Top

"Bất động sản sẽ phục hồi từ quý 3/2014"

Cập nhật 11/12/2013 13:33

Thị trường BĐS năm 2013 mặc dù còn nhiều trầm lắng nhưng có thể coi là một năm hứa hẹn nhiều tín hiệu sáng để thị trường dần phục hồi trong năm 2014.

Dưới đây là những góc nhìn khá lạc quan về thị trường BĐS năm 2014 của Cơ quan quản lý nhà nước, các chuyên gia và doanh nghiệp phát triển dự án.

Thị trường bất động sản từng bước được hồi phục và năm 2014

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng
Giá bất động sản thời gian qua giảm mạnh, do giá thời kỳ bất động sản nóng là giá ảo, cho nên thời kỳ này bắt buộc phải giảm giá đối với sản phẩm để trả lại giá trị thực của bất động sản. Đồng thời, nhà đầu tư cũng phải giảm giá để tăng giao dịch sản phẩm bất động sản, trong đó, tiết giảm chi phí không cần thiết, đặc biệt là vật liệu cao cấp được thay thế bằng vật liệu trong nước...

Trong thời gian tới chắc chắn bất động sản được giao dịch tốt hơn, do giá bất động sản ngày càng phù hợp hơn với khả năng mua của người dân. Và chắc chắn thị trường bất động sản từng bước được hồi phục.

Thị trường BĐS 2014 đang có những tia sáng

GS. Đặng Hùng Võ , Nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên & Môi Trường

GS. Đặng Hùng Võ
Thị trường BĐS năm 2013 đã đi đúng hướng, mặc dù còn nhiều hạn chế, nhiều vướng mắc nhưng tạo nên một động lực mạnh mẽ hơn cho thị trường BĐS 2014 hồi phục, từ đó cơ hội để sở hữu nhà ở của người dân cũng tăng lên.

Thị trường BĐS 2014 đang có những tia sáng về sự hồi phục. Nếu các doanh nghiệp tái cơ cấu nhanh thị trường sẽ sôi động hơn vào năm 2015. Những khúc mắc, khó khăn hiện nay trên thị trường là hệ quả của một quá trình phát triển tự phát, không thể giải quyết ngay được nhưng rất cần sự quản lý, giám sát và khơi thông của Nhà nước.

Bất động sản sẽ phục hồi rõ ràng hơn từ quý 3/2014

TS. Lê Xuân Nghĩa

Tôi cho rằng, thị trường bất động sản sẽ phục hồi rõ ràng hơn từ quý 3/2014, vào thời điểm đó, kinh tế cũng sẽ có dấu hiệu phục hồi mạnh mẽ hơn, đầu tư nước ngoài vào Việt Nam cũng tăng mạnh hơn, nếu thị trường bất động sản ấm trở lại thì các xung đột cũng giảm. Theo tôi, nếu người mua muốn quay trở lại thị trường, thì phân khúc đầu tiên nên quan tâm là đất nền và biệt thự liền kề.

Xu hướng BĐS tăng giá trong 3-5 năm nữa

TS. Quách Mạnh Hào

Tôi đánh giá chung thị trường BĐS sẽ còn giảm giá hoặc ít nhất nó có thể tăng giảm nhẹ theo các gói hỗ trợ tín dụng rẻ nhưng xét trong tầm nhìn 3 năm đến 5 năm thì tôi tin rằng giá BĐS có thể rẻ hơn bây giờ. Trong trường hợp của Hà Nội do đặc thù BĐS ít chịu tác động của tín dụng do vậy tôi nghĩ mặt bằng giá có thể khó giảm nhiều  nhưng tất nhiên nó còn tùy thuộc vào phân khúc. Còn giá tăng trở lại theo nghĩa một xu hướng thì tôi nghĩ chúng ta đợi 3 đến 5 năm nữa.

Thị trường BĐS trở lại, ổn định vào năm 2014

Ông Trần Đình Huy - Giám đốc phát triển dự án, Công ty CP Tấc đất tấc vàng

Ông Trần Đình Huy
Thị trường từ nay đến cuối năm đã có những dấu hiệu ấm dần lên. Bằng cách đưa ra các sản phẩm phù hợp với thị trường, đa dạng hình thức bán hàng và hỗ trợ khách hàng; Linh hoạt hình thức thanh toán, thậm chí cho mua sản phẩm bất động sản dưới hình thức trả chậm, nhận nhà trước trả tiền sau, hay cam kết thuê lại mức giá cao..

Với những biện pháp đó, thanh khoản thị trường đã được cải thiện đáng kể. Đồng thời khách hàng cũng nhận thấy vị trí của mình đã được chủ đầu tư quan tâm, coi trọng nên tin tưởng và quay lại với thị trường nhiều hơn. Nếu các chủ đầu tư giữ vững được môi trường hoạt động minh bạch, cách làm việc chú trọng hướng tới lợi ích khách hàng nhiều hơn như hiện nay, sẽ là cơ hội, nền tảng để thị trường trở lại, ổn định vào năm 2014.

DiaOcOnline.vn - Theo Trí Thức Trẻ