữu nhà nước chậm là do nhiều khu chung cư, nhà tập thể không khép kín, tranh chấp trong nội bộ gia đình kéo dài.

Tin từ Hội đồng bán nhà quận 1 cho biết đến nay quận đã bán được 13.728 căn hộ thuộc sở hữu nhà nước, thu hơn 750 tỷ đồng.

Hiện còn 1.811 căn hộ thuộc sở hữu nhà nước trên địa bàn quận chưa bán, trong đó có 1.133 căn không đủ điều kiện bán vì đã có quyết định thu hồi đất, chưa chuyển đổi công năng, nhà không khép kín, bố trí sử dụng sau ngày 1/1/1992…

Giải thích lý do tiến độ bán nhà còn chậm, công ty TNHH Dịch vụ công ích quận 1 cho biết, trên địa bàn quận có nhiều chung cư, nhà tập thể không khép kín, tranh chấp trong nội bộ gia đình kéo dài nhiều năm gây chậm tiến độ bán nhà.

Bên cạnh đó, quận 1 chủ trương không bán những căn nhà thuộc sở hữu nhà nước nằm trên lộ giới nên người dân khiếu nại nhiều lần.

Sau khi Thủ tướng Chính phủ gia hạn thời gian bán nhà thuộc sở hữu nhà nước, quận đã thông báo nhiều lần nhưng một số hộ dân không làm thủ tục mua nhà, cũng có trường hợp đã có quyết định bán nhà theo NĐ 61/CP nhưng do không đủ tiền mua nên người dân chưa đến ký hợp đồng mua.

DiaOcOnline.vn - Theo Sài Gòn Giải Phóng