Top

Các sàn giao dịch BĐS sẽ liên thông

Cập nhật 19/04/2011 08:55

Ngày 16/4, Mạng các sàn giao dịch BĐS Việt Nam đã tổng kết hoạt động năm 2010 và triển khai kế hoạch năm 2011, tại TP.HCM.

Hiện nay cả nước có 750 sàn giao dịch nhưng mới chỉ có 209 đơn vị tham gia mạng sàn, trong đó khu vực phía Nam có 99 thành viên, phía Bắc là 103 và miền Trung là 7. Mạng các sàn giao dịch BĐS Việt Nam thu hút được gần 4 triệu lượt người truy cập, tăng khoảng 1.4 lần so với năm 2009.

Nhiều thông tin về thị trường BĐS, chính sách pháp luật của Nhà nước được nhiều người truy cập. Đặc biệt các thông tin về các sàn giao dịch BĐS đã đăng ký và đủ điều kiện hoạt động thường xuyên được cập nhật. Tuy nhiên mạng vẫn chưa làm được việc liên kết với các sàn, chưa đưa được những con số cụ thể về giao dịch trong ngày, trong tháng, trong quý để khách hàng có thể truy cập.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam cam kết sẽ nâng cấp mạng sàn trong thời gian sớm nhất để tất cả các sàn giao dịch trên cả nước có thể liên thông nhau.

Nhân dịp này mạng các sàn giao dịch phía Nam đã ra mắt ban điều hành mới gồm 18 thành viên. Mạng cũng kiến nghị Bộ Xây dựng cho phép thành lập Hiệp hội các nhà môi giới BĐS vì lực lượng môi giới hiện nay khoảng 10 nghìn người đã có chứng chỉ môi giới.

DiaOcOnline.vn - Theo Báo Xây Dựng