Top

Chủ đầu tư lên tiếng việc "om" phí bảo trì chung cư

Cập nhật 14/11/2013 14:37

Sau khi đăng bài “Dân chung cư bức xúc bị om trăm tỷ phí bảo trì”  (xem thêm trên trang 12 số 93), ngày 13/11, Báo Giao thông đã nhận được phản hồi từ tập đoàn Bitexco - chủ đầu tư chung cư The Manor.

Nhiều ban quản trị đã được thành lập nhưng chưa đòi được quỹ bảo trì

Theo đó, Bitexco cho rằng, con số cụ thể về kinh phí bảo trì phần sở hữu chung đối với dự án The Manor Hà Nội đến nay mà Bitexco thu được từ một số chủ sở hữu căn hộ (bao gồm cả các căn hộ được bán trước và sau Luật Nhà ở có hiệu lực) là 5.280.727.965 đồng. Số tiền này, Bitexco thực hiện đúng theo quy định của pháp luật, đã mở một tài khoản riêng và gửi ở Ngân hàng thương mại.

Ngoài ra, theo cam kết của Ban quản trị (BQT) với Bitexco (có sự chứng kiến của chính quyền địa phương), BQT chịu trách nhiệm phối hợp giải quyết dứt điểm những vấn đề còn tồn đọng, đặc biệt là các khoản phí dịch vụ và phí trông giữ xe. Tuy nhiên, hiện tại các khoản nợ phí còn tồn đọng là hơn 3 tỷ đồng (bao gồm phí trông giữ xe và phí dịch vụ quản lý vận hành đến 31/7/2013). Đồng thời, phí đậu đỗ xe ôtô sau thời gian 31/7/2013 đến nay một số hộ dân chưa đóng. Hai bên đã thống nhất khi đã cơ bản giải quyết dứt điểm những vấn đề này, Bitexco sẽ cùng BQT và ngân hàng thực hiện các thủ tục chuyển giao quỹ bảo trì cho BQT quản lý.

Bitexco cũng cho rằng, các quy định về việc bàn giao phí bảo trì cho BQT lại không quy định cụ thể về cơ chế, quy trình bàn giao khoản phí này cũng như trách nhiệm pháp lý đối với những người quản lý và sử dụng. Do vậy, Bitexco và BQT đã thống nhất sẽ xin ý kiến hướng dẫn của UBND huyện Từ Liêm, đề xuất phương án ký biên bản bàn giao 3 bên (bao gồm Bitexco, ngân hàng và BQT). Và công tác bàn giao quỹ bảo trì sẽ được thực hiện ngay khi BQT đã hoàn thành các trách nhiệm về phối hợp thu các khoản phí nợ đọng như đã cam kết với chính quyền địa phương và khi thủ tục bàn giao được thực hiện theo đúng trình tự trên.

DiaOcOnline.vn - Theo GTVT