Top

Căn hộ hoàn thiện trở thành hàng “hot”

Cập nhật 06/01/2014 13:37

Những dự án căn hộ đã hoặc đang hoàn thiện trong khu vực nội đô đang được khách hàng đặc biệt quan tâm.

Theo báo cáo của 17 doanh nghiệp, 5 sàn giao dịch bất động sản (BĐS) tại Hà Nội, trong quý IV/2013 đã có hơn 4.000 căn hộ được giao dịch thành công.

Times City, Hoà Bình Green City, Hoàng Thành Tower, Thăng Long Number One... được nhiều người tìm kiếm. 

Trong quý IV/2013, tại Hà Nội, đã có hơn 4.000 căn hộ được giao dịch thành công

Trong đó, chủ yếu là các căn hộ hạng trung và cao cấp đã hoặc đang trong quá trình hoàn thiện, có vị trí tại các quận nội thành. Các dự án Times City, Hoà Bình Green City, Hoàng Thành Tower (Hai Bà Trưng, Hà Nội), Hà Đô Park View (Cầu Giấy), Thăng Long Number One (huyện Từ Liêm) được người mua tìm kiếm nhiều nhất.

Có thể nhận thấy, sự cảnh giác của người mua với các dự án mới khởi công hoặc đang trong quá trình làm móng vô tình lại trở thành điều kiện thuận lợi cho những dự án đã hoặc đang hoàn thiện của các chủ đầu tư có tiềm lực.

Giao dịch căn hộ tăng cao trong quý cuối cùng của năm 2013, một phần vì giá bán các dự án đã giảm xuống mức hấp dẫn với người có nhu cầu ở thực và giao dịch có thể thực hiện trên thực địa, chứ không còn phải “mua nhà trên giấy” như trước.

Đơn cử, Dự án Hoa Binh Green City - nằm đối diện Khu đô thị Times City của Vingroup (quận Hai Bà Trưng) chào bán với giá 20,5 triệu đồng/m2 (chưa VAT) cho sản phẩm “không gian sáng tạo” hoặc 26 - 29 triệu đồng/m2 (chưa VAT) cho gói đầy đủ nội thất. Trước đó, ông Nguyễn Hữu Đường, Tổng giám đốc Công ty TNHH Hòa Bình, chủ đầu tư Tổ hợp Hoa Binh Green City đã mạnh dạn cam kết, sau 3 năm, nếu nhà đầu tư không có nhu cầu đầu tư nữa, thì có thể trả lại căn hộ và được thanh toán 120% giá trị đầu tư.

Phân khúc căn hộ cao cấp sôi động một phần còn đến từ nỗ lực kích cầu từ các đơn vị phân phối. Cụ thể, Liên minh Các sàn giao dịch BĐS G5 (Hà Nội) mới đây đã tung ra chương trình tri ân khách hàng lớn mang tên “Mua nhà đón Tết, rước lộc mừng Xuân”, với tổng giá trị quà tặng lên tới 9 tỷ đồng. Sản phẩm BĐS đưa vào trong chương trình khá đa dạng, từ sản phẩm đang bàn giao nhà, sản phẩm sắp bàn giao và cả sản phẩm đang xây dựng.

Chẳng hạn, Dự án Thăng Long Number One của Viglacera (huyện Từ Liêm), đơn vị phân phối áp dụng quà tặng đặc biệt trị giá 50 triệu đồng/sản phẩm; mua căn hộ Dự án HUD3 Tower (quận Hà Đông) được tặng quà trị giá 50 triệu đồng và nhiều ưu đãi khác... Bên cạnh đó, các ngân hàng cũng cam kết đồng hành cùng các dự án với nhiều gói sản phẩm hỗ trợ tài chính cho khách hàng có thời gian lên đến 15 năm.

Doanh số bán căn hộ cao cấp tăng mạnh những ngày gần đây là điều đã được giới đầu tư BĐS dự báo, bởi các căn hộ có chất lượng hoàn thiện khu vực nội đô được khởi công, xây mới ngày một ít đi.

Ông Richard Leech, Giám đốc điều hành CBRE cho rằng, bên cạnh việc giảm giá bán, thì một sức hút rất lớn tác động đến quyết định mua của khách hàng là chất lượng cũng như những tiện ích đi kèm dự án.

“Các dự án như Lancaster, Indochina Plaza Hanoi, Royal City hay Times City cung cấp chất lượng xây dựng tốt, cơ sở hạ tầng hoàn thiện với không gian sống sôi động. Đặc biệt, Vingroup triển khai chiến dịch kích cầu bằng việc đầu tư thêm 200 tỷ đồng cho các hạng mục hạ tầng xã hội của các dự án Royal City và Times City, miễn hoàn toàn phí dịch vụ trong vòng 10 năm cho cư dân... đã tác động mạnh mẽ đến quyết định của người mua nhà”, ông Richard Leech nói.

Diễn biến thị trường năm qua cho thấy, kết quả của những hoạt động khuyến mãi, chăm sóc khách hàng rầm rộ của chủ đầu tư là việc thị trường đã chuyển động tích cực. Đà lao dốc giá bán căn hộ trên thị trường thứ cấp cũng đã dừng lại, thập chí tăng nhẹ tại các dự án có chất lượng tốt. Số lượng giao dịch cũng cải thiện đáng kể. Người mua đã cảm nhận rõ hơn đâu là những chủ đầu tư thực sự có tiềm lực, có khả năng biến dự án từ những ý tưởng, mô hình trên giấy thành những khu đô thị hoàn thiện, có chất lượng sống tốt.

DiaOcOnline.vn - Theo Đầu tư