Top

Càng cuối năm, thị trường bất động sản càng thêm nhiệt

Cập nhật 26/01/2015 11:32

“Theo khảo sát của chúng tôi, hiện đang có một dòng tiền khá lớn từ nước ngoài đổ về Việt Nam mua bất động sản”. Ông Ngô Quang Phúc, Phó tổng giám đốc Công ty Địa ốc Him Lam cho biết.

Cuối năm, nhu cầu an cư của khách hàng tăng mạnh

Mạnh tay xuống tiền

Càng về cuối năm Âm lịch, thị trường bất động sản phía Nam càng trở nên sôi động khi giao dịch tăng mạnh ở hầu hết các phân khúc. Ghi nhận của Đầu tư Bất động sản từ các dự án ở khu vực phía Nam mở bán thời gian qua cho thấy, hầu hết đều có kết quả bán hàng khá tốt. Cuối tuần trước, Công ty Địa ốc Hoàng Anh Sài Gòn mở bán Block B1 dự án Hưng Ngân Garden (quận 12). Ngay trong ngày mở bán, đã có hơn 150 căn hộ chính thức được khách hàng đặt mua.

Dù chưa có những số liệu chính thức về kết quả giao dịch trong những tháng cuối năm này, song ghi nhận thực tế của phóng viên từ kết quả giao dịch tại các dự án cho thấy, quý IV/2014 và nửa đầu tháng 1/2015, thị trường bất động sản phía Nam khả năng còn sáng sủa hơn cả quý trước. Nhiều dự án tung sản phẩm ra thị trường có kết quả bán hàng khá tốt, đặc biệt là các dự án có vị trí đắc địa và tiến độ đầu tư bài bản, hoặc các dự án dù mới chỉ làm xong móng, nhưng các chủ đầu tư có uy tín, thương hiệu cũng được khách hàng quan tâm.

Tương tự, nguồn tin từ Công ty Địa ốc Him Lam cho biết, từ đầu tháng 1/2015 đến nay, giao dịch tại các dự án do Công ty mở bán tăng đột biến. Trung bình mỗi tuần, tại hai dự án Him Lam Chợ Lớn và Him Lam Riverside bán khoảng 100 căn hộ.

Ông Ngô Quang Phúc, Phó tổng giám đốc Công ty Địa ốc Him Lam cho biết, nhu cầu khách hàng mua căn hộ cuối năm tăng rất mạnh, đặc biệt khác với thời gian trước, khách hàng mua căn hộ hiện nay có lượng tiền mặt rất lớn, có khá nhiều trường hợp khi mua căn hộ đóng tiền ngay một lần.

“Theo khảo sát của chúng tôi, hiện đang có một dòng tiền khá lớn từ nước ngoài đổ về Việt Nam mua bất động sản”, ông Phúc cho biết.

Không chỉ thị trường căn hộ, ở phân khúc nhà lẻ, nhà phố trong các khu dân cư, tình hình giao dịch cũng đang tăng mạnh. Trao đổi với Đầu tư Bất động sản, ông Huỳnh Minh Thắng, Giám đốc Công ty dịch vụ Địa ốc ACB (ACBRS), DN chuyên phân phối nhà lẻ, nhà phố cho biết, qua kiểm tra hồ sơ pháp lý từ các giao dịch bất động sản nhà lẻ, nhà phố từ đầu tháng 1/2015 đến nay cho thấy, so với cùng kỳ năm ngoái, lượng giao dịch tăng hơn 30%.

Đặc biệt, tại các khu vực có những dự án hạ tầng đang xây dựng, như dọc đường Phạm Văn Đồng thuộc các quận Phú Nhuận, Bình Thạnh và Thủ Đức, tình hình giao dịch nhà đất diễn ra ở rất mạnh và giá cả cũng đã bắt đầu tăng lên từ 10 - 20% so với cách đây vài tháng.

Sự tăng mạnh về giao dịch không chỉ diễn ra ở TP. HCM mà còn lan tỏa sang các địa phương lân cận như Bình Dương, Long  An và Đồng Nai. Cuối tuần qua, Công ty Tấc Đất Tấc Vàng đã mở bán Dự án Trung tâm thương mại khu vực Green Center City. Với mức giá bình quân chỉ từ 2,9 triệu đồng/ m2, sự kiện mở bán đã thu hút hàng trăm khách hàng, nhà đầu tư tham dự và chỉ trong buổi sáng mở bán, đã có gần 200 sản sản phẩm được khách hàng đặt mua.

“Lần đầu tiên kể từ đầu năm 2014 đến nay, thị trường Bình Dương thu hút sự quan tâm đặc biệt của khách hàng. Điểm khác hiện nay so với trước đây là thị trường có sự xuất hiện của khá nhiều nhà đầu tư mua từ 10 - 20 sản phẩm cùng một lúc”, ông Tuấn nói.

Chờ bung hàng sau Tết

Đến thời điểm hiện nay, nhiều doanh nghiệp đã tổng kết kết quả bán hàng cả năm qua, phần lớn cho thấy, lượng giao dịch tăng khá mạnh.

Theo ông Lương Trí Thìn, Chủ tịch Tập đoàn Đất Xanh, kết thúc năm 2014, toàn hệ thống Đất Xanh trên cả nước đã giao dịch thành công gần 9.000 sản phẩm bất động sản, tăng gần gấp đôi so với năm 2013. Tập đoàn Novaland cho biết, chỉ tính riêng thị trường TP. HCM, trong năm 2014 đã giao dịch thành công hơn 3.000 sản phẩm căn hộ; Tập đoàn Hưng Thịnh giao dịch thành công hơn 2.000 sản phẩm, Hoàng Anh Sài Gòn hơn 1.000 sản phẩm căn hộ...

Với những gì đang diễn ra hiện nay, dự báo, sau Tết Nguyên đán, các đơn vị phát triển bất động sản tại TP. HCM sẽ tích cực chào bán hàng loạt dự án mới.

Thời gian qua, các doanh nghiệp địa ốc rất khẩn trương trong việc tìm mua các dự án để tăng quỹ đất, đồng thời đang bơm mạnh vốn vào gấp rút triển khai dự án, dự kiến sẽ bắt đầu đưa sản phẩm ra thị trường sau Tết Nguyên đán. Đơn cử như Tập đoàn Hưng Thịnh sau khi mua lại Dự án 16 Âu Cơ từ CTCP Đầu tư - Thương mại - Dịch vụ điện lực (PIST) và Dự án số 10 Phổ Quang từ CTCP Đầu tư và Xây dựng cấp thoát nước (WASECO), hiện đang khẩn trương xây dựng và dự kiến sản phẩm của 2 dự án này sẽ “trình làng” đầu năm tới .

Tương tự, sau khi công bố mua lại cùng lúc hai dự án bất động sản là Khu nhà ở quy mô 5 héc-ta, dự án thành phần nằm trong tổng thểKhu đô thịHưng Phú, quận 9, TP. HCM từ Công ty Hưng Phú và Dựán The Sun Avenue, mặt tiền đại lộ Mai Chí Thọ, quận 2, TP. HCM từ Công ty TNHH Gia Phú, Tập đoàn Novaland cũng đang khẩn trương tiến hành xây dựng, dự kiến tung sản phẩm các dự án này ra thị trường vào đầu năm Ất Mùi tới. Hay như Công ty Đại Quang Minh, chủ đầu tư Dự án Khu đô thị Sa La (quận 2) thời gian qua cũng liên tục đưa khách hàng đến tham quan nhà mẫu dự án, dự kiến kế hoạch bán hàng của dự án này cũng chính thức triển khai trong quý I/2015.

Một loạt các dự án khác từ nhiều quận, huyện ở TP. HCM như Vinhomes Central Park; Mastery (quận 2); Hưng Ngân Garden (quận 12); City Gate Towers (quận 8)... cũng đang rục rịch lên kế hoạch bán hàng.

Theo khảo sát của Công ty Nghiên cứu Savills, giai đoạn từ năm 2015 đến năm 2017, thị trường bất động sản TP. HCM sẽ chứng kiến sự xuất hiện của lượng cung bất động sản lớn với 65.600 căn hộ từ 102 dự án tương lai cũng như hiện hữu; trong đó khoảng 30% số căn hộ trong tương lai dự kiến sẽ hoàn thành trong khoảng 2015 - 2016.

“Việc đa dạng hóa sản phẩm và sự xuất hiện của các sản phẩm mới trong các dự án vừa được tung ra góp phần đáp ứng nhu cầu ở thực. Tuy nhiên, cũng từ đó, thị trường cũng sẽ xuất hiện sự cạnh tranh mới, gay gắt hơn", Savills phân tích.

DiaOcOnline.vn - Theo Đầu tư Bất động sản