Top

BĐS "trầm lắng" vẫn hút nhà đầu tư ngoại

Cập nhật 02/09/2013 08:30

"Năm 2013 - 2014, nhiều công ty BĐS Việt Nam gặp khó khăn trong tiếp cận nguồn vốn dẫn đến hiện trạng thị trường bị định giá thấp và trở thành điểm thu hút các nhà đầu tư nước ngoài."

NĐT Nhật Bản xem Việt Nam là điểm đến chiến lược

Ông Neil MacGregor, Giám đốc Điều hành Savills Việt Nam

Ông Neil MacGregor

Tại những hội thảo giới thiệu cơ hội cho các nhà đầu tư Nhật Bản đầu tư vào thị trường Việt Nam do Savills Việt Nam liên tục tổ chức trong thời gian qua ở Nhật Bản, các nhà đầu tư Nhật cho biết họ rất quan tâm đến thị trường Việt Nam và kỳ vọng thị trường bất động sản là điểm đến đầu tư trung và dài hạn.

BĐS Việt Nam hấp dẫn nhà đầu tư Trung Đông và Nga

Ông Chris Brown, Tổng giám đốc Công ty Cushman & Wakefield Vietnam

Cushman & Wakefield cũng đang nhận được nhiều yêu cầu quan tâm đầu tư của các công ty từ Trung Đông và Nga đối với thị trường bất động sản ở Hà Nội và TP.HCM.

Nhà đầu tư nước ngoài quan tâm đến dự án các khu dân cư

Ông Adam Bury, Phó giám đốc Bộ phận thị trường vốn CBRE Vietnam

Ông Adam Bury

Các nhà đầu tư Nhật Bản và Hàn Quốc vẫn quan tâm đến Việt Nam và luôn tìm kiếm cơ hội đầu tư. Nhóm này đang tìm kiếm mua các tài sản hiện có, cũng như nắm bắt cơ hội phát triển, đặc biệt là phát triển khu dân cư. Các nhà đầu tư Đài Loan cũng đang hướng đến thị trường BĐS Việt Nam, đặc biệt tại các phân khúc khách sạn 3 sao, văn phòng hạng C, đến các dự án mang tầm quốc tế.

Hiện tại, nhiều nhà đầu tư lớn đang tìm đến thị trường BĐS để nắm bắt những cơ hội đang trở lại. Trong nửa cuối năm 2013, dự báo, thị trường bất động sản Việt Nam sẽ đón nhận lượng lớn nhà đầu tư mới.

Nhà đầu tư ngoại quan tâm đến dự án có khả năng tạo ra dòng tiền ổn định

Ông Phan Minh Tuấn, Tổng giám đốc Tổng công ty CP Đầu tư Xây dựng và Thương mại Việt Nam (CTX Holdings)

Hiện nay nhu cầu của nhóm khách hàng tổ chức đối với BĐS rất lớn, chủ yếu là sở hữu tòa nhà văn phòng vừa để vừa làm trụ sở cho công ty vừa để kinh doanh. Trong khi đó, các nhà đầu tư, quỹ đầu tư lại muốn tham gia vào hạng mục khách sạn, khu nghỉ dưỡng; một số thì lại nhắm đến việc sở hữu các BĐS để xây dựng khu công nghiệp cho các doanh nghiệp nước mình đến để đầu tư - sản xuất, hoặc chí ít là tòa nhà cho chuyên gia đến thuê kinh doanh. Với những dự án có khả năng tạo ra dòng tiền ổn định luôn nhận được sự chú ý của nhà đầu tư.

BĐS bị định giá thấp hút vốn nước ngoài

David Blackhall, Giám đốc Điều hành Quỹ Đầu tư VinaLand (thuộc Tập đoàn VinaCapital)

Năm 2013 - 2014, nhiều công ty Việt Nam gặp khó khăn trong tiếp cận nguồn vốn và hạn chế trong quản lý, dẫn đến hiện trạng thị trường bị định giá thấp và trở thành điểm thu hút các nhà đầu tư nước ngoài.

DiaOcOnline.vn - Theo Trí thức trẻ