Top

Căn hộ 20 triệu đồng/m2 sẽ lên ngôi

Cập nhật 10/09/2014 08:55

Thị trường bất động sản (BĐS) được nhận định là bắt đầu có sự khởi sắc trở lại trong những tháng đầu năm 2014. Trong đó, điểm sáng vẫn tập trung vào phân khúc bình dân diện tích vừa và nhỏ, giá bán dưới 20 triệu đồng/m2.


Ông Nguyễn Mạnh Hà – Cục trưởng Cục quản lý nhà và thị trường BĐS Việt Nam cho biết, sau thời gian đóng băng, thị trường bất động sản đã có dấu hiệu khởi sắc từ nửa cuối năm 2013 và sáu tháng đầu năm 2014. Trong 7 tháng đầu năm, Hà Nội có khoảng 5.100 giao dịch thành công, tăng gấp đôi so với cùng kỳ 2013, nhất là ở các căn hộ chung cư có diện tích nhỏ, giá trung bình, vị trí dự án thuận lợi giao thông và có hạ tầng tương đối đồng bộ. Giá bán căn hộ đã tăng giá nhẹ khoảng 1-2% so với năm 2013.

Nắm bắt được sự chuyển động của thị trường, nhiều chủ đầu tư đã bung hàng mở bán để hút dòng tiền từ khách hàng.Trong đó, để bán được hàng các chủ đầu tư mạnh tay khuyến mại. Cụ thể, dự án căn hộ Vinhomes Royal (Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân) của Tập đoàn Vingroup được mở bán với mức giá 37 triệu đồng/m2 (đã gồm nội thất cao cấp); Chung cư Mipec Riverside của CTCP Hóa dầu Quân đội (MIPEC) mở bán với giá từ 26 triệu đồng/m2 (gồm VAT và nội thất cơ bản); Dự án Dolphin do CTCP TID làm chủ đầu tư mở bán với giá từ 37 triệu đồng/m2; Dự án Dream Town (Nam Từ Liêm, Hà Nội) của CTCP Cơ khí xây dựng Đại Mỗ (COMA6) mở bán với giá từ 17 - 18 triệu đồng/m2. 28 căn hộ cuối cùng của Dự án Ellipse Tower của CTCP Bất động sản Thăng Long cũng đang mở bán với giá từ 18 triệu đồng/m2; Căn hộ Văn Phú Victoria của CTCP Đầu tư Văn Phú làm chủ đầu tư mở bán với giá từ 15 triệu đồng/m2…

Theo nhận định của ông Nguyễn Mạnh Hà, thị trường bất động sản từ nay đến cuối năm sẽ tiếp tục chuyển biến theo hướng tích cực với nhiều động lực mới như việc mở rộng cho người nước ngoài mua nhà. Thị trường có sự điều chỉnh về cơ cấu sản phẩm. Nguồn cung sẽ tập trung vào phân khúc bình dân, diện tích vừa và nhỏ, giá bán dưới 20 triệu đồng/m2, đây cũng là loại sản phẩm tiếp tục được người tiêu dùng quan tâm. Các dự án căn hộ, trung và cao cấp đã xong phần thô đang hoàn thiện, có vị trí thuận lợi cũng sẽ có giao dịch tốt hơn.


DiaOcOnline.vn - Theo VnMedia